Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam ngày càng phát triển vượt bậc

Đó là khẳng định của TS Lê Đại Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam tại Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024 ở cơ sở TP HCM, diễn ra ngày 16/10.
Xây dựng Trường VCI chất lượng, đạt chuẩn quốc tế

TS Lê Đại Hùng cho biết, thời gian qua, Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam đã có những bước phát triển đột phá quan trọng. Trong đó, tập thể nhà trường luôn đoàn kết, nỗ lực thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, quan tâm xây dựng và phát triển các trụ cột nhằm đảm bảo và nâng cao chất lượng đào tạo.

Đó là những kết quả trong việc xây dựng, đổi mới chương trình, tài liệu phục vụ đào tạo, liên kết đào tạo, gắn kết giữa sinh viên nhà trường và doanh nhiệp cùng đào tạo.

"Kết quả thu được là nhiều sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm với mức thu nhập cao, tay nghề giỏi, được trọng dụng và có cơ hội thăng tiến", TS Lê Đại Hùng nhấn mạnh.

Theo TS Lê Đại Hùng, trong năm qua, nhà trường đã đưa hàng trăm sinh viên đi du học, thực tập ở nước ngoài, để nâng cao tay nghề và được hưởng lương từ 15 triệu đến 25 triệu đồng/ tháng.

Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam ngày càng phát triển vượt bậc
Sinh viên Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam tham dự khai giảng

Đặc biệt, nhà trường cũng đã ký kết với nhiều công ty, nghiệp đoàn để có mức chuyển dịch việc làm cho sinh viên đang học tập tại trường và các em đã tốt nghiệp sang nước ngoài làm việc với mức lương khá cao.

Để đạt được những thành tựu trên, TS Lê Đại Hùng đã gửi lời tri ân đến toàn thể thầy cô, giảng viên trong 12 khoa của nhà trường, vì những cống hiến miệt mài cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

"Những lớp sinh viên ra trường làm được việc, có công ăn việc làm ổn định với mức thu nhập cao, đó chính là quả ngọt xứng đáng cho sự tận tâm, nhiệt huyết của quý thầy cô cán bộ nhân viên toàn trường", TS Lê Đại Hùng chia sẻ.

Thời gian tới, TS Lê Đại Hùng cam kết sẽ đảm bảo cơ sở vật chất tốt nhất và nguồn nhân lực có trình độ để phục vụ công tác dạy và học. Song song đó là mở rộng hợp tác nhiều hơn nữa với các đối tác trong và ngoài nước để mang lại môi trường mới, cơ hội mới cho các em sinh viên được thực hành, thực tập, trải nghiệm, rèn luyện bản thân, được đi du học, làm việc tại nước ngoài.

Lãnh đạo Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam cho biết, năm 2024 định hướng hoạt động trọng tâm của nhà trường là tiếp tục đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy, gắn đào tạo với nhu cầu xã hội, chú trọng rèn luyện cho người học các kỹ năng tiếp cận, ứng phó và xử lý linh hoạt những vấn đề từ thực tiễn cuộc sống đặt ra.

Đồng thời, nhà trường cũng đổi mới phương pháp đánh giá kết quả học tập theo hướng khuyến khích tự học, tự nghiên cứu, coi trọng kỹ năng thực hành và năng lực phát hiện, giải quyết vấn đề; tích cực đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế để bắt kịp với xu thế hội nhập, khẳng định thương hiệu, nâng cao uy tín và vị thế của trường.

Hậu Lộc
Phiên bản di động