Ford Ranger có thể sẽ được lắp ráp trong nước?

Tại sự kiện công bố đầu tư 82 triệu USD để nâng cấp nhà máy lắp ráp của Ford tại Hải Dương, lãnh đạo của Ford Việt Nam xác nhận sẽ đưa một số mẫu xe về lắp ráp trong nước, trong đó có mẫu Escape đang được khách hàng trong nước đặc biệt quan tâm.    
Hơn 78.000 xe Ford Ranger bị triệu hồi do dính lỗi nguy hiểm Mitsubishi Triton Athlete 2020 ra mắt, đối thủ nặng ký của Ford Ranger và Toyota Hilux Ford Roadshow 2019 sẽ diễn ra trên 19 tỉnh thành

Hiện tại, hãng xe Mỹ Ford đang lắp ráp ba mẫu xe tại nhà máy Hải Dương là: EcoSport, Transit và Tourneo.

Với thông tin trên, rất có thể mẫu xe Ford Ranger phiên bản mới cũng sẽ được đưa vào lắp ráp ngay trong nước, thay vì nhập khẩu từ Thái Lan như trước đây.

Nhà máy lắp ráp xe tại Hải Dương của Ford sẽ được nâng tổng diện tích lên đáng kể. Công suất lắp ráp cũng sẽ tăng từ 14.000 xe/năm lên 40.000 xe/năm.

Bên cạnh đó, khoản đầu tư bổ sung này sẽ nâng tổng vốn đầu tư của Ford tại Việt Nam lên mức hơn 200 triệu USD.

ford ranger co the se duoc lap rap trong nuoc
Ford Ranger hiện đang được nhập khẩu từ Thái Lan để phân phối tại thị trường trong nước.

Kế hoạch nâng cấp và mở rộng nhà máy Ford Hải Dương sẽ được chia thành hai giai đoạn, triển khai từ năm 2020 và dự kiến sẽ hoàn thành vào giữa năm 2022.

Năm 2019, tổng doanh số bán hàng của Ford Việt Nam là 32.175 xe, tăng 31% so với cùng kỳ năm trước và đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng các thương hiệu ô tô bán xe nhiều nhất Việt Nam năm 2019.

Ford Việt Nam đã lập được kỷ lục doanh số một phần là nhờ sự đóng góp cực lớn của mẫu xe Ford Ranger. Doanh số bán ra của mẫu xe này trong năm 2019 đã cán mốc 13.319 xe.

Xếp thứ hai là mẫu SUV cỡ trung Everest với kết quả bán hàng cả năm cao nhất từ trước đến nay, lên tới 7.852 xe.

Trong khi đó, mẫu xe gia đình Ford EcoSport ghi nhận doanh số 4.006 xe và mẫu xe MPV 7 chỗ Tourneo chỉ đóng góp vỏn vẹn 245 xe bán ra trong năm 2019.

Nếu Ranger được lắp ráp trong nước sẽ giúp Ford chủ động nguồn cung cho thị trường nhanh hơn, trong bối cảnh tất cả các đối thủ ở phân khúc bán tải đều được nhập khẩu từ Thái Lan.

Hiện nay Ford Ranger đang được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và phân phối tại Việt Nam với 7 phiên bản khác nhau, bao gồm các phiên bản thuộc dòng XL, XLS, XL, Wildtrak và phiên bản hiệu năng cao Raptor.

Thanh Thắng (t/h)
Phiên bản di động