Xin cảm ơn các anh, những người anh hùng…

“Cuối ngày, đọc những thông tin về 3 chiến sĩ phòng cháy chữa cháy đã quên mình dập tắt ngọn lửa, cứu sống nhiều người trong đám cháy, thấy nghẹn lòng. Hình ảnh Trung úy Đỗ Đức Việt bên chú chó được anh cứu mới đẹp làm sao. Cảm ơn anh, cảm ơn những người anh hùng đã hi sinh vì cuộc sống bình yên của Nhân dân…”.
Ba chiến sĩ cảnh sát PCCC đã hỗ trợ 8 người an toàn trước khi hy sinh Thủ tướng Chính phủ: Xây ít nhất 1 triệu căn hộ cho công nhân, người thu nhập thấp "Sống là không giới hạn" cùng câu chuyện người khuyết tật vươn lên làm chủ cuộc đời

Đó là lời tâm sự của một bạn trẻ bên dưới bài viết về Trung úy Đỗ Đức Việt, một trong 3 cán bộ, chiến sĩ hy sinh tại đám cháy quán karaoke ISIS (Cầu Giấy, Hà Nội). Hàng trăm bạn trẻ khác cũng bày tỏ lòng tiếc thương, cảm ơn những người anh hùng đã hy sinh thân mình bảo vệ tính mạng và tài sản cho Nhân dân trước “giặc lửa”.

Trên các trang fanpage của các cơ sở Đoàn trên địa bàn Thủ đô cũng đồng loạt đăng tải lời tri ơn, bày tỏ tiếc thương đến những người lính phòng cháy chữa cháy dũng cảm.

Đám cháy xuất phát từ tầng cao nhất của ngôi nhà 6 tầng đang sửa chữa có địa chỉ 231 Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội
Đám cháy xuất phát từ tầng cao nhất của ngôi nhà 6 tầng đang sửa chữa có địa chỉ 231 Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội

Trong vụ cháy quán karaoke ISIS (Cầu Giấy, Hà Nội) chiều 1/8, đã có 3 cán bộ, chiến sĩ phòng cháy chữa cháy đã mãi mãi ra đi không trở về. Khoảng 13h30 cùng ngày, Trung tâm chỉ huy Công an thành phố Hà Nội nhận được tin báo xảy ra vụ cháy tại quán karaoke số 231 Quan Hoa, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy.

Trung tâm chỉ huy công an thành phố Hà Nội điều động 10 xe chữa cháy cùng hơn 60 cán bộ chiến sĩ lực lượng cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) thuộc Công an quận Cầu Giấy và các đơn vị lân cận nhanh chóng đến hiện trường tổ chức chữa cháy.

Với tinh thần dũng cảm không quản ngại khó khăn nguy hiểm, 3 cán bộ đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Cầu Giấy gồm trung tá Đặng Anh Quân, Đội trưởng; Trung uý Đỗ Đức Việt, Binh nhì Nguyễn Đình Phúc đã triển khai tổ chức chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, hướng dẫn đưa 8 người ra ngoài an toàn, đồng thời tiếp tục quay lại tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ.

Trung uý Đỗ Đức Việt
Trung uý Đỗ Đức Việt

Trong quá trình tìm kiếm cứu nạn, các anh đã anh dũng hy sinh vì hạnh phúc, bình yên và an toàn của Nhân dân.

Thông tin này khiến rất nhiều bạn trẻ xót xa, bày tỏ tiếc thương: “Các anh đã có một thanh xuân ý nghĩa, đầy hoài bão và lý tưởng. Các anh đã tự tin và theo đuổi ước mơ và thực sự làm được! Cảm ơn các anh rất nhiều”.

“Xin kính cẩn nghiêng mình trước anh linh 3 chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa và cứu nạn cứu hộ đã hi sinh trong khi làm nhiệm vụ. Những anh hùng đã anh dũng hi sinh để đổi lấy bình yên cho Nhân dân, cho Tổ quốc. Dù không khoác lên mình những bộ chiến bào nhưng các anh thực sự là những chiến binh kiêu hùng. Chúng tôi bày tỏ niềm thương tiếc trước sự hi sinh cao cả của các anh vì hạnh phúc, bình yên của Nhân dân”, một bạn trẻ chia sẻ.

Trong những người lính đã hi sinh, hình ảnh và câu chuyện về Trung úy Đỗ Đức Việt được cộng đồng mạng tích cực chia sẻ, lan tỏa. Trung úy Đỗ Đức Việt được nhận xét là người giàu tình cảm. Từ nhỏ, chàng trai sinh năm 1998 đã ước mơ trở thành lính cứu hỏa để giúp những người gặp nạn.

Rất nhiều bạn bè, người quen và không quen Trung úy Việt đều gửi lời vĩnh biệt tới cậu thanh niên trẻ tuổi dũng cảm, kiên cường, mạnh mẽ. Không ai giấu được nỗi buồn, sự tiếc thương khi người chiến sĩ ra đi khi còn quá trẻ.

Bạn Nguyễn Hà Linh chia sẻ: “Cảm ơn người lính trẻ, dù biết hiểm nguy, gian khổ vẫn quyết tâm theo đuổi ước mơ. Anh sẽ là tấm gương sáng cho những bạn trẻ khác noi theo”.

“Cảm ơn anh! Anh đã hoàn thành nhiệm vụ một cách vẻ vang. Yên nghỉ nhé người lính trẻ, bạn Anh Quân viết.

Cùng hàng trăm bình luận, để lại lời tri ân, người trẻ cũng kêu gọi nhau cẩn thận, chú ý phòng tránh cháy nổ để không xảy ra những câu chuyện buồn giữa thời bình.

Theo TTTĐ
Phiên bản di động