Học sinh Vĩnh Phúc giành giải nhất Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ IV

Chiều 27/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức trao giải cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” và bế mạc Ngày hội khởi nghiệp học sinh, sinh viên lần thứ IV.
Vĩnh Phúc: Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên Vĩnh Phúc: Sôi nổi Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ IV Vĩnh Phúc: Gặp mặt Đoàn doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lĩnh vực CNTT

Tới dự có các đồng chí: Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nguyễn Tường Lâm, Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số bộ, ban, ngành.

Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ IV được Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động từ tháng 7/2021 thu hút hơn 400 dự án dự thi từ 400 trường đại học, cao đẳng, trung cấp và các trường THCS, THPT trong toàn quốc. Các dự án đều thể hiện được tính mới, tính sáng tạo, có cách trình bày chuyên nghiệp, chất lượng tốt, tập trung vào nhiều lĩnh vực như: Khoa học công nghệ, dịch vụ, du lịch, nông, lâm nghiệp, giáo dục, y tế, tài chính, ngân hàng...

Kết thúc vòng bán kết, ban giám khảo đã lựa chọn được 50 dự án của khối sinh viên, 20 dự án của khối học sinh phổ thông vào dự thi vòng chung kết với 2 chặng thi. Đặc biệt, để giúp các thành viên của 70 đội lọt vào vòng chung kết hoàn thành ý tưởng, có được sản phẩm chất lượng tốt nhất, cuối tháng 12/2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với các đơn vị tổ chức đào tạo bổ sung một số kiến thức, kỹ năng cho các đội.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh, Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Tường Lân và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước trao giải nhất cho đội thi trường THPT Trần Phú
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh, Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Tường Lân và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước trao giải nhất cho đội thi trường THPT Trần Phú

Tại lễ trao giải, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao Bằng khen và phần thưởng cho 23 dự án đoạt giải, trong đó có 2 giải nhất, 6 giải nhì, 6 giải ba, 7 giải khuyến khích và 4 giải phụ. Tỉnh Vĩnh Phúc vinh dự giành giải nhất khối học sinh với Dự án "WELLIFE - Ứng dụng hỗ trợ quản lý dùng thuốc và kết nối trong điều trị” của học sinh Trường THPT Trần Phú; Dự án “Giải pháp điểm danh - Sổ liên lạc điện tử (School X)” của sinh viên Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải cơ sở tại Vĩnh Phúc đoạt giải khuyến khích.

Ban tổ chức cũng đã trao giải cho 2 dự án đạt giải bình chọn, 2 dự án đạt giải gian hàng và các giải phụ như: giải bình chọn khối học sinh; giải bình chọn khối sinh viên; giải gian hàng sinh viên.

Gửi lời chúc mừng đến tất cả các đội tham dự cuộc thi, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh mong muốn các em học sinh, sinh viên tiếp tục nuôi dưỡng đam mê, đầu tư tâm sức, trí lực để hoàn thiện các dự án theo gợi ý của Ban giám khảo và các nhà đầu tư. Các doanh nghiệp, các quỹ đầu tư luôn quan tâm và tiếp tục hỗ trợ các dự án để các bạn học sinh sinh viên có thể nuôi dưỡng ước mơ khởi nghiệp, sớm thành lập doanh nghiệp khởi nghiệp, góp phần thực hiện thành công kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025.

Tiếp nối những thành công của Cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ IV, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ phát động cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ V.

Dự kiến Ngày hội khởi nghiệp học sinh, sinh viên lần thứ V sẽ được tổ chức tại Đại học Huế vào cuối năm 2022.

Lê Sơn
Phiên bản di động