Vĩnh Phúc: Trường MN Vĩnh Thịnh nơi ươm mầm chất lượng, tài năng nhí

Trẻ em là hạnh phúc của gia đình, là tương lai của đất nước. Trẻ được chăm sóc, giáo dục tốt sẽ trở thành người con ngoan của gia đình, người có ích cho xã hội. Thời gian qua, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường Mầm non Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc không ngừng học tập nâng cao trình độ kiến thức, năng lực chuyên môn, đổi mới phương pháp nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ để những “búp măng non” phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần.
Vĩnh Phúc: Hé lộ video vụ "cát tặc" nổ súng trên sông Hồng Vĩnh Phúc: Phát triển xây dựng và quảng bá thương hiệu sản phẩm cho quê hương chăn nuôi và chế biến sữa Vĩnh Thịnh Vĩnh Phúc: Chung kết đơn nam-nữ môn Golf, vận động viên Malaysia và Thái Lan giành huy chương Vàng

Nâng cao chất lượng đội ngũ

Đối với trường Mầm non Vĩnh Thịnh, xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, một trong những giải pháp được nhà trường thực hiện để nâng cao chất lượng trong công tác chăm sóc, giáo dục, nuôi dưỡng trẻ là tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” và xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện gắn với các cuộc vận động do ngành giáo dục phát động. Đồng thời, đổi mới cách thức quản lý, thực hiện kỷ cương nề nếp trong dạy học và chăm sóc trẻ.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trường MN Vĩnh Thịnh
Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trường MN Vĩnh Thịnh

Nhà Giáo Hoàng Thị Bích Vân – Hiệu trưởng trường Mầm non Vĩnh Thịnh cho biết: Ban Giám hiệu nhà trường luôn xác định, chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên là khâu then chốt, tạo nên chất lượng giáo dục. Vì vậy nhà trường thường xuyên quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên. Hiện nay trường có 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non.

Đ/C Hoàng Thị Bích Vân- hiệu trưởng họp HĐSP nhà trường
Đồng chí Hoàng Thị Bích Vân- Hiệu trưởng họp HĐSP nhà trường

Nhà trường luôn nhân được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự tín nhiệm của phụ huynh học sinh; Ban giám hiệu đã tạo được mối liên kết chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và xã hội. Cán bộ, giáo viên nhà trường nghiêm túc triển khai thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua vào chủ đề năm học. Đội ngũ giáo viên có phẩm chất chính trị tốt, được đào tạo và bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, có tinh thần trách nhiệm, có ý thức tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu vươn lên hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Hàng năm, nhà trường luôn tạo điều kiện cho giáo viên được học bồi dưỡng nâng cao trình độ, tổ chức tập huấn các chuyên đề, thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên môn trao đổi kinh nghiệm, khuyến khích giáo viên tham gia các hội thi, hội giảng do nhà trường và phòng giáo dục phát động. Qua đó tạo động lực cho đội ngũ giáo viên hăng say, toàn tâm cho công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.

Khu vui chơi học tập  ngoài trời cho trẻ
Khu vui chơi học tập ngoài trời cho trẻ

Nhà trường còn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên, sắp xếp công việc phù hợp với năng lực trình độ chuyên môn để giáo viên phát huy hết khả năng, tâm huyết với công việc. Tổ chức đánh giá kết quả đúng quy trình, biểu dương khen thưởng kịp thời, tạo động lực khuyến khích cán bộ, giáo viên nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên hăng hái thi đua dạy tốt, có nhiều giáo viên dạy giỏi; ngoài ra, nhiều giáo viên có sáng kiến kinh nghiệm trong làm đồ dùng đồ chơi, tổ chức các hoạt động ngoài trời, giáo dục trẻ vận động bằng phương pháp mới. Cùng với đó, nhà trường luôn chú trọng và làm tốt công tác tham mưu, xã hội hóa giáo dục, huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường, lớp khang trang, đáp ứng yêu cầu dạy và học của con em ở địa phương.

Xây dựng môi trường Xanh – Sạch – Đẹp, an toàn và thân thiện

Môi trường Xanh – Sạch – Đẹp, an toàn và thân thiện sẽ tạo ra môi trường học tập, sinh hoạt, vui chơi an toàn, lành mạnh, thú vị và hấp dẫn để lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng mỗi người. Chính vì vậy trường mầm non Vĩnh Thịnh luôn tạo không gian mở gần gũi với thiên nhiên tạo môi trường học tập an toàn cho trẻ học tập và vui chơi để mỗi ngày trẻ đến trường là một ngày vui.

Các cháu vui chơi học làm bác sĩ
Các cháu vui chơi học làm bác sĩ

Bên cạnh đó, nhà trường trú trọng đảm bảo về thể chất và tinh thần cho trẻ, các loại đồ dùng, đồ chơi đảm bảo an toàn, không sắc, nhọn và đảm bảo thẩm mỹ, chuẩn về yêu cầu sư phạm. Trong các hoạt động của trẻ, giáo viên luôn bao quát theo dõi và hướng dẫn mọi hoạt động của trẻ, không lơ là, chủ quan, có trách nhiệm cao trong mọi hoạt động của trẻ.

