Vĩnh Phúc: Trường THCS Kim Long gần 60 năm xây dựng và phát triển

Trải qua gần 60 năm xây dựng trưởng thành và phát triển, trong những năm qua tập thể lãnh đạo, cán bộ, giáo viên, học sinh trường THCS Kim Long, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc không ngừng nỗ plực phấn đấu hoàn thành mọi mục tiêu đã đề ra và trở thành một trong những điểm sáng trong công tác dạy và học của huyện nhà.
Vĩnh Phúc: Xử phạt đối tượng "nổ" sản phẩm “dược liệu” tự chế có thể phòng và chữa COVID-19 Vĩnh Phúc: Bắt giữ "Siêu trộm" gây ra 11 vụ cướp giật tài sản Vĩnh Phúc: Xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số trong phát triển đô thị Vĩnh Yên văn minh, hiện đại

Gần 60 năm xây dựng và trở thành Trường học hạnh phúc

Nhà Giáo Đỗ Thị Minh Phượng - Hiệu trưởng Trường THCS Kim Long cho biết: Trường THCS Kim Long được thành lập năm 1963. Với gần 60 năm xây dựng và trưởng thành, từ đó đến nay, thực hiện lời Bác dạy “Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt - học tốt”, bằng tình yêu nghề cháy bỏng, các thế hệ nhà giáo của nhà trường đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, đưa nhà trường từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, trở thành điểm sáng của ngành giáo dục huyện Tam Dương nói riêng và tỉnh Vĩnh Phúc nói chung.

Tập thể CBGVNV nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu trong lễ bế giảng năm học 2021-2022
Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường THCS Kim Long chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu trong lễ bế giảng năm học 2021-2022

Với mục tiêu chất lượng giáo dục phải được đặt lên hàng đầu, trường THCS Kim Long phấn đấu trở thành địa chỉ giáo dục đào tạo uy tín, chất lượng, đáp ứng kì vọng và niềm mong mỏi của nhân dân địa phương.

Thời gian qua, nhờ triển khai đồng bộ việc đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy; Thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua do ngành Giáo dục phát động với phương châm “Dạy thật, học thật, chất lượng thật” trường THCS Kim Long đang chuyển mình vươn lên đạt nhiều thành tích đáng khích lệ.

Nhà trường và hội PHHS phát thưởng cho các GV có công bồi dưỡng hsg năm học 2021-2022
Nhà trường và Hội phụ huynh học sinh phát thưởng cho các GV có công bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2021-2022

Năm học 2021 - 2022, một năm học thật ấn tượng, một năm học vô cùng khó khăn, đầy thách thức. Bối cảnh chung của đất nước là dịch bệnh COVID-19 kéo dài. Nhà trường với cơ sở vật chất rất thiếu thốn, trường phải học hai ca, đội ngũ giáo viên cũng rất thiếu. Nhưng với lòng yêu nghề, tinh thần đoàn kết, tập thể cán bộ giáo viên nhà trường đã quyết tâm vượt khó vươn lên.

Thành tích đáng tự hào

Năm học 2021-2022, tại các kỳ thi giáo viên dạy giỏi các môn Khoa học xã hội cấp huyện, cấp tỉnh, thành tích mà các thầy cô đạt được thật đáng tự hào: Cấp huyện có 2 giải Nhất, 1 giải Nhì, 3 giải Ba, 4 giải Khuyến khích; Cấp tỉnh có 1 giải Nhất, 2 giải Ba.

Tiêu biểu là cô giáo Trần Thị Thu Hương đạt giải Nhất cấp huyện, giải nhất cấp tỉnh môn GDCD, cô Trần Thị Yến đạt giải Nhất cấp huyện, giải Ba cấp Tỉnh môn Ngữ văn, cô Hoàng Thị Đào đạt giải Nhì cấp huyện, giải Ba cấp tỉnh môn Tiếng Anh.

Nhà giáo Trần Thị Thu Hương - đạt giải nhất GV dạy giỏi môn GDCD cấp tỉnh năm học 2021-2022 trong hội thi GV dạy giỏi các môn KHXH
Nhà giáo Trần Thị Thu Hương - đạt giải nhất giáo viên dạy giỏi môn GDCD cấp tỉnh năm học 2021-2022 trong hội thi giáo viên dạy giỏi các môn khoa học xã hội

Đặc biệt, trong kì thi Học sinh giỏi các môn văn hóa, khoa học kĩ thuật, với ý chí, nghị lực, quyết tâm, các em đã gặt hái được những hoa trái thật ngọt ngào. Cấp huyện đạt 48 giải, trong đó: 9 giải Nhì, 11 giải Ba, 27 giải Khuyến khích. Cấp tỉnh đạt 5 giải, trong đó: 2 giải ba, 3 giải Khuyến khích.

