Hội An lùi ngày thu phí khách tham quan phố cổ

Thành phố Hội An chưa thực hiện phương án phân luồng và bán vé cho tất cả du khách vào phố cổ từ 15/5 như dự kiến.
Du khách phản ứng trước thông tin phải mua vé khi tham quan phố cổ Hội An Mạng xã hội ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ tâm thần của thanh thiếu niên Tết Nguyên tiêu ở Hội An được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Đây là thông tin được lãnh đạo Thành ủy Hội An chia sẻ với báo giới. Cụ thể, ngày 8/4, ông Trần Ánh, Bí thư Thành ủy Hội An, cho biết, Hội An sẽ họp với người dân, các hộ kinh doanh để tìm giải pháp tối ưu, có sự đồng thuận cao nhất thì họp báo công khai rồi từng bước triển khai.

Hiện việc phân luồng, cách quản lý kiểm soát sao để vừa chống thất thu, vừa tạo sự thoải mái cho du khách đang được nghiên cứu.

Hội An lùi ngày thu phí khách tham quan phố cổ
Khách Tây tham quan phố cổ Hội An. Ảnh: Thái Sơn

Trước đó, ngày 3/4, UBND TP Hội An (Quảng Nam) cho hay, bắt đầu từ ngày 15/5, du khách trong nước và quốc tế sẽ phải mua vé tham quan tại các quầy vé trước khi vào khu phố cổ Hội An. Vé vẫn giữ nguyên mệnh giá hiện hành là 120.000 đồng/vé (dành cho khách quốc tế) và 80.000 đồng/vé (dành cho khách nội địa).

Thời gian bán vé tham quan từ 7 giờ 30 - 21 giờ 30 hằng ngày vào mùa hè và đến 21 giờ vào mùa đông. Bên cạnh đó, chính quyền TP Hội An cũng sẽ bố trí 2 lối đi riêng tại các đường chính vào khu phố cổ, gồm một lối đi dành cho người dân địa phương và một lối đi dành cho du khách.

Việc thu phí tham quan phố cổ được lãnh đạo TP Hội An lý giải là để đảm bảo công bằng cho du khách và duy trì, bảo tồn di sản.

Ngay say đó, đề xuất này đã có tạo ra nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận.

Bảo Phương
Phiên bản di động