“Trí White House” và 500 cặp tình nhân hưởng tuần trăng mật tại Hội An

Câu chuyện về “Trí White House” làm hướng dẫn viên miễn phí cho những cặp tình nhân từ Châu Âu đến phố cổ Hội An hưởng tuần trăng mật, trao cho nhau nụ hôn trên bãi cát vàng, nước biển xanh trước bình minh đang dần trở thành “mốt” của những cặp tình nhân nước ngoài vừa kết hôn.    
Hội An đón đoàn khách xông đất năm mới Quảng Nam: 40 Doanh nghiệp Cù Lao Chàm lao đao với tàu cao tốc S-I Cả thế giới món ăn tại chợ ẩm thực di sản Hội An trong ngày Tết Hội An: Tai nạn giao thông đêm giao thừa hai xe ô tô biến dạng Quảng Nam - Bài 3: Sẽ công bố kết quả vụ Công ty Nhân Thịnh tố dấu hiệu thông thầu

Phan Văn Trí khởi nghiệp với nghề vẽ tranh “chợ” bán cho khách du lịch. Công việc khá nhàn nhã, kinh tế cũng tạm ổn. Ban ngày vẽ tranh, tối tụ tập bạn bè nâng chén rượu trong tiếng ghita lãng mạn. Vì có cái duyên hài hước, cộng thêm ngón đàn điệu nghệ đã thu hút khá đông những người bạn “không mời mà đến”, trong đó có những người bạn nước ngoài du lịch tại Hội An.

Và rồi, cứ sau mỗi cuộc vui chếnh choáng men say, Trí lại hào sảng tình nguyện đưa các bạn nước ngoài dù chỉ mới gặp lần đầu đi tham quan khắp những làng quê đẹp của xứ Quảng.

tri white house va 500 cap tinh nhan huong tuan trang mat tai hoi an
Phan Văn Trí trong một lần dẫn cặp tình nhân tại bãi biển Bình Minh (Quảng Nam)

Tính hào hiệp của Trí nhiều khi những người bạn thân của anh cho là “gã bị khùng”. Tranh bán đã hết nguồn tài chính cũng cạn, Trí vẫn đổ xăng chở các bạn nước ngoài đi tham quan miễn phí. Cũng vì tính hào sảng ấy đã bén duyên Trí trở thành người hướng dẫn viên miễn phí đầu tiên tại Hội An.

“Sau khoảng 6 năm đưa bạn đi chơi, mình phát hiện, hầu hết các bạn trẻ Châu Âu đến Hội An đều thích biển, thích những không gian xanh thoáng của ruộng đồng, những bãi biển có ngư dân đang chài lưới. Vì những nơi đó có sức sống bản địa, chất chứa nhiều nét văn hóa đặc sắc, lạ lẫm. Họ không thích những ngôi nhà chọc trời với khối bê tông thô kệch”, Trí chia sẻ.

tri white house va 500 cap tinh nhan huong tuan trang mat tai hoi an
Nụ hôn ngọt ngào của cặp tình nhân đến từ Châu Âu trong tuần trăng mật tại Hội An

Đôi vợi chồng người Đức, Gustav Stremann đến hưởng tuần trăng mật tâm sự: “Đây là tuần trăng mật ý nghĩa nhất của chúng tôi trong những ngày ở Việt Nam. Dù Vũng Tàu, Nha Trang biển cũng đẹp, nhưng tại Hội An có anh "Trí White House" đưa đến bãi biển Bình Minh tuyệt đẹp. Chúng tôi đón ánh bình minh bằng nụ hôn kỷ niệm. Được thỏa thích với những người ngư dân mang cá mực từ biển trở về, được thưởng thức những món cá, mực… dù chỉ luộc với nước nhưng ngon tuyệt. Đặc biệt là sự hài hước, nhiệt tình của anh Trí khiến chúng tôi ấn tượng, khi có con tôi sẽ đặt tên con mình là Trí”.

tri white house va 500 cap tinh nhan huong tuan trang mat tai hoi an

“Mình cũng không nhớ đến giờ đã đưa bao nhiêu cặp đi như vậy rồi. Nhưng có khoảng trăm cái tên của mình được đặt cho những đứa trẻ sau tuần trăng mật của các cặp đôi uyên ương đến từ Châu Âu. Họ nói mình làm cha đỡ đầu cho con họ, nhưng mình là người ngoài đạo, nên họ xin phép lấy tên của mình đặt tên cho con của họ”, Anh Trí chia sẻ.

Hơn 8 năm qua, anh Trí đã đưa hơn 500 cặp tình nhân hưởng tuần trăng mật tại bãi biển (Bình Minh, Thăng Bình, Quảng Nam) để đón bình mình trên biển và trải nghiệm cùng những ngư dân chất phác, thật thà.

“Đối với mình hạnh phúc nhất là những dòng tin nhắn sau kỳ hưởng trăng mật của các cặp tình nhân tại Hội An: ‘Cảm ơn anh Trí rất nhiều, báo tin vui cùng anh, vợ tôi vừa có em bé”, Phan Văn Trí bộc bạch.

Hải Phạm
Phiên bản di động