Tiêu biểu là em Nguyễn Hải Dương lớp 9A đạt giải Nhì cấp huyện, giải ba cấp tỉnh môn Ngữ văn; Em Nguyễn Bích Diệp lớp 6H giải nhì môn toán cấp huyện; Em Vũ Anh Thư lớp 7A giải nhì môn toán cấp huyện; Em Hà Vũ Nguyệt Nga giải nhì cấp huyện môn vật lí…

Những khó khăn, thách thức trong năm học thực sự không thể ngăn cản được khát vọng, đam mê, ý chí vươn lên của các em học sinh trường THCS Kim Long.

Vĩnh Phúc: Trường THCS Kim Long gần 60 năm xây dựng và phát triển

Với sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể giáo viên và học sinh, trường THCS Kim Long đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đặt ra, tạo chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng trong mọi mặt hoạt động.

Kết thúc năm học, số học sinh đạt hạnh kiểm tốt chiếm 88.8%; Tỷ lệ học sinh đạt học lực khá, giỏi chiếm 45,9%. Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, tỷ lệ học sinh thi đỗ vào THPT đạt 74.5%.

Kết quả thi vào 10 THPT của nhà trường có nhiều sự tiến bộ so với những năm học trước, trong đó có thể nói kết quả môn Ngữ văn thật ấn tượng với điểm trung bình 7,73 xếp thứ 2 toàn huyện, xếp thứ 38 toàn tỉnh.

Một buổi sinh hoạt ngoại khoá của HS nhà trường
Một buổi sinh hoạt ngoại khoá của học sinh nhà trường

Trường THCS Kim Long còn luôn quan tâm đến giáo dục phát triển phẩm chất năng lực, kĩ năng sống cho học sinh thông qua các hoạt động ngoại khóa, các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, tổ chức các hoạt động sinh hoạt chủ điểm về truyền thống nhà trường, nhớ ơn thầy cô, tuyên truyền hưởng ứng tháng phòng chống ma túy trong học đường, tháng an toàn giao thông, vẽ tranh tuyên truyền giáo dục về trật tự an toàn giao thông…

Nhà trường cũng tăng cường các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, rèn kỹ năng sống cho học sinh; Xây dựng một môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, hạnh phúc.

Tất cả đã đem đến cho học sinh những sân chơi bổ ích, hấp dẫn với những hình thức phong phú, mới mẻ, tạo cho các em có cơ hội để thể hiện năng lực bản thân và hoàn thiện nhân cách.

Hs tham gia hoạt động thăm quan trải nghiệm tại lăng Bác
Học sinh tham gia hoạt động thăm quan trải nghiệm tại lăng Bác

Có được những kết quả thành tích giáo dục sáng ngời trên là do trường THCS Kim Long luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của các cấp chính quyền địa phương, của Phòng Giáo dục và Đào tạo Tam Dương.

Nơi phụ huynh gửi trọn niềm tin

Bên cạnh đó còn là sự chỉ đạo đúng đắn, sát sao của ban giám hiệu nhà trường, sự nhiệt huyết yêu nghề, tận tâm của các thầy cô giáo.

Đặc biệt Kim Long là một vùng đất hiếu học, các bậc phụ huynh luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho con em mình học tập, các em học sinh luôn say mê học tập, nỗ lực cố gắng vươn lên.

Tất cả những điều đó đã khiến cho chất lượng giáo dục nhà trường ngày một đi lên, vị thế nhà trường ngày một nâng cao.

Nhà Giáo Đỗ Thị Minh Phượng- Hiệu trưởng Trường THCS Kim Long Lễ khai giảng năm học 2021-2022
Nhà giáo Đỗ Thị Minh Phượng- Hiệu trưởng trường THCS Kim Long phát biểu Lễ khai giảng năm học 2021-2022

Trường THCS Kim Long đã góp phần đào tạo bao thế hệ học sinh có tài - đức trưởng thành. Mái trường thực sự là nơi gửi trọn niềm tin yêu của nhân dân xã Kim Long.

Tiếp nhận ngọn lửa thành công vẫn rực cháy suốt gần 60 năm qua là những gương mặt mới của thầy và trò trường THCS Kim Long hôm nay, ánh lên niềm tự hào được lao động, học tập và rèn luyện dưới mái trường có truyền thống vẻ vang này.

Tập thể giáo viên nữ của nhà trường
Tập thể giáo viên nữ của nhà trường

Với phương châm “Quản lý tốt - dạy tốt - học tốt”, trường THCS Kim Long sẽ tiếp tục thành công trong giai đoạn mới, góp phần tích cực đưa sự nghiệp giáo dục và đào tạo của huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc ngày càng phát triển.

Trong thời gian tới, thầy trò nhà trường sẽ tiếp tục cố gắng phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ, giữ vững vị trí tốp đầu bậc THCS của ngành giáo dục huyện Tam Dương, xứng đáng là địa chỉ tin cậy trong rèn đức, luyện tài cho các thế hệ học sinh.

Phượng Sơn
Phiên bản di động