Bạn trẻ vui vẻ “tăng ca” xuyên Tết Dương lịch

“Ở công ty mình, nhân viên đi làm ngày Tết Dương lịch sẽ được tính thêm tiền tăng ca, nhân đôi ngày lương, ngoài ra còn được thưởng một phần nhỏ xem như ủng hộ tinh thần. Vì vậy, mình đã xung phong đi làm dịp nghỉ Tết Dương lịch này”.
Sẽ chạy thêm nhiều tàu khách tuyến Hà Nội - Hải Phòng dịp nghỉ Tết Dương lịch Những điểm vui chơi “quên lối về” dịp Tết Dương lịch Hải Dương: Phục vụ tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp Tết

Đó là dự định của bạn Trần Đăng Hùng (trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) trong dịp Tết Dương lịch năm 2023 này. Cũng giống như Hùng, nhiều bạn trẻ cũng “tăng ca”, không màng đến nghỉ Tết Dương lịch để kiếm thêm thu nhập.

Cần có tiền tích luỹ, mua nhà, mua xe...

Trần Đăng Hùng (26 tuổi) cho biết, cứ mỗi Tết Dương lịch, cậu thường về quê ở Ninh Bình hoặc đi du lịch cùng bạn bè, người thân. Chàng trai trẻ xem kỳ nghỉ cuối năm là dịp để thư giãn, xả stress sau một năm làm việc căng thẳng, với bộn bề lo toan.

Tuy nhiên, dịp Tết Dương lịch năm nay được nghỉ 3 ngày, thời gian đủ để mọi người có thể vui chơi thoả thích nhưng Hùng quyết định hủy kế hoạch về quê thăm gia đình và ở lại Thủ đô Hà Nội làm việc.

Hùng bày tỏ, không chỉ Tết Dương lịch, thời gian dịch bệnh COVID-19 kéo dài vừa qua đã làm thay đổi cuộc sống cũng như cách nghĩ của cậu rất nhiều. Bởi việc làm, kiếm tiền trở nên khó khăn hơn, trong khi ngày càng nhiều những khoản tài chính phải chi, nhất là vào cuối năm, khi Tết Nguyên đán đang cận kề. “Mình cũng đã “có tuổi” rồi nên cũng phải biết vun vén, cần có tiền tích luỹ, còn mua nhà, mua xe, làm nhiều việc nữa… Thế nên, bây giờ mình nhận tất cả những cuộc “tăng ca” kiếm tiền”, Trần Đăng Hùng chia sẻ.

Bạn trẻ tích cực làm việc để kiếm tiền
Các bạn trẻ tích cực làm việc để kiếm tiền

Dù còn là sinh viên nhưng Nguyễn Khánh Thi (trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã đi làm thêm, tự kiếm tiền trang trải cho cuộc sống xa nhà ở Thủ đô. Cô gái trẻ làm việc tại một quán cà phê. Quán này thường tổ chức các đêm nhạc hát cho nhau nghe. Đặc biệt vào mỗi dịp lễ, Tết, lượng khách tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường nên những nhân viên như Thi đều làm việc không ngơi tay từ lúc mở cửa cho đến giờ đóng quán.

Khánh Thi và một số bạn làm cùng tại quán cà phê đều đăng ký ở lại làm dịp Tết Dương lịch. “Mình sẽ làm việc xuyên Tết Dương lịch và chỉ nghỉ 3 ngày Tết Âm lịch. Thay vì về quê, tụ tập bạn bè hay nằm nhà bấm điện thoại, mình thấy đi làm như thế này có ích hơn. Ngoài ra, làm ngày lễ sẽ được nhân ba lương thưởng so với ngày thường", Khánh Thi bày tỏ.

"Tăng ca" để phát triển

Dù bận học, bận làm luôn tay nhưng cô sinh viên luôn lạc quan. Khánh Thi cho rằng, đi làm ngày lễ, Tết đôi khi không phải là vấn đề gì quá đau đầu. “3 ngày nghỉ sẽ trôi qua nhanh như chớp ấy mà. Những lần trước, mình tủi thân khi thấy mọi người nghỉ ngơi, vui chơi còn mình thì lại làm việc từ sáng đến đêm. Tuy nhiên bây giờ mình quen rồi, tự thấy đi làm là niềm vui, có việc để làm, để kiếm tiền thật là may mắn”’, Khánh Thi tâm sự.

Bạn trẻ vui vẻ “tăng ca” xuyên Tết Dương lịch
Với bạn trẻ làm du lịch, ngày lễ, Tết càng bận rộn

Hiện tại là nhân viên tư vấn bán hàng của một công ty về thiết bị điện tử, Nguyễn Quỳnh Trang (trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) cũng sẽ làm xuyên Tết Dương lịch. Trang cho hay, công ty thuộc ngành dịch vụ, nên không thể đóng cửa dài ngày, chủ yếu là do nhu cầu mua sắm của khách hàng vào ngày nghỉ thường tăng cao. Đó cũng là sự phát triển tốt của công ty. Do tính chất đặc thù, công ty của cô chia ca nghỉ để mọi người vẫn có thể nghỉ ngơi, mà vẫn luôn có người trực. Vào dịp Tết Dương lịch này, Trang cũng đã đăng ký 2 ca làm để phù hợp với thời gian nghỉ ngơi, cũng như sắp xếp lịch sinh hoạt.

Còn với Nguyễn Quang Dũng (hướng dẫn viên du lịch) đã từ lâu, cậu thì không có khái niệm nghỉ lễ, Tết. Dịp Tết Dương lịch, Dũng vẫn làm toàn thời gian. Chàng trai trẻ cho rằng, công việc của cậu di chuyển khá nhiều, nên Tết đi làm du lịch cũng hay. Vốn không có khái niệm ngày nghỉ lễ, Tết, từ thời điểm bắt đầu công việc dẫn tour, vào dịp lễ, Tết được nghỉ dài ngày số lượng tour mà Dũng phụ trách dày đặc hơn cả ngày thường. Tuy nhiên, điều đó không khiến cậu cảm thấy mệt mỏi, thậm chí là còn hứng khởi hơn ngày thường.

“Mình quá yêu nghề và thích khám phá, “xê dịch” nên càng được đi nhiều, càng thoả mãn niềm đam mê mà thôi. Mình không cần nghỉ Tết Dương lịch, thậm chí là cả Tết Âm lịch nữa. Đi làm như đi du lịch vừa có thêm tiền nhiều hơn ngày thường, thật sự mình cảm thấy rất vui”, Nguyễn Quang Dũng bày tỏ.

Lê Dung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động