Hình ảnh trẻ vui chơi học tập trong lớp
Hình ảnh trẻ vui chơi học tập trong lớp

Đặc biệt, để nâng cao chất lượng chăm sóc trẻ, nhà trường luôn chú trọng công tác bán trú, đảm bảo về chất lượng thực phẩm tươi, ngon, sạch với phương châm: “Nói không với thực phẩm bẩn, thực phẩm không an toàn kém chất lượng”. Bên cạnh đó từ các khâu: tính khẩu phần ăn, giao nhận thực phẩm, sơ chế, chế biến thức ăn, chia ăn và tổ chức bữa ăn cho trẻ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo qui trình bếp ăn 1 chiều. Nhà trường luôn làm tốt công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho trẻ thường xuyên phối hợp với phụ huynh theo dõi sức khỏe của trẻ qua biểu đồ tăng trưởng để cùng phối hợp với giáo viên chủ nhiệm, y tế trường học đối với những cháu suy dinh dưỡng.

Hằng năm phối hợp với trung tâm Y tế huyện cân đo và khám sức khỏe định kỳ cho trẻ 2 lần/năm. Ngoài ra còn nâng cao công tác phòng, chống dịch bệnh khi thời tiết giao mùa, thực hiện nghiêm túc phòng chống dịch COVID – 19 cho trẻ.

Ươm mầm tài năng nhí

Mỗi trẻ được sinh ra đã tiềm ẩn một năng khiếu, nếu phát hiện sớm và bồi dưỡng năng khiếu này sẽ tạo tiền đề cho một ngành nghề phù hợp trong tương lai của bé. Nhưng để có thể phát hiện và bồi dưỡng cho các cháu có năng khiếu được phát triển tốt nhất là vô cùng khó khăn. Giáo viên mầm non được coi là người thầy đầu tiên cùng với cha mẹ trẻ xây dựng nền móng ban đầu cho trẻ.

Giờ ăn của trẻ lớp 5 tuổi trường MN Vĩnh Thịnh
Giờ ăn của trẻ lớp 5 tuổi trường MN Vĩnh Thịnh

Để hoàn thành sứ mệnh của người xây dựng nền móng ban đầu giúp trẻ hình thành, phát triển tốt những gì được coi là tố chất, năng khiếu của trẻ, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước, nhà trường bồi dưỡng giáo viên cần có chuyên môn vững, phẩm chất đạo đức tốt, được đào tạo chuyên môn nghiệp vụ đạt trình độ chuẩn theo quy định của ngành, đủ sức khoẻ để đảm đương công việc chăm sóc giáo dục trẻ, luôn cẩn thận, chu đáo, tỉ mỉ, biết tự kiềm chế bản thân. Luôn lấy trẻ là trung tâm, trang bị cho trẻ có năng khiếu những kiến thức cần thiết, kỹ năng như trẻ bình thường và chú ý đến những đặc trưng cơ bản: tính sáng tạo, tự giác, tính độc lập tự chủ, ý chí, nghị lực của trẻ.

Tạo cho trẻ nhiều cơ hội tham gia các hoạt động của trường, các hội thảo. Hội thi, chuyên đề để trẻ được bộc lộ tài năng, năng khiếu giúp trẻ mạnh dạn tự tin trong giao tiếp và tham gia các hoạt động cùng bạn cùng cô.

Ngôi trường “siêu gặt hái" thành tích

Năm học 2020 – 2021: Tham dự hội thi giáo viên giỏi các cấp đạt kết quả: Hội thi GVG cấp huyện: Có 1 đ/c GV đạt giải Nhất; 1 GV đạt giải Nhì; 1 GV đạt giải Ba; Hội thi GVG cấp tỉnh: Có 1 GV đạt giải Nhất, 1 GV đạt giải Ba.

Giờ vẽ của các bé 5 tuổi trường Mầm non Vĩnh Thịnh
Giờ vẽ của các bé 5 tuổi trường Mầm non Vĩnh Thịnh

Tham dự Hội thi bếp ăn dinh dưỡng đảm bảo ATTP trong trường mầm non kết quả đạt: Hội thi Bếp ăn một chiều cấp huyện: Tập thể đạt Giải Nhất; Cá nhân: 1 GV đạt giải Nhất, 1 GV đạt giải Ba; Hội thi bếp ăn một chiều cấp tỉnh: Tập thể đạt giải Nhất ; Cá nhân 2 GV đạt giải Nhất.

Năm học 2021 – 2022: Tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp đạt kết quả: Hội thi “Xây dựng môi trường giáo dục về nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ” cấp huyện: Có 1 đ/c GV đạt giải Nhất; 2 GV đạt giải Nhì; 1 GV đạt giải Ba; Hội thi “Xây dựng môi trường giáo dục về nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ” cấp tỉnh: Có 1 GV đạt giải Nhất, 2 GV đạt giải Nhì.

Giờ múa của các bé trường Mầm non Vĩnh Thịnh
Giờ múa của các bé trường Mầm non Vĩnh Thịnh

Việc nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ mà trường Mầm non Vĩnh Thịnh, xã Vĩnh Thịnh đã đạt được là niềm vui để khuyến khích, động viên tập thể cán bộ, giáo viên nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong sự nghiệp “trồng người” cao quý; góp phần ươm những mầm non phục vụ cho sự phát triển của đất nước trong thời kỳ mới.

Lê Sơn
Phiên bản di động