Vĩnh Phúc: Thêm một học sinh Chuyên giành học bổng trên 1 tỷ đồng của đại học Nhật Bản

Em Hoàng Khải Minh, học sinh lớp chuyên Anh 12A8 Chuyên Vĩnh Phúc nhận được thông báo giành được học bổng 100%, trị giá hơn 1 tỷ đồng của Đại học Quốc tế Tokyo (Tokyo International University – TIU), Nhật Bản.
Vĩnh Phúc: Xử phạt 110 trường hợp vi phạm quy định về công tác phòng chống dịch COVID-19 Vĩnh Phúc: Phẫu thuật thành công thay khớp háng bán phần cho bệnh nhân 96 tuổi PC Vĩnh Phúc: Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh

Theo đó, Hoàng Khải Minh sẽ vào học ngành Kinh doanh Số và Đổi mới (Digital Business and Innovations – DBI) của trường sau khi tốt nghiệp THPT Chuyên Vĩnh Phúc giữa năm nay. Ngành học của Minh sẽ nhận bằng cử nhân sau 4 năm, chương trình học bằng tiếng Anh và không yêu cầu trình độ tiếng Nhật khi nhập học.

Hoàng Khải Minh - Nguồn ảnh: CLB Du học Chuyên Vĩnh Phúc
Em Hoàng Khải Minh học sinh trường Chuyên Vĩnh Phúc - Nguồn ảnh: CLB Du học Chuyên Vĩnh Phúc

Đại học Quốc tế Tokyo là ngôi trường đạt thứ hạng cao về tính năng động quốc tế. Khải Minh cũng là học sinh đầu tiên của trường Chuyên Vĩnh Phúc giành được học bổng 100% tại ngôi trường này.

Ngay sau khi nhận được thông báo của trường qua email, Minh chia sẻ đã phải đọc đi đọc lại đến lần thứ ba mới chắc chắn là "không đọc nhầm". "Khi biết là đã giành được xuất học bổng này thì mình như bị "đứng hình" và cảm giác sung sướng, dâng trào.”

Khải Minh từng tham gia rất nhiều cuộc thi học thuật và có thành tích cao, có thể kể đến: giải Ba kỳ thi Chọn học sinh giỏi quốc gia môn Tiếng Anh khi đang là học sinh lớp 10; giải Nhì cuộc thi Trinity Essay Writing Competition năm 2019 do Trinity College tổ chức. Khải Minh cũng đạt được nhiều chứng chỉ quốc tế như IELTS, SAT, MOS.

 Đại học Quốc tế Tokyo
Đại học Quốc tế Tokyo

Nói về quá trình xin học bổng, Khải Minh chia sẻ: Khi đã có ước mơ xin học bổng thì các bạn đều phải xác định rất nghiêm túc, tâm huyết và dành thời gian thực sự cho mục tiêu ấy.

"Để đậu học bổng không dễ. Nếu mình không hết mình thì học bổng sẽ nằm ngoài tầm với. Các bạn nên có sự chuẩn bị từ rất sớm, xác định tư tưởng thật rõ ràng và tận dụng mọi nguồn lực để đạt mục tiêu. Trong quá trình đó, không tránh khỏi các tâm tư, suy nghĩ "Trường nào? Ngành nào? Đất nước nào?. Hãy thi các chứng chỉ cần thiết thật sớm để có được điểm số mong muốn, gây ấn tượng với ban tuyển sinh” - chàng trai chuyên Anh chia sẻ.

Nguyễn Phượng- Minh Khánh
Phiên bản di động