Tòa nhà "trơ khung" 11 năm giữa thành phố Hải Phòng

Tọa lạc ngay trung tâm thành phố Hải Phòng, tòa nhà 25 tầng được xây dựng với mục đích làm văn phòng cho thuê sau 11 năm vẫn bỏ hoang.
Tập đoàn FLC chuẩn bị khởi công tòa tháp 6 sao cao 72 tầng tại Hải Phòng Khánh thành nút giao Nam cầu Bính: Điểm nhấn giao thông cửa ngõ Hải Phòng Cư dân "tố" căn hộ tại Hoàng Huy Pruksa Tower kém chất lượng

Tòa nhà Vipco 25 tầng được xây dựng tại số 37 đường Phan Bội Châu (quận Hồng Bàng, Hải Phòng) là dự án do Công ty Xăng dầu Vipco xây dựng mới mục đích làm văn phòng cho thuê.

toa nha tro khung 11 nam giua long hai phong
Tòa nhà 37 Phan Bội Châu khi hoàn thành sẽ hợp khối với tòa nhà 17 tầng tại 43 Quang Trung thành một khối kiến trúc đồng nhất, tạo điểm nhấn cho đô thị Hải Phòng với tổng diện tích sử dụng lên tới 25.000m2.

Theo dự kiến, công trình được khởi công xây dựng vào năm 2009 và hoàn thiện, đi vào hoạt động vào năm 2011. Tuy nhiên đến năm 2014, tòa nhà này mới chỉ xây xong kết cấu chính và bỏ hoang cho đến nay.

Tòa nhà 25 tầng được Công ty Vipco đầu tư hơn 200 tỷ đồng với thiết kế hiện đại, tiện ích. Nếu cách đây hơn 10 năm trước nó được hoàn thành thì chắc chