Vĩnh Phúc: Cô giáo trẻ say mê với công tác Đoàn

Nhiệt tình, năng động, sáng tạo, tiên phong, xung kích trong phong trào Đoàn và công tác chuyên môn, cô giáo Trương Thị Thủy đã góp phần đưa Ttrường THPT Trần Nguyên Hãn (Lập Thạch- Vĩnh Phúc) trở thành Đoàn trường tiêu biểu của tỉnh.
Vĩnh Phúc: Bắt giữ đối tượng có biểu hiện tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túyThu hút đầu tư, hoàn thiện cơ sở hạ tầng tạo đà phát triển công nghiệp, đô thị và du lịchBệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc: Gắp thành công dị vật cho bé trai 4 tuổi

Để có được thành tích trên, trong năm học 2021 – 2022, cô giáo Trương Thị Thủy cùng Ban chấp hành (BCH) Đoàn Thanh niên Trường THPT Trần Nguyên Hãn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục ý thức học tập, hướng về cội nguồn, bảo vệ môi trường, như Cuộc thi ảnh “Dấu chân tuổi trẻ”, Cuộc thi ảnh và video “Thầy cô trong mắt em”...

Cô giáo Trương Thị Thủy
Cô giáo Trương Thị Thủy

Trong công tác thiện nguyện, giúp học sinh nghèo vượt khó, cô Thủy và BCH Đoàn trường đã triển khai quyên góp sách vở, quần áo để gửi tới các em học sinh tỉnh Hà Giang. Bên cạnh đó, cô dành nhiều sự quan tâm đến các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, phối hợp với giáo viên chủ nhiệm lớp 12A4, phát động ủng hộ cho học sinh Nguyễn Hương Thảo 100 triệu đồng.

Là một cô giáo năng động, sáng tạo, cô Trương Thị Thủy đã tiên phong trong việc thực hiện chương trình “Mùa hè xanh” với các hoạt động ý nghĩa như: Tiếp sức mùa thi; chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ xã Triệu Đề, xã Văn Quán và xã Xuân Lôi, huyện Lập Thạch; chăm sóc và dâng hương Đền thờ Tả tướng Quốc Trần Nguyên Hãn (thôn Đa Cai – xã Sơn Đông)…

Đặc biệt, tháng 8/2022, cô Trương Thị Thủy đã thực hiện thí điểm thành công “Ngày hội chiến sĩ hoa phượng đỏ” với chương trình đổi phế liệu lấy cây xanh, tặng đồ dùng học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Những hoạt động vô cùng thiết thực và ý nghĩa này đã giúp học sinh nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, nhân lên tình đoàn kết, lòng nhân ái của các em.

Đồng chí Trần Đình Công – Bí thư chi bộ trường THPT Trần Nguyên Hãn và đồng chí Trương Thị Thủy trong ngày hội “Chiến sĩ hoa phượng đỏ”.
Đồng chí Trần Đình Công – Bí thư chi bộ trường THPT Trần Nguyên Hãn và đồng chí Trương Thị Thủy trong ngày hội “Chiến sĩ hoa phượng đỏ”.

Không chỉ nhiệt tình trong phong trào Đoàn, trong công tác chuyên môn, cô Thủy cũng đạt được nhiều thành tích nổi bật. Cô từng đã đạt giải Ba thi giáo viên giỏi, giải Nhì cuộc thi dạy học tích hợp, giải Nhì cuộc thi thiết kế bài giảng E-learning do Sở GD&ĐT tổ chức.

Với những đóng góp đó, cô Thủy đã góp phần đưa hoạt động Đoàn của nhà trường trở nên sôi nổi, đa dạng, nhờ vậy, Đoàn trường đã đạt được Cờ Thi đua xuất sắc của Tỉnh đoàn. Ghi nhận những thành tích và đóng góp của cô giáo trẻ, Quỹ Khuyến học tỉnh Vĩnh Phúc mới đây đã lựa chọn cô Trương Thị Thủy là giáo viên tiêu biểu của tỉnh nhà. Chia sẻ với PV Báo Tuổi trẻ Thủ đô, cô Thủy cho biết, sự ghi nhận và phần thưởng đó sẽ là động lực, giúp cô nỗ lực hơn nữa để góp phần lan tỏa phong trào Đoàn rộng rãi trong các trường học của tỉnh.

Thanh Nhàn- Minh Khánh
Phiên bản di động