Vĩnh Phúc: Không có học sinh, cán bộ vi phạm quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 vừa kết thúc an toàn, nghiêm túc tại Vĩnh Phúc. Với gần 14.000 thí sinh đăng ký dự thi, toàn tỉnh không ghi nhận trường hợp học sinh, cán bộ làm thi vi phạm quy chế.
Vĩnh Phúc: Kinh tế- xã hội 6 tháng đầu năm nằm trong TOP 10 cao nhất cả nướcĐề thi Ngữ văn hay, có tính phân hóa cao sẽ khó có "cơn mưa" điểm 9, 10 như năm ngoáiTuổi trẻ Công an Vĩnh Phúc xung kích, tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi

Theo báo cáo nhanh sau mỗi buổi thi của Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GD&ĐT, tình hình tổ chức thi tại 26 điểm thi trên toàn tỉnh diễn ra an toàn, không ghi nhận các bất thường. Các thí sinh được các lực lượng hỗ trợ tận tình, chu đáo.

Không có học sinh, cán bộ vi phạm quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2022
Không có học sinh, cán bộ vi phạm quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Tổng số học sinh dự thi môn Toán chiều 7/7, đạt 99,60%. Trong số 55 thí sinh vắng thi trên toàn tỉnh, 27 em được miễn thi (13 học sinh thi vòng 2 chọn đội tuyển, 14 thí sinh khuyết tật nặng). 22 thí sinh vắng không lý do gồm 2 thí sinh khối giáo dục thường xuyên, 20 thí sinh tự do, trong đó 14 em đã tốt nghiệp THPT).

Với buổi thi Tổ hợp môn Khoa học xã hội và Khoa học tự nhiên sáng 8/7, tỷ lệ thí sinh dự thi cũng đạt cao. Cụ thể, Tổ hợp các môn Khoa học Tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) đạt 99,97%; Tổ hợp các môn Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân) đạt 99,66%. Ngoài những trường hợp vắng thi có lý do, được miễn thi và đặc cách, số vắng thi không có lý do lần lượt là 13 và 15 em, đều là thí sinh tự do.

Môn thi cuối cùng là Ngoại ngữ chiều 08/7, tỷ lệ học sinh dự thi đạt 96,59%. Có 344 trường hợp được miễn thi. Trong đó 321 thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ được miễn thi, 13 thí sinh thi vòng 2, 10 thí sinh khuyết tật nặng. Có 3 trường hợp được đặc cách thi bao gồm 1 thí sinh F0 cách ly tại nhà có đủ hồ sơ đặc cách, 2 thí sinh ốm nằm viện. 10 thí sinh tự do vắng thi.

Đúng như chia sẻ của Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trước kì thi, đề thi các môn được các thí sinh và giáo viên nhận định tập trung vào kiến thức cơ bản và có mức độ phân hóa cao, đáp ứng cả mục tiêu tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học của thí sinh tới đây.

Lê Sơn
Phiên bản di động