Cô giáo trẻ, người chị dịu hiền của đàn em

Với tình yêu nghề, mến trẻ, gần gũi và thấu hiểu học sinh, cô giáo Bùi Thị Tuyết Mai, giáo viên, Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học Thị trấn Phùng (Đan Phượng, Hà Nội) luôn nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của học sinh và phụ huynh.
Cô giáo Bắc Giang được vinh danh “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” toàn quốc Vĩnh Phúc: Cô giáo trẻ say mê với công tác Đoàn Cô giáo trẻ nỗ lực để “không một học sinh nào bị bỏ lại phía sau”

Cống hiến trên mảnh đất quê hương

Sức trẻ, sự nhiệt tình và luôn tràn đầy năng lượng đã trở thành “thương hiệu” cô Tuyết Mai trong mắt mọi người. Suốt hành trình 13 năm đứng trên bục giảng, ngọn lửa nhiệt huyết, sáng tạo với nghề chưa bao giờ ngừng tắt trong cô giáo.

Sinh ra và lớn lên tại Thị trấn Phùng (Đan Phượng), năm 2008, cô Mai tốt nghiệp ngành Sư phạm Âm nhạc, Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Tây. Năm 2009, cô gái trẻ quyết định trở về cống hiến tại quê hương. Khi ấy, cô Tuyết Mai được phân công giảng dạy và làm giáo viên Tổng phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh tại Trường Tiểu học Thọ Xuân (Đan Phượng). Năm 2021, cô được được điều động về công tác tại Trường Tiểu học Thị trấn Phùng (Đan Phượng).

Cô giáo trẻ, người chị dịu hiền của đàn em
Cô Mai bên học trò

Bên cạnh chuyên môn âm nhạc, cô giáo sinh năm 1987 còn có khiếu dẫn chương trình vô cùng cuốn hút. “Tận dụng những năng khiếu sẵn có, tôi hướng tới việc nghiên cứu thêm các tài liệu, sáng tạo, đổi mới trong công tác giảng dạy và các hoạt động Đội của trường. Đặc biệt, việc học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tham khảo các loại tài liệu, sách báo, internet… đã giúp tôi nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội.”, cô Mai chia sẻ.

Hết lòng vì đàn em thân yêu

Trên cương vị một giáo viên Tổng phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, công việc của cô Mai được mọi người gọi vui là “đi sớm, về muộn”. Cô giáo thường đến trường sớm nhất nhưng trở về khi đã muộn để có thể theo dõi nề nếp và rèn ý thức tư giác cho các em học sinh.

Trong quá trình công tác, cô Tuyết Mai thường xuyên tổ chức những sân chơi cùng các hoạt động ý nghĩa, giúp mỗi ngày đến trường của các em học sinh là một ngày vui. Điển hình như hội thi “An toàn giao thông”, “Vui hội trăng rằm”, “Rung chuông vàng”, “Ngày hội thiếu nhi vui khoẻ”… Các hội thi đã thu hút được rất nhiều đội viên, sao nhi đồng tham gia. Những hoạt động này không chỉ giúp các em có thêm nhiều kiến thức mà còn rèn cho các mầm non tương lai của đất nước sự mạnh dạn, hòa đồng, tự tin trong cuộc sống.

Cô giáo trẻ, người chị dịu hiền của đàn em
Nữ Tổng phụ trách điều hành hoạt động tại trường

Không những vậy, nữ Tổng phụ trách Đội còn lồng ghép giáo dục kỹ năng sống cho học sinh như kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích ,và chống đuối nước, tự bảo vệ bản thân, chống xâm hại tình dục… bằng nhiều hình thức sinh động khác nhau.

Cô giáo Mai còn đặc biệt quan tâm đến việc nêu gương người tốt – việc tốt, nêu gương trong phong trào “Nói lời hay – Làm việc tốt”, “Nhặt được của rơi – Trả người đánh mất”. Tất cả các hoạt động đó gắn liền với phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, phong trào xây dựng “Trường học hạnh phúc.

Cô giáo trẻ, người chị dịu hiền của đàn em
Cô Tổng dịu hiền trong mắt đàn em thân yêu

Trò chuyện với phóng viên, cô Tuyết Mai bày tỏ: “Niềm đam mê công tác đội cùng với tình yêu thương học trò đã giúp tôi luôn giữ được ngọn lửa nhiệt huyết với nghề, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của liên đội, trở thành tấm gương sáng trong công tác Đội và nghành giáo dục địa phương”.

Dưới sự dìu dắt của nữ giáo viên, các liên đội nơi cô đã và đang công tác đã gặt hái nhiều thành tích, được TW Đoàn, Trung Ương Đội, Thành Đoàn Hà Nội và Huyện Đoàn Đan Phượng tặng bằng khen, giấy khen; được TW Đoàn và Thành đoàn Hà Nội tặng cờ thi đua xuất sắc

Cá nhân cô Tuyết Mai liên tục nhận được Bằng khen của TW Đoàn, Hội đồng Đội TW, bằng khen từ Thành đoàn Hà Nội. Ghi nhận những nỗ lực của cô giáo trường Tiểu học Thị trấn Phùng, năm học 2021- 2022, cô giáo Tuyết Mai vinh dự được Hội đồng Đội Trung ương tặng thưởng Huy hiệu phụ trách Đội giỏi cùng danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu Thủ đô” năm 2021. Năm nay, cô Mai là 1 trong 8 đề cử giải thưởng “Cánh én Hồng năm 2022” – Cụm Đồng bằng Sông Hồng. Đây là giải thưởng do Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức xét chọn, dành cho các giáo viên làm Tổng phụ trách Đội xuất sắc cả nước.

Khánh An
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động