PC Vĩnh Phúc đã đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Từ ngày 30/4/2022 đến hết ngày 3/5/2022, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân cả nước trong kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.
Vĩnh Phúc: Lập Quy hoạch các xã của huyện Yên LạcMê Linh: Bắt đối tượng lang thang chuyên tìm sơ hở nhà dân để trộm tài sảnVĩnh Phúc: Trường Mầm non Vũ Di lấy trẻ là trung tâm

Để phục vụ tốt các hoạt động kinh tế, văn hoá - xã hội và sinh hoạt, vui chơi của nhân dân trên địa bàn tỉnh trong dịp nghỉ lễ, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã tích cực triển khai nhiều giải pháp đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, ổn định.

Ngay từ đầu tháng 4/2022, PC Vĩnh Phúc và các đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, các phương án giảm thiểu sự cố, hạn chế tối đa thời gian gián đoạn cung cấp điện cho phụ tải. Đồng thời, các đơn vị trực thuộc đã tổ chức tăng cường trực lãnh đạo, tăng cường nhân sự trực 24/24h để sẵn sàng xử lý các tình huống sự cố hệ thống điện, chuẩn bị sẵn sàng nhân lực và phương tiện, vật tư thiết bị để xử lý sự cố.

CBCNV Điện lực kiểm tra, xử lý các khiếm khuyết trên lưới điện
CBCNV Điện lực kiểm tra, xử lý các khiếm khuyết trên lưới điện

Tính trung bình trong kỳ nghỉ Lễ, công suất tiêu thụ điện cao nhất của toàn hệ thống điện trên địa bàn tỉnh Pmax ngày ở mức 574 MW, sản lượng tiêu thụ điện khoảng 11,979 triệu kWh/ngày (tăng 4% so với cùng kỳ năm trước). Trước đó, Công ty đã chuẩn bị các phương án cấp điện dự phòng đối với những địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa chào mừng các ngày lễ trên địa bàn tỉnh; bố trí phương án vận hành nguồn, lưới điện hợp lý trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong mọi tình huống. Các Điện lực đã tăng cường rà soát, kiểm tra xử lý các khiếm khuyết của thiết bị tại các trạm biến áp và trên các đường dây để kịp thời sửa chữa, cải tạo, vệ sinh, bảo dưỡng thiết bị; phát quang hành lang; thực hiện các phương án nâng công suất, nâng cao năng lực cấp điện, đặc biệt là các khu vực có kế hoạch tổ chức các sự kiện của tỉnh.

Ngoài ra, PC Vĩnh Phúc cũng đã phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền, phổ biến biện pháp sử dụng điện tiết kiệm đến khách hàng sử dụng điện; phối hợp với các cấp chính quyền ngăn ngừa và xử lý các trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện, xây dựng và thực hiện phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn phòng chống cháy nổ cho các công trình, trụ sở cơ quan. Trong xuyên suốt kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, lưới điện trên địa bàn tỉnh vận hành ổn định, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ nhân dân.

Thạch Thảo
Phiên bản di động