Vĩnh Phúc: Cán bộ Điện lực Tam Đảo nhặt được của rơi, trả người đánh mất

Nhặt được chiếc điện thoại di động, chị Ngô Thu Huyền – cán bộ hiện đang công tác tại Điện lực Tam Đảo (Công ty Điện lực Vĩnh Phúc) đã tìm cách liên hệ với chủ sở hữu để trả lại...
Vĩnh Phúc: Thông tin nhanh về vụ việc giáo viên cắt tóc học sinh trên lớp tại Trường THPT Đội CấnVĩnh Phúc: Bắt giữ 8 đối tượng đánh bạcVĩnh Phúc: Giả vờ mua điện thoại rồi chạy lên xe tẩu thoát
Gương sáng ngành Điện – Nhặt được của rơi, trả người đánh mất
Chị Ngô Thu Huyền trả lại chiếc điện thoại di động cho người đánh mất.

Theo đó, vào khoảng 9h30 ngày 21/3, trên đường đi làm việc tại hiện trường, chị Huyền đã nhặt được một chiếc điện thoại di động.

Sau khi nhặt được, chị Huyền đã chủ động liên hệ để tìm người đánh mất là chị Nguyễn Thị Như (trú tại thôn Tân Long, xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) và trao trả lại tài sản cho người bị mất vào buổi chiều cùng ngày.

Nhận lại chiếc điện thoại mà bên trong có rất nhiều dữ liệu quan trọng, chị Nguyễn Thị Như cho biết: “Khi được liên hệ và trả lại tài sản đánh rơi, tôi rất xúc động và cảm kích trước tấm lòng của chị Huyền vì không phải ai cũng có tấm lòng tốt như thế”.

Hành động nhặt được của rơi trả người bị mất là một nét đẹp của văn hóa, truyền thống đạo đức trong cuộc sống.

Đặc biệt, trong xã hội phát triển như hiện nay thì việc làm này càng trở nên đáng trân trọng và trân trọng hơn và việc làm tốt của chị Huyền là hành động đẹp cần được nhân rộng, xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo. Hành động này không chỉ lan toả đến cộng đồng mà còn mang ý nghĩa giáo dục thế hệ trẻ về đạo đức, ý thức và trách nhiệm với xã hội.

Thảo Sơn
Phiên bản di động