Xe máy điện liệu có khả năng được sử dụng tại Việt Nam?

Vừa qua, Uỷ ban ATGT Quốc gia phối hợp với Công ty Honda Việt Nam (HVN) và Trường đại học Công nghệ GTVT triển khai Hợp phần nghiên cứu đánh giá khả năng sử dụng xe máy điện tại Việt Nam.    
Video: Chi tiết xe Honda Accord 2019 Modulo nhập Thái về Việt Nam giá 1,7 tỷ Honda HR-V ế thảm hại trong tháng 2/2019 Bảng giá xe ôtô Honda tháng 3/2019

Honda và Uỷ ban ATGT Quốc gia vừa kí thỏa thuận hợp tác thực hiện dự án nghiên cứu về khả năng sử dụng xe máy điện tại Việt Nam. Đây là Hợp phần nghiên cứu nằm trong chương trình nghiên cứu tổng thể về môi trường phối hợp với Chương trình môi trường của Liên hợp quốc (UNEP), Bộ GTVT và Uỷ ban ATGT Quốc gia.

Theo đó, 180 chiếc xe mô tô điện PCX ELECTRIC sẽ được sử dụng để phục vụ cho mục đích nghiên cứu và đánh giá khả năng sử dụng của loại hình phương tiện này trong tương lai tại Việt Nam. Các đơn vị tham gia dự án sẽ được mời sử dụng loại xe điện này của HVN sau đó nhận xét về khả năng sử dụng của nó trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.

xe may dien lieu co kha nang duoc su dung tai viet nam
Xe mô tô điện PCX ELECTRONIC.

Xe mô tô điện PCX ELECTRONIC là xe tay ga 2 bánh chạy bằng điện đầu tiên của Honda Việt Nam. Mẫu xe được trang bị 2 bình điện động cơ lithium-ion 50,4V được đặt ở dưới phần yên xe và có thể tháo dời được. thời gian sạc đầy 2 bình điện cho xe này là khoảng 6 tiếng với dây sạc tiêu chuẩn. khi đầy điện xe này có thể đi được một quãng đường liên tục 60 km tại vận tốc từ 30 – 35 km/h. công suất tối đa của động cơ là 4,2Kw/vòng/phút, vận tốc tối đa có thể đạt được là 67 km/h.

Xe có thiết kế tương tự như phiên bản chạy xăng cùng hệ thống đèn LED và toàn bộ công nghệ tiên tiến bao gồm mặt đồng hồ LCD, khóa thông minh SMART Key. Mầu sắc chủ đạo của PCX ELECTRONIC là màu trắng với điểm nhấn là các chi tiết màu xanh lam tượng trưng cho năng lượng xanh thân thiện với môi trường.

Trong quá trình sử dụng, dự án nghiên cứu sẽ đề nghị các đơn vị tham gia cung cấp một số số liệu liên quan tới quá trình khai thác, sử dụng xe và phản hồi trực tiếp của khách hàng trực tiếp sử dụng xe cho nhóm nghiên cứu tiến hành phân tích, tổng hợp để báo cáo.

Được biết, dự án sẽ kéo dài trong thời gian 3 năm kể từ ngày 28/3/2019 đến hết ngày 27/3/2022. Thông qua dự án này HVN mong muốn sẽ đóng góp một phần cho sự phát triển của Việt Nam , không chỉ dừng lại ở sự đánh giá mà còn là các giải pháp cụ thể đem lại lợi ích cao nhất cho việc di chuyển của mọi người một cách thuận tiện, thân thiện với môi trường nhất.

Kế Thắng
Phiên bản di động