Giới trẻ tẩy chay Baby Three vì có hình ảnh giống "đường lưỡi bò"

Trước nghi vấn búp bê Baby Three có hình ảnh tương đồng với "đường lưỡi bò", nhiều người trẻ cho rằng dù vô tình hay hữu ý, sản phẩm liên quan tới vi phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam đều không được phép lưu hành.
"Bảnh" là gì mà giới trẻ đua nhau gọi?

Làn sóng tẩy chay búp bê Baby Three đang lan mạnh sau khi nhiều nhà sáng tạo nội dung như Đặng Tiến Hoàng (ViruSs) hay Bà Tuyết Vlog công bố ngừng hợp tác với nhà sản xuất Trung Quốc vì sản phẩm có hình ảnh liên quan tới việc vi phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.

Trên khắp các nền tảng mạng xã hội, làn sóng phản ứng, tẩy chay Baby Three bắt đầu xuất hiện. Ở dưới phần bình luận của nhiều bài đăng, không ít tài khoản tuyên bố: "Từ đây về sau, tôi không bán bất kỳ sản phẩm Baby Three nào nữa". Người dùng P.T.T bày tỏ quan điểm: "Vốn đã không thích con này, chỉ nghĩ là một món đồ chơi như bao loại búp bê, thú nhồi bông khác. Giờ còn dính thêm quả này, mà là đúng thì nên khuyên người khác bỏ". Một cư dân mạng phản ứng gắt: "Tẩy chay, cấm cửa luôn".

Giới trẻ tẩy chay Baby Three vì có hình ảnh giống
Nhiều người trẻ tẩy chay Baby Three vì có hình ảnh giống "đường lưỡi bò" (Nguồn ảnh: BLV Mai Anh Tài Discovery)

Trước làn sóng phản ứng của cộng đồng mạng tại Việt Nam, phía nhãn hàng thông báo đã tiến hành cuộc điều tra toàn diện, cho rằng khuôn mặt của Baby Three Thỏ Thị Trấn version 2 là một bức vẽ graffiti nghệ thuật gothic hoàn toàn ngẫu nhiên.

Đơn vị này khẳng định tất cả các đường nét, khối màu và biểu tượng đều dựa trên thiết kế theo phong cách nghệ thuật trừu tượng và giả tưởng, không phản ánh ảnh hưởng tới bất kỳ hình ảnh, biểu tượng hoặc đường nét địa lý cụ thể nào trong thực tế.

"Công ty thu hồi và tiêu hủy tất cả sản phẩm có biểu cảm trên và ngay lập tức ngừng sản xuất biểu cảm đó", đơn vị này phản hồi.

Thông qua các kênh truyền thông xã hội chính thức như Instagram, Facebook, Twitter, YouTube, Red Notebook, nhà sản xuất nói thêm những khách hàng mua phải sản phẩm với biểu cảm trên sẽ được đổi mẫu mới miễn phí và địa chỉ đổi quà cụ thể sẽ được thông báo sau.

Giới trẻ tẩy chay Baby Three vì có hình ảnh giống
Trước khi nhận phải làn sóng tẩy chay, Baby Three hay bé Ba từng "làm mưa làm gió" tại Việt Nam

Baby Three là dòng sản phẩm được sản xuất tại Trung Quốc, ra mắt dưới hình thức hộp bí mật, khiến người mua tò mò vì không biết mình nhận được nhân vật gì. Những bộ sưu tập được sản xuất liên tục với nhiều mẫu mã khác nhau như động vật, trái cây, cung hoàng đạo... được tạo hình dễ thương, bắt mắt, gây sốt trên thị trường Việt Nam khi xuất hiện.

Sức hút của Baby Three được thể hiện rõ qua số liệu thống kê từ nền tảng Metric. Doanh số của "bé ba" năm 2024 đạt đến 40,6 tỉ đồng, tương đương với Capybara dù bắt đầu tạo nên làn sóng tại Việt Nam từ tháng 9/2024.

Trung Đức
Phiên bản di động