Hơn 78.000 xe Ford Ranger bị triệu hồi do dính lỗi nguy hiểm

Hãng xe Ford sẽ triệu hồi hơn 78.000 chiếc bán tải Ranger sản xuất từ năm 2018 - 2019 tại thị trường Bắc Mỹ.    
Mitsubishi Triton Athlete 2020 ra mắt, đối thủ nặng ký của Ford Ranger và Toyota Hilux Ford Ranger Raptor sắp có đối thủ từ Mitsubishi? Gần 10.000 xe Ford Ranger tại Việt Nam gặp lỗi phải triệu hồi
hon 78000 xe ford ranger bi trieu hoi do dinh loi nguy hiem
Hơn 78.000 xe Ford Ranger bị triệu hồi do dính lỗi nguy hiểm.

Hãng xe Ford mới đây đã phải tiến hành triệu hồi hơn 78.000 chiếc bán tải Ranger được sản xuất từ năm 2018 - 2019 tại thị trường Mỹ và Canada do mắc phải một lỗi nghiêm trọng

Cụ thể, đợt triệu hồi này liên quan đến hệ thống đèn hậu bị lỗi khi đầu nối dây điện bị đặt sai hoặc không đúng cách dẫn đến việc mất tín hiệu ở cụm đèn hậu, bao gồm cả đèn phanh, đèn báo rẽ và đèn định vị.

Đèn hậu là một phần quan trọng của bất kỳ chiếc xe nào. Chúng cho các tài xế phía sau biết được khi nào xe được phanh hay rẽ. Vì thế, lỗi đèn hậu của Ford Ranger mang đến nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn.

Tuy nhiên hãng cũng cho biết hiện chưa ghi nhận bất cứ tai nạn nào liên quan đến sự việc này.

Các chủ xe Ford Ranger nhận được thông báo triệu hồi mang đến bất kỳ đại lý nào của Ford sẽ được các kỹ thuật viên xem xét và thay thế các đầu nối giúp hệ thống đèn hậu hoạt động bình thường.

Các mẫu Ford Ranger triệu hồi lần này có thời gian sản xuất tại Mỹ từ 4/6/2018 đến ngày 16/8/2019.

Liên quan đến mẫu xe này tại thị trường Việt Nam, theo Ford Việt Nam cho biết các mẫu Ranger không liên quan đến sự việc này do các mẫu xe này được sản xuất tại Thái Lan.

Theo Ford Việt Nam cũng cho biết, do xe sử dụng thiết kế cụm đèn hậu cũng hoàn toàn khác biệt, nên đợt triệu hồi này hoàn toàn không ảnh hưởng đến quá trình vận hành tại Việt Nam.

Trên thực tế, Ford Ranger tại Mỹ và ASEAN cũng như thị trường châu Á – Thái Bình Dương có sự khác biệt lớn về động cơ, thiết kế và một số tiêu chuẩn an toàn.

Thanh Thắng (t/h)
Phiên bản di động