9 du khách Hà Nội nhập viện sau khi ăn bánh tráng cuốn thịt heo ở Đà Nẵng

Đoàn khách Hà Nội gồm 34 người sau khi ăn uống tại khu ẩm thực Trần, TP Đà Nẵng thì bị ngộ độc, trong đó có 9 người phải nhập viện cấp cứu.    
Sau tiệc cưới, gần 40 người nhập viện cấp cứu do ngộ độc Đà Nẵng: Xác minh thông tin có sán trong suất bún cá của công nhân Vụ nghi ngộ độc thức ăn ở Phú Thọ: Sức khỏe công nhân đã tiến triển Gần 60 du khách nhập viện sau tiệc hải sản ở biển Hải Tiến Cấp cứu 5 ngư dân ngộ độc khí hầm cá, 1 người tử vong
da nang 9 du khach nhap vien sau khi an banh trang cuon thit heo
Đoàn du khách Hà Nội bị ngộ độc sau khi ăn uống tại khu ẩm thực Trần (Đà Nẵng)

Chiều tối 13/8, ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng xác nhận, về việc các du khách bị ngộ độc và phải nhập viện sau khi ăn uống tại khu ẩm thực Trần, đơn vị sẽ có thông báo chính thức đến các cơ quan báo chí và người dân trong ngày mai (14/8).

Trước đó, vào khoảng 11 giờ 45 trưa 10/8, đoàn du khách đến từ Hà Nội gồm 34 người vào khu nhà hàng ẩm thực Trần (đường Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà) để ăn uống.

Lúc này, mỗi du khác chọn ăn 1 đĩa bánh tráng cuốn thịt heo và suất bún mắm nêm và thịt heo quay.

da nang 9 du khach nhap vien sau khi an banh trang cuon thit heo
Các du khách bị ngộ độc đã được xuất viện vào sáng 11/8

Đến khoảng 13 giờ chiều cùng ngày, sau khi ăn xong, nhóm này quay về lại khách sạn thì bắt đầu xuất hiện triệu chứng đau bụng dữ dội.

Nhiều du khách bị đau bụng sau đó đã tự đi mua thuốc về uống nhưng không khỏi. Sau đó, nhiều người cảm thấy có triệu chứng ngộ độc như đi ngoài, buồn nôn... nên đã gọi xe đến Bệnh viện Hoàn Mỹ để cấp cứu.

Tại đây, các bác sĩ thống kê có 9 du khách cần được nhập viện để theo dõi.

Đến sáng 11/8, các du khách này đã được xuất viện và trở lại khách sạn.

Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng sau khi tiếp nhận vụ việc đã đến làm việc với các thành viên trong đoàn khách Hà Nội.

Ông Nguyễn Tấn Hải cho biết, đơn vị đã đến nhà hàng có đoàn khách Hà Nội đến ăn uống và bị ngộ độc để lấy mẫu, kiểm tra.

Kết quả ban đầu cho thấy, các du khách bị rối loạn tiêu hóa.

Viễn Quynh
Phiên bản di động