Đám cưới tập thể theo nếp sống mới do Thành đoàn Hà Nội tổ chức:

Tan chảy trước chuyện tình “Chị ơi, anh yêu em!”

Chàng là Khương Xuân Đông, sinh năm 1996; còn nàng là Vũ Thu Uyên, sinh năm 1995. Sau 4 năm đồng hành cùng nhau, đôi trẻ đã quyết định về chung một nhà, viết lên một câu chuyện tình đẹp, một cái kết được nhiều người miêu tả “không thể ngôn tình hơn”.
Chuyện tình “chị em” nên duyên từ những ngày chống dịch Chuyện tình đẹp như cổ tích của 'công chúa tóc mây' gốc Việt

“Oan gia ngõ hẹp

Đây có lẽ là tình huống xuất hiện ở nhiều bộ phim và cả Xuân Đông hay Thu Uyên chưa bao giờ nghĩ mình sẽ gặp được bạn đời của mình theo cách này. Kể về cơ duyên quen biết nhau, Xuân Đông cho hay, anh và vợ mình làm chung cùng một tòa nhà, đặc biệt hay gặp nhau tại hầm để xe.

Khoảnh khắc hạnh phúc được đôi trẻ chia sẻ trên mạng xã hội nhân lễ tình nhân
Khoảnh khắc hạnh phúc được đôi trẻ chia sẻ trên mạng xã hội nhân lễ tình nhân

Chia sẻ về chuyện tình cảm của mình, chàng trai sinh năm 1996 tóm gọn trong câu “ghét của nào, trời trao của ấy”. “Mình không thích con gái bánh bèo và mặc đồ màu hồng. Nhưng vợ mình lại chính là hình mẫu đó”, Xuân Đông nhớ về những ấn tượng đầu tiên về bà xã của anh.

Làm chung một công ty, anh Đông và chị Uyên được các đồng nghiệp gán ghép thành một đôi. Ấn tượng đầu về nhau đã không tốt, lại được ghép đôi với nhau, anh Đông vừa cười, vừa kể: “Thời mới biết nhau, mình và vợ hễ gặp nhau là như chó với mèo, như lửa với nước.”.

Hai chiếc nhẫn kết lại minh chứng cho ngày vui nhất
Hai chiếc nhẫn kết lại minh chứng cho ngày vui nhất

Thế nhưng, “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, Xuân Đông và Thu Uyên không biết đã phải lòng nhau từ lúc nào. Tuy nhiên, ban đầu, cả hai chỉ có ý đinh “yêu chơi”. Lý giải về điều này, Thu Uyên cho hay: “Tại 2 đứa là phong cách thời trang và tính cách khác ngược nhau hoàn toàn. Sở thích của chồng mình là những thứ mình ghét và sở thích của mình thì chồng lại không thích. Vì vậy, 2 đứa cũng không nghĩ đến chuyện tương lai”.

Thế nhưng, thời gian đã minh chứng cho việc Đông và Uyên không thể rời xa nhau. Bỏ qua cái “tôi” của bản thân, dung hòa những sở thích của mỗi người, đôi trẻ đã quyết định nắm tay nhau về chung một nhà sau 4 năm tìm hiểu và yêu thương.

Ngày hôm nay ngày vui nhất trong cuộc đời, ngày em sẽ là một nửa đời anh
Ngày hôm nay ngày vui nhất trong cuộc đời, ngày em sẽ là một nửa đời anh

Đi qua bão giông, vẽ lên cầu vồng

Khi biết chàng trai gốc Hà Nội đang yêu cô gái sinh năm 1995, gia đình Đông đã từng phản đối chuyện tình cảm này. “Do hai nhà cách nhau cũng xa, lại thêm việc mình kém vợ mình 1 tuổi nên bố mẹ cũng có thời gian không muốn chúng mình qua lại với nhau.”, Xuân Đông chia sẻ.

Vấp phải phản ứng của bố mẹ Đông, Thu Uyên cũng không tránh được sự buồn rầu. Đôi trẻ cũng có phần nào áp lực về vấn đề này. Nhưng không để hoàn cảnh làm ảnh hưởng tới tình yêu, cả hai đã nỗ lực chứng minh với gia đình về tình cảm của họ, qua những việc nhỏ nhất.

Trong chiếc thiệp xinh xinh có tên hai đứa mình
Trong chiếc thiệp xinh xinh có tên hai đứa mình

Nói về quá trình thuyết phục gia đình, Xuân Đông kể lại: “Mỗi dịp lễ, mình lại dẫn vợ về quê, cùng nhà mình dọn dẹp nhà cửa, sắm sửa cỗ bàn. Khi đó, thấy vợ mình chăm chỉ, hiền lành, khéo léo nên dần dần gia đình mình cũng có thiện cảm với cô ấy hơn. Sau thời gian đó, mình cũng dẫn vợ về nhà nhiều hơn để bố mẹ và cô ấy hiểu nhau hơn.”.

4 năm, một quãng thời gian không quá dài nhưng cũng đủ để Xuân Đông và Thu Uyên yêu nhau, đủ để họ hiểu về nhau. Tưởng như không thể đến với nhau nhưng họ vẫn cố gắng, kiên trì để cùng nhau viết lên một kết chuyện vô cùng hạnh phúc, khiến nhiều người tan chảy.

Tan chảy trước chuyện tình “Chị ơi, anh yêu em!”

Cả hai đang rất hào hứng tham gia đám cưới tập thể vào cuối tuần này. “Chuyện tình cảm của chúng mình đã để lại nhiều dấu ấn khó quên rồi. Và đám cưới này có lẽ cũng là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ của cả 2 vợ chồng, đánh dấu một chặng đường dài cùng nhau nỗ lực.”, Thu Uyên chia sẻ.

Sáng 15/10/2022, 15 cặp đôi trẻ cưới theo nếp sống mới của Thành phố thực hiện nghi lễ dâng hương, dâng cặp bánh Cốm - Phu Thê “Bảo vật tinh hoa làng nghề Việt Nam” tại Tượng đài Vua Lý Thái Tổ và Đền Bà Kiệu. Sau nghi lễ dâng hương và dâng bánh, tại sân khấu chính của Chương trình đại diện các Nhà tài trợ trao tặng nhẫn cưới cho 15 cặp đôi; đồng thời, các cặp đôi tham gia hoạt động chụp ảnh cưới xung quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm.

Đây là hoạt động trong Chương trình “Tinh hoa Việt Nam” - vinh danh cặp bánh Cốm - Phu Thê “Bảo vật tinh hoa làng nghề Việt Nam” và “Đám cưới tập thể theo nếp sống mới” tại Khu vực Tượng đài “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” và quanh khu vực Phố đi bộ Hồ Gươm (đường Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Đình Trung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động