Vĩnh Tường xếp thứ nhất tỉnh Vĩnh Phúc trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 năm học 2021-2022

Năm học 2021-2022, ngành GDĐT huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) có 9 đội tuyển với 171 học sinh dự thi tham gia kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh - là huyện có số học sinh tham dự giải đông nhất tỉnh.
Vĩnh Tường: Tiển khai kế hoạch đầu tư công trung hạn và kế hoạch đầu tư công năm 2022Vĩnh Phúc 86 thanh niên tình nguyện tăng cường phòng, chống dịch COVID-19Chương trình "Thủ lĩnh thanh niên Đông Nam Á 2022" gọi tên nữ sinh Chuyên Vĩnh Phúc

Năm học 2021 - 2022, huyện Vĩnh Tường có 171 học sinh dự thi học sinh giỏi tỉnh ở 9 đội (trong đó 7 đội tuyển: Toán, Vật Lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Tiếng Anh, Lịch sử mỗi đội có 20 học sinh; đội tuyển Địa lý có 19 học sinh và Tin học 12 học sinh) và là huyện có số học sinh tham dự giải đông nhất tỉnh.

Đ/c Lê Nguyễn Thành Trung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tặng quà cho các đội tuyển tham dự kỳ thi
Đồng chí Lê Nguyễn Thành Trung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tặng quà cho các đội tuyển tham dự kỳ thi

Kết quả, đã có 124/171 em đạt giải (chiếm 72,5%), chiếm tỷ lệ cao nhất tỉnh (tỷ lệ chung toàn tỉnh là 50,1%); chiếm 20,9% số học sinh đạt giải toàn tỉnh (toàn tỉnh có 592 học sinh đạt giải), xếp nhất tỉnh.

Về chất lượng giải, đội tuyển Vĩnh Tường có 7 giải Nhất, 32 giải Nhì, 38 giải Ba, 47 giải Khuyển khích (cũng là huyện có số giải Nhất, Nhì nhiều nhất tỉnh với 39 giải); tỷ lệ học sinh dự thi đạt giải cả 9 môn thi đều cao hơn mức bình quân toàn tỉnh. Có 2/9 đội tuyển (Hóa Học, Sinh học) xếp thứ Nhất cả về số lượng, chất lượng giải, 5/9 đội tuyển xếp thứ Nhì tỉnh cả về số lượng, chất lượng giải. Riêng 2 đội tuyển dự thi Tiếng Anh, Tin học đã vượt lên về số lượng và chất lượng học sinh dự hi đạt giải (vươn lên xếp thứ Nhì toàn tỉnh).

Với các tiêu chí trên với kết quả các đội tuyển, trong 9 huyện, thành phố trong tỉnh thì kết quả thi HSG lớp 9 cấp tỉnh năm học 2021- 2022 của huyện vĩnh Tường tiếp tục duy trì ở vị trí dẫn đầu trong tỉnh.

Đ/c Lê Chí Thái  - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các thầy cô giáo có học sinh đạt giải
Đồng chí Lê Chí Thái - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các thầy cô giáo có học sinh đạt giải

Gửi lời chúc mừng tới toàn thể các thầy giáo cô giáo đồng chí Lê Nguyễn Thành Trung, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường chia sẻ sâu sắc với các nhà giáo về những cống hiến, hy sinh, vất vả, khó khăn trong quá trình công tác để tạo ra những sản phẩm tri thức cho xã hội. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện mong muốn đội ngũ các thầy, cô giáo tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, xác định được sứ mệnh của nhà trường trong công tác bồi dưỡng chất lượng mũi nhọn cho huyện, nâng số lượng và chất lượng học sinh thi đỗ vào trường Chuyên Vĩnh Phúc trong kỳ tới đây.

Để hoàn thành các mục tiêu đề ra, đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Phòng Giáo dục & Đào tạo làm tốt hơn nữa công tác chỉ đạo, phối hợp thường xuyên với nhà trường, kịp thời tiếp thu các ý kiến, đề xuất, nguyện vọng của giáo viên phụ trách đội tuyển, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đội ngũ giáo viên các đội tuyển; phát hiện, bồi dưỡng, tuyển dụng những giáo viên giỏi trong, ngoài các trường để xây dựng đội ngũ giáo viên có chất lượng cho huyện; làm tốt công tác thi đua khen thưởng; quan tâm đến việc hỗ trợ kinh phí cho các đội tuyển. Đối với nhà trường, tiếp tục vận động, động viên, định hướng học sinh đăng ký tham gia dự thi vào Trường Chuyên Vĩnh Phúc đạt kết quả cao; các thầy, cô giáo phối hợp với phụ huynh để lựa chọn, định hướng, giúp đỡ để tiếp tục tạo ra nhiều lứa học sinh giỏi, có số lượng và chất lượng tốt hơn vào năm học sau; các đội dự thi quyết tâm môn nào cũng có giải Nhất,…

Lê Sơn
Phiên bản di động