Hà Nội

Những điểm vui chơi “quên lối về” dịp Tết Dương lịch

Dịp Tết Dương lịch, công chức, lao động được nghỉ 3 ngày, gồm thứ bảy, Chủ nhật (1/1/2023) và ngày nghỉ bù kế tiếp (2/1/2023). Với thời gian nghỉ này, đủ để mọi người có thể chơi thoả thích tại nhiều điểm ở Thủ đô Hà Nội.
Đề xuất Hà Nội bắn pháo hoa tầm cao tại 3 điểm dịp Tết Dương lịch

"Chơi gì? Ở đâu...?" là mối quan tâm của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ khi được nghỉ 3 ngày Tết Dương lịch. Bạn Hà Ánh Hằng (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ, trong cái không khí lạnh, xuống phố cùng gia đình, bạn bè và người yêu trong dịp này rất thích hợp để chia sẻ, quan tâm, hâm nóng tình cảm. Ở Hà Nội vào dịp Tết Dương lịch đâu đâu cũng được trang hoàng lộng lẫy bởi vẫn còn không khí giáng sinh. Tuy Tết Dương lịch trong thời gian ngắn nhưng cũng đủ để cho mọi người có thời gian tận hưởng những ngày đầu năm thảnh thơi.

Là một trong những thành viên của hội đam mê khám phá du lịch, “review" những địa điểm vui chơi giải trí “vui quên lối về", Ánh Hằng gợi ý một số địa điểm dành cho các bạn trẻ có thể đến dịp Tết Dương lịch để “ăn chơi”.

khu vui chơi Royal City
Royal City

Hằng cho rằng, khu vui chơi Royal City (đường Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) từ lâu đã nằm trong top những địa điểm vui chơi ở Hà Nội được nhiều gia đình và các bạn trẻ ưa thích. Điểm nhấn ở đây là thiết kế hiện đại, sang trọng mang phong cách hoàng gia Châu Âu và nhiều khu vui chơi, nghệ thuật đặc sắc đáp ứng mọi nhu cầu giải trí của người dân Thủ đô. Ngay sau giáng sinh, khu vui chơi Royal City vẫn tràn ngập ánh sáng, sắc màu rực rỡ của cây thông, tuần lộc và nhiều hộp quà.

Hay Thiên đường Bảo Sơn cũng là một địa điểm mà cô cùng bạn bè đến vui chơi. Hằng chia sẻ, nơi đây không gian xanh phù hợp nhiều lứa tuổi. Vào dịp tết Dương lịch, Thiên đường Bảo Sơn là điểm đến lý tưởng để các gia đình vui chơi giải trí với nhiều trò chơi thú vị, mới lạ, trải nghiệm những nét văn hoá đặc sắc, thoả sức tạo hình khám phá nhiều không gian đẹp nơi đây.

Anh chàng Lê Ngọc Lâm (trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) là người thích khám phá các địa danh ở Hà Nội, cũng như các tỉnh thành lân cận và một số quốc gia châu Á. Dường như Lâm đã có mặt ở tất cả các địa danh nổi tiếng du lịch và vui chơi giải trí của Thủ đô. Lâm cho biết, kỳ nghỉ Tết Dương lịch này, cậu sẽ đưa người thân trong gia đình đi khám phá một vài điểm tại Hà Nội.

Theo Lâm, đến với chợ gốm làng cổ Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) là một địa danh hợp lý để chơi Tết. Đây là một làng gốm lâu đời và nổi tiếng ở Việt Nam. Làng cổ Bát Tràng được gắn làm điểm du lịch, nơi đây không chỉ thu hút người am hiều và tìm hiểu về gốm, mà còn thu hút giới trẻ đến tham quan và tự tay vẽ, nặn các sản phẩm gốm sứ rồi mang về làm kỷ niệm. Vào dịp nghỉ Tết Dương lịch cùng gia đình, bạn bè, người thân đến đây để tìm hiểu về văn hóa truyền thống đất nước, tự tay làm sản phẩm bằng gốm sẽ là trải nghiệm thú vị, đáng nhớ.

Bãi đá Sông Hồng
Bãi đá Sông Hồng

Lâm chia sẻ thêm, Bãi đá Sông Hồng (thuộc địa bàn quận Tây Hồ, Hà Nội) cũng là địa điểm vui chơi Hà Nội cực đẹp dành cho những du khách đam mê sống ảo. Nơi đây sở hữu phong cảnh vô cùng nên thờ cùng bầu khí thoáng đãng, dễ chịu. Đặc biệt, vào thời điểm thu sang và Tết đến, các vườn hoa phong phú tại bãi đá này nở rộ và khỏe sắc rực rỡ khiến cho cảnh vật đẹp đến nao lòng. Khi đến đây, chắc chắn bạn sẽ mang về những bức ảnh cực độc đáo và xinh đẹp.

Chàng trai cũng dự định lên Đài quan sát Landmark Sky 72 nằm ở tầng thượng của toà nhà Keangnam cao nhất Hà Nội với độ cao 372m. Không gian nơi đây với bốn bức tường kính sang trọng và tươi sáng, giúp bạn ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp thu nhỏ của Hà Nội từ trên cao. Bên cạnh đó, địa điểm vui chơi Hà Nội này cũng là nơi tập trung rất nhiều dịch vụ hấp dẫn nên thu hút đông đảo du khách…

Lê Dung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động