Đi đâu, chuẩn bị gì để chuyến du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 thật đáng nhớ?

Nghỉ lễ 30/4 và 1/5 là dịp để mọi người có thời gian tận hưởng, thư giãn và có những chuyến đi cùng gia đình, bạn bè. Chọn địa điểm thích hợp, lên kế hoạch cụ thể,... là một trong những bí kíp giúp các bạn trẻ sẵn sàng cho một chuyến đi ý nghĩa và đáng nhớ.
Ngành đường sắt mở bán vé tàu dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 Hải Dương: Sẽ khai trương tuyến phố đi bộ vào dịp lễ 30/4 - 1/5 PC Vĩnh Phúc đã đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Địa điểm nào phù hợp?

Với thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay thì đi du lịch tự tức là điều khá dễ dàng và vô cùng thuận lợi. Đó cũng là lí do tại sao du lịch tự túc trở thành xu hướng của nhiều trẻ hiện nay. Với hình thức này, du lịch không chỉ là tham quan mà mà các bạn trẻ còn được tự do trải nghiệm thực tế.

Dịp lễ 20/4 và 1/5 năm nay, mọi người được nghỉ liên tiếp 5 ngày, nhiều bạn trẻ còn chưa biết đi đâu để có một chuyến vui chơi thoải mái, giá cả hợp lý. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm “rời xa phố thị” cùng bạn bè, người thân thì các khu du lịch sinh thái là điểm đến không thể bỏ lỡ.

Thùy Dung – bạn trẻ thường xuyên du lịch cuối tuần cho biết, “nếu ngại đi xa, xung quanh Hà Nội có rất nhiều địa điểm vui chơi hợp lý như: hồ Đồng Đò, khu du lịch Đồng Mô, vườn quốc gia Ba Vì, khu sinh thái Thiên Sơn Suối Ngà,... Đây đều là những địa điểm cắm trại, tụ tập ăn uống, thư giãn cùng người thân với không khí trong lành”.

Du lịch cắm trại đang là xu hướng của các bạn trẻ ngày nay
Du lịch cắm trại đang là xu hướng của các bạn trẻ ngày nay

Lịch nghỉ lễ dài là cơ hội để nhiều bạn trẻ bận rộn với công việc có những chuyến du lịch dài ngày. “Vì được nghỉ khá dài nên mình quyết định dành 3-4 ngày để đi du lịch cùng người thân. Có rất nhiều tỉnh kề Hà Nội mà mình rất thích đó là: Hải Phòng, Phú Thọ, Hòa Bình,... Ở những điểm này, mình có thể tham quan di tích, gần gũi thiên nhiên và khám phá nét văn hóa mới lạ”, Nguyễn Tất Thắng ở quận Long Biên chía sẻ.

Ngoài ra, với lịch nghỉ 5 ngày, mọi người có thể lựa chọn nhiều điểm ở xa như miền Trung, miền Nam hoặc Đà Lạt… Tuy nhiên, các bạn cần phải tìm hiểu, đặt vé hoặc đặt tour sớm để có được một chỗ ở cũng như địa điểm ưng ý. Bởi dịp nghỉ lễ dài ngày, hầu hết các gia đình đều đi du lịch, nếu cận ngày, tìm được một điểm còn chỗ, giá cả hợp lý, phong cảnh đẹp là điều rất khó.

Cập nhật thông tin về điểm đến

Để có một chuyến đi hoàn hảo, bạn cần thường xuyên cập nhật thông tin ở điểm đến bằng cách tìm kiếm trên google, tham khảo trong các nhóm du lịch trên mạng xã hội. Nếu bạn là một người trẻ, là một tín đồ đam mê du lịch ắt hản bạn sẽ quen thuộc với những nhóm (group) trên Facebook chuyên review về các điểm du lịch.

Group Review Hải Phòng FoodTour thường xuyên có các bài đăng chia sẻ thông tin, kinh nghiệm du lịch
Group Review Hải Phòng FoodTour thường xuyên có các bài đăng chia sẻ thông tin, kinh nghiệm du lịch

Theo dõi thời tiết cũng giúp bạn quyết định có nên bắt đầu chuyến hành trình hay không. Biết được tình hình thời tiết sắp tới sẽ giúp bạn lựa chọn trang phục và mang theo vật dụng cá nhân phù hợp.

Đối với nhiều người, đi du lịch không chỉ là lúc được nghỉ ngơi, vui chơi mà còn là cơ hội “săn” thật nhiều ảnh đẹp. Vì vậy, cần tìm hiểu kỹ điểm tham quan hợp đến vào buổi nào, đi lúc nào để tránh đông người,...

Lên kế hoạch cụ thể

Chuyến đi sẽ trở nên hoàn hảo hơn nếu bạn có một kế hoạch cụ thể. Là một người thích và có kinh nghiệm đi du lịch “phượt”, Phương Thảo ở quận Cầu Giấy chia sẻ: “Bạn phải có một lịch trình chi tiết đi đâu, làm gì, lúc mấy giờ để tận hưởng trọn vẹn chuyến đi và cuộc vui nằm trong tầm kiểm soát”.

Lập kế hoạch du lịch là một trong những bước nhiều người thường bỏ qua trước khi bắt đầu chuyến đi. Tuy nhiên, đây lại được coi là tiền đề quan trọng không chỉ giúp bạn tiết kiệm được tiền và thời gian mà còn giúp bạn có được một chuyến đi vui vẻ và thoải mái.

Trải nghiệm, giao lưu với các nghệ nhân phường Xoan An Thái, Phú Thọ
Trải nghiệm, giao lưu với các nghệ nhân phường Xoan An Thái, Phú Thọ

Lập kế hoạch du lịch được hiểu cụ thể bao gồm: đặt dịch vụ, dự trù kinh phí, xem xét các điểm tham quan hay giải quyết các tình huống có thể xảy ra.

Việc chuẩn bị chu đáo và kĩ càng trước mỗi hành trình cũng giúp bạn tránh được những rủi ro không đáng có. Bạn sẽ biết đường phải đi đường nào, mất đồ sẽ báo ở đâu, nhà thuốc có ở gần điểm đến hay không, ăn chơi ở đâu để không bị “chặt chém”,... Việc lập kế hoạch cho chuyến đi mang lại cho bạn những lợi ích bất ngờ mà bạn không nghĩ đến: chọn được dịch vụ tốt nhất, tiết kiệm được nhiều nhất, chuẩn bị chu đáo và đem lại cảm giác hăng hái.

Đình Trung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động