Đất nền chợ và quốc lộ ở Quảng Nam, món hời cho nhà đầu tư thông minh

Đất nền ngay chợ hoặc đường quốc lộ là bất động sản luôn được giới đầu săn đón, bên cạnh tiện ích sinh hoạt, còn có lợi thế khai thác thương mại ổn định, thanh khoản tốt, dễ mua bán và tỷ lệ sinh lợi khá cao, bền vững.
Hà Nội: Giá đất nền tại một số khu vực không bị ảnh hưởng bởi Covid-19 Xu hướng mua nhà kết hợp làm việc đang thịnh hành mùa dịch Covid-19 Giá đất tăng chóng mặt do đồn thổi, tỉnh Thanh Hóa vào cuộc
Bất động sản Quảng Nam đang phục hồi sau dịch Covid-19
Bất động sản Quảng Nam đang phục hồi sau dịch Covid-19

Đất nền có sổ tiếp tục xưng vương

Năm 2022, thị trường bất động sản được kỳ vọng có nhiều điểm sáng mới dựa trên một số yếu tố như các gói kích thích kinh tế, đầu tư nước ngoài tăng mạnh và sự chủ động chuyển mình của chính doanh nghiệp.

Đặc biệt, động lực thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường bất động sản chính là gói phục hồi kinh tế tổng thể với quy mô 350.000 tỉ đồng vừa được Quốc hội thông qua tháng 1.2022 với nhiều chính sách hỗ trợ, giải ngân trong năm 2022 và 2023.

Theo báo cáo của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, quý 1.2022, nền kinh tế đạt mức tăng trưởng GDP tốt hơn cùng kỳ năm 2020, năm 2021, trong đó nguồn vốn FDI đổ vào bất động sản tăng 213% và số lượng doanh nghiệp địc ốc lập mới cũng tăng 47% so với cùng kỳ năm 2021.

Các chuyên gia kinh tế nhận định, nhìn về tổng thể, thị trường bất động sản vẫn hội tụ nhiều cơ hội bùng nổ trong năm 2022 do “cú hích” từ giải ngân đầu tư công và các gói kích thích kinh tế hồi phục được bơm vào thị trường, sẽ góp phần tăng tiêu dùng, cải thiện sức mua và thúc đẩy nhu cầu sở hữu nhà đất để ở lẫn đầu tư. Tuy nhiên, thông tin này chỉ tốt với một số vùng thực sự hưởng lợi từ hạ tầng và giá trước đó tăng chưa đủ mức, còn những vùng giá đất đã tăng cao thì không còn nhiều tác dụng.

Do đó, dù bất động sản được đánh giá là kênh đầu tư an toàn cùng triển vọng sinh lời lớn về trung và dài hạn, tuy nhiên không phải phân khúc nào cũng là lựa chọn sáng suốt cho nhà đầu tư thời điểm này. Nếu như khoảng giữa cuối năm 2019, nhà phố, căn hộ nghỉ dưỡng là xu hướng của thị trường thì đến thời điểm này, đất nền có sổ chính là tâm điểm.

Hiện bất động sản ở huyện Thăng Bình có nhiều tiềm năng tăng giá
Hiện bất động sản ở huyện Thăng Bình có nhiều tiềm năng tăng giá

Theo các chuyên gia, không phải ngẫu nhiên mà những người có nguồn tiền nhàn rỗi đều muốn đầu tư vào đất nền. Thế mạnh của đất nền không chỉ xuất phát từ tính bảo toàn giá trị mà còn do gắn liền với tiềm năng phát triển trong tương lai. Đó là khả năng tự chủ trong xây dựng, tách hộ và tính thanh khoản. Bởi vì, dù thị trường có sự dịch chuyển cơ cấu của các phân khúc thì đất nền luôn ổn định và gia tăng giá trị sinh lời.

Bên cạnh đó, với các nhà đầu tư sành sõi thì pháp lý an toàn luôn là nguyên tắc bất di bất dịch khi “xuống tiền” mua bất động sản. Bởi vì các sản phẩm đủ điều kiện pháp lý, sổ đỏ trao tay luôn có giá trị bảo toàn và tăng trưởng bền vững, đồng thời giải quyết các lo lắng về rủi ro của người mua trước biến động thị trường.

Hàng "hot" được giới đầu tư săn lùng

Theo khảo sát, trong phân khúc đất nền thì bất động sản liền kề chợ và đường quốc lộ đang là hàng “hot” được giới đầu tư săn lùng nhất hiện nay. Bởi, không chỉ sở hữu vị trí đắc địa, thuận tiện di chuyển, mà sản phẩm này còn nằm trong khu dân cư hiện hữu đông đúc, có lưu lượng người qua lại sầm uất nên có thể phát triển thương mại, khai thác kinh doanh đa dạng như cho thuê nhà ở, mặt bằng buôn bán, tự kinh doanh... đều mang đến cho chủ sở hữu khoản thu không nhỏ. Đồng thời, loại bất động sản có số lượng hạn chế này cũng có tính thanh khoản rất cao và tốc độ tăng giá nhanh.

Kết quả khảo sát từ một trang mua bán bất động sản uy tín, đất mặt tiền gần chợ hoặc đường quốc lộ ở nhiều nơi đều có giá cao hơn khu vực lân cận khác. Đặc biệt, so với các sản phẩm đầu tư khác, biên độ tăng giá của các lô đất sở hữu vị trí vàng này thường cao hơn gấp vài lần so với những khu vực lân cận cách đó vài kilomet.

Đất nền, nhà phố QL1A luôn là hàng “hot” trên thị trường BĐS
Đất nền, nhà phố QL1A luôn là hàng “hot” trên thị trường BĐS

Theo ghi nhận, trong dòng sản phẩm được xem là gà đẻ trứng vàng này, hiện tại thị trường bất động sản tỉnh Quảng Nam đang nổi lên 2 miếng bánh ngon được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Cụ thể, các lô đất nằm ở chợ Ngọc Phô (xã Bình Tú, huyện Thăng Bình, Quảng Nam), đây là khu chợ trung tâm của xã Bình Tú nên rất sầm uất, cách trục QL1A chỉ 30m. Với vị trí toạ lạc trên trục đường huyết mạch (quy hoạch 33m) kết nối QL1A đến sông Trường Giang, biển Bình Tịnh và tuyến đường vành đai biển nối liền khu vực Đà Nẵng - Hội An - Thăng Bình - Chu Lai. Đồng thời là trung điểm kết nối Đà Nẵng - Hội An - Điện Bàn - Tam Kỳ.

Ngoài ra, các lô đất tại tổ 5, thôn 7 (xã Bình Tú) cũng có vị trí đắc địa không kém khi sở hữu mặt tiền QL1A, con đường huyết mạch giao thông xuyên quốc gia.

Các lô đất đang được xem là hot nhất thị trường đất nền ở H.Thăng Bình này đều có điểm chung là được đầu tư bài bản, giá tốt, quy hoạch đồng bộ với cơ sở hạ tầng đã hoàn thiện 100% và có pháp lý minh bạch, rõ ràng. Trong vòng bán kính 5km, cư dân tại đây có thể dễ dàng tiếp cận với những tiện ích chất lượng cao như bệnh viện, trường học, bến xe, các cơ quan hành chính và nhiều tiện ích dịch vụ mua sắm, giải trí đã hiện hữu…

Đặc biệt, với chính sách sổ đỏ trao tay, khách hàng có thể xây nhà ngay để an cư lạc nghiệp. Đồng thời, với vị trí tọa lạc trong khu dân cư mật độ cao hiện hữu, mặt tiền chợ nhộn nhịp hoặc đường quốc lộ nắm giữ lưu lượng giao thông lớn, luân chuyển liên tục nên người sở hữu những lô đất này đều có thể dễ dàng tiếp cận với nguồn khách trong và ngoài tỉnh, thuận tiện kết hợp vừa ở vừa kinh doanh. Cho thuê văn phòng, kinh doanh cơ sở lưu trú hay mở quán cà phê, nhà hàng, spa, shop thời trang,… tất cả đều có khả năng sinh lợi nhuận cao.

Đất nền tại chợ Ngọc Phô (xã Bình Tú, Thăng Bình), “món hời” cho nhà đầu tư thông minh
Đất nền tại chợ Ngọc Phô (xã Bình Tú, Thăng Bình), “món hời” cho nhà đầu tư thông minh

Không chỉ vậy, hiện Quảng Nam cũng đang gấp rút tiếp tục nghiên cứu lập quy hoạch Khu công nghiệp Công nghệ cao Thăng Bình. Theo Quyết định số 1737 ngày 13/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ, Khu công nghiệp công nghệ cao Thăng Bình có quy mô 310 ha thuộc địa bàn các xã Bình Tú, Bình Trung và Bình Sa. Do đó, trong tương lai không xa, Bình Tú cũng sẽ là tâm điểm kết nối các khu công nghiệp sầm uất và đón đầu làn sóng đầu tư bất động sản công nghiệp tại tỉnh Quảng Nam.

Có thể khẳng định, các lô đất mặt tiền ở chợ Ngọc Phô hoặc QL1A tại xã Bình Tú (huyện Thăng Bình, Quảng Nam) là các sản phẩm vô cùng tiềm năng trên thị trường bất động sản Quảng Nam hiện nay. Việc sở hữu các lô đất vị trí hoàn hảo nhưng có mức giá tốt nhất thị trường như vậy sẽ mang đến cơ hội kép cho nhà đầu tư, vừa có thể ở kết hợp kinh doanh, vừa đem đến lợi nhuận khổng lồ trong tương lai. Và cơ hội chỉ đến với những ai biết nắm bắt.

Hà Nội: Giá đất nền tại một số khu vực không bị ảnh hưởng bởi Covid-19 Hà Nội: Giá đất nền tại một số khu vực không bị ảnh hưởng bởi Covid-19
Nhà đầu tư có xu hướng tìm kiếm bất động sản ở huyện ngoại thành Hà Nội Nhà đầu tư có xu hướng tìm kiếm bất động sản ở huyện ngoại thành Hà Nội
Giá đất tăng chóng mặt do đồn thổi, tỉnh Thanh Hóa vào cuộc Giá đất tăng chóng mặt do đồn thổi, tỉnh Thanh Hóa vào cuộc
Hà My
Phiên bản di động