Ford Escape 2020: Cuộc cạnh tranh với Mazda CX-5, Toyota RAV4.

Escape 2020 là thế hệ mới được Ford lột xác hoàn toàn về thiết kế. Ngoài ra, Escape 2020 còn có thêm phiên bản được trang bị hệ thống truyền động Hybrid.
Mitsubishi Triton Absolute 2019 đối thủ nặng ký của Ford Ranger Raptor Hà Nội: Phát hiện súng ngắn, ma túy trên xe ô tô bán tải Bảng giá xe Ford tháng 3/2019

Escape mới thuộc thế hệ thứ 4 chính thức trình làng tại sự kiện ra mắt toàn cầu được Ford tổ chức tại Mỹ và Hà Lan tối 2/4. Theo nhận xét ban đầu của giới truyền thông Mỹ và châu Âu thì dòng xe này có đặc điểm rộng rãi hơn, thông minh hơn, mạnh mẽ và tiết kiệm hơn….

Ford Escape được sản xuất tại Mỹ với 5 phiên bản khác nhau, gồm: S,SE, SE Sport, SEL và Titanium. Theo hãng Ford, Escape 2020 không chỉ mang phong cách thể thao mà còn là chiếc Escape thú vị nhất từ trước tới nay. Mẫu Crossover 5 chỗ này được hội tụ hàng loạt các tính năng, công nghệ thông minh. Hệ thống kết nối FordPas Connect trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản cho phép người lái sử dụng điện thoại thông minh kết nối với xe để kiểm tra thông tin như vị trí đỗ xe, tình trạng xăng, dầu, hay xe đã khóa cửa hay chưa….

Bên cạnh đó, ngoại trừ phiên bản S, Escape mới đều được lắp màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch, cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch tích hợp phần mềm SYNC3 tương thích với Apple CarPlay, Android Auto, Ford Alexa và Waze.

ford escape 2020 cuoc canh tranh voi mazda cx 5 toyota rav4
Ford Escape 2020 đối thủ nặng ký của Mazda CX-5, Toyota RAV4.

Phiên bản Escape Titanium 2020 còn được trang bị công nghệ hiển thị kính lái Heads-Up, hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động 2.0, hệ thống hỗ trợ lái, hệ thống an toàn Ford Co-Pilot 360…. Ford Escape thế hệ thứ 4 sở hữu động cơ khá đa dạng với nhiều lựa chọn. Trong đó, các phiên bản S, SE và SEL dùng động cơ tăng áp EcoBoost 1.5 lít, 3 xylanh cho công suất tối đa 180 mã lực, momen xoắn cực đại 240 Nm. Phiên bane Titanium sử dụng động cơ EcoBoost 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 250 mã lực, momen xoắn cực đại 372 Nm.

Hệ thống động lực Hybrid cũng được trang bị trên Ford Escape thế hệ thứ 4. Hệ thống này là sự kết hợp động cơ Atkinson 2.5 lít với mô tơ điện cùng hộp số vô cấp CVT cho tổng công suất 198 mã lực; đồng thời cho phép xe có thể chạy với vận tốc lên tới 136 km/h khi chạy bằng điện.

Đặc biệt, các phiên bản SE, SEL và Titanium của Escape 2020 có thêm sự lựa chọn với hệ truyền động plug-in hybrid và hệ thống pin điện. với hệ thống pin điện thì chỉ mất 10-11 giờ sạc để đầy pin và có chế độ lựa chọn để quyết định xe chạy xăng hay điện.

Với những sự thay đổi như vậy, Ford Escape thế hệ 4 hứa hẹn một cuộc cạnh tranh hấp dẫn với Mazda CX-5 và Toyota RAV4 trông phân khúc Crosover 5 chỗ.

Kế Thắng
Phiên bản di động