Vượt 30km đi hiến tiểu cầu vào tối muộn, chàng trai trẻ nhận “ngàn tim”

20h tối Nguyễn Hồng Quân, sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội nhận được tin nhắn từ Câu lạc bộ Nhóm máu hiếm O Rh rằng đang có một ca bệnh cần gấp một đơn vị tiểu cầu nhưng bệnh viện lại không có sẵn. Không suy nghĩ nhiều, Quân lập tức lên đường đến bệnh viện hiến tiểu cầu giúp người bệnh…
Ngày hội hiến máu “Tuổi trẻ tháng 10”: Sẻ chia giọt hồng - Kết nối con tim Tuổi trẻ quận Hai Bà Trưng sẻ giọt máu đào – trao niềm hy vọng Cán bộ chiến sĩ Công an Thủ đô trao tặng 800 đơn vị máu "nghĩa tình"

Những ngày gần đây cư dân mạng tích cực chia sẻ, lan tỏa hành động đẹp của chàng sinh viên Nguyễn Hồng Quân đã ,không ngại đường xa, tối muộn, vượt 30km từ nhà ở xã Kim Hoa (Mê Linh, Hà Nội) đến Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương hiến tiểu cầu cho một bệnh nhi bị ung thư.

Quân kể: “18h ngày hôm đó, trưởng nhóm của Câu lạc bộ Nhóm máu hiếm O Rh- nhắn tin vào nhóm zalo chung rằng đang có một ca bệnh cần gấp một đơn vị tiểu cầu nhưng bệnh viện lại không có sẵn. Tuy nhiên, buổi chiều mình có môn thi cuối kỳ ở trường nên tối muộn mới về đến nhà.

Bạn trẻ Nguyễn Hồng Quân
Bạn trẻ Nguyễn Hồng Quân

Ăn cơm xong, mình mở điện thoại thì mới nhận được thông tin, khi đó đã 20giờ tối. Biết chưa có ai đi, mình nhận “nhiệm vụ” rồi nhanh chóng lên đường cùng một người bạn”.

Quãng đường từ nhà đến bệnh viện 30km nên khi Quân đến nơi đã hơn 21 giờ.Tại đây, chàng trai trẻ được y bác sĩ hướng dẫn làm xét nghiệm, tách tiểu cầu. Quân hoàn thành xong các bước hiến tiểu cầu thì đồng hồ đã điểm 22h giờ đêm. Trở về nhà khi đã quá nửa đêm và sáng hôm sau lại bắt đầu một môn thi mới nhưng Quân cảm thấy rất vui vì làm được việc có ích.

Tuy nhiên, khi đó, Quân không biết mình vừa trao sự sống cho một bệnh nhi bị ung thư. “Ngày hôm sau, thông tin mình hiến tiểu cầu được đăng trên website của bệnh viện. Lúc đó, mình mới biết người mình hiến tặng tiểu cầu là một bệnh nhi cũng thuộc nhóm máu hiếm O Rh. Mình còn nhận được tin nhắn cảm ơn từ mẹ của bé”, Quân chia sẻ.

Quân cũng khá bất ngờ khi hành động của bản thân được mạng xã hội lan tỏa. Cư dân mạng không chỉ tặng “ngàn tim” mà còn dành rất nhiều lời khen ngợi cho hành động đẹp của Quân như: “Bạn có trái tim thật nhân hậu”, “Tuyệt quá, bạn xứng đáng có 10 người yêu”, “Giọt máu cho đi cuộc đời ở lại, trân trọng tấm lòng của nam sinh Quân. Chúc em gặp nhiều may mắn trong cuộc sống”, “Những điều tốt đẹp luôn ở xung quanh chúng ta”…

Niềm vui của Quân khi được giúp đỡ cộng đồng
Niềm vui của Quân khi được giúp đỡ cộng đồng

Hiện Quân đang là sinh viên năm cuối ngành Điện công nghiệp, hệ cao đẳng trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Năm thứ nhất, chàng trai trẻ đã cùng anh chị sinh viên tình nguyện tham gia hiến máu và khá bất ngờ khi bản thân thuộcnhóm máu O Rh(D) âm, nhóm máu hiếm.

“Bên cạnh niền vui khi thuộc nhóm máu “hiếm có khó tìm” thì mình cũng có chút lo lắng. Bản thân mình phải cẩn thận hơn trong cuộc sống để tránh vấn đề như tai nạn giao thông hay bị thương tích”, Quân cho biết.

Tuy nhiên, vượt qua nỗi sợ ban đầu, Quân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện vì hiểu ý nghĩa của hoạt động này. Chàng trai trẻ cũng luôn muốn được làm điều gì đó có ích và cảm thấy vui khi được giúp đỡ mọi người. Hơn nữa, Quân từng chứng kiến nhiều trường hợp bị ung thư máu trong cuộc sống và đó là lý do để chàng trai trẻ vượt qua khó khăn của bản thân sẵn sàng giúp đỡ người khác. Đến nay, Quân đã có 3 lần hiến máu tình nguyện.

Quân cho biết, mỗi lần hiến máu lại có cảm xúc khác nhau từ bất ngờ, lo lắng đến vui mừng khi những giọt máu đào của mình đã cứu sống người khác. Vì thế, chàng trai trẻ tự đặt ra cho bản thân chế độ sinh hoạt, ăn uống lành mạnh để có sức khỏe tốt. “Quan trọng hơn mình muốn giữ dòng máu an toàn để bất cứ khi nào người bệnh cần mình cũng có thể hỗ trợ”, Quân tâm sự.

Nguyễn Dũng
tuoitrethudo.com.vn
Tags: Hiến Máu
Phiên bản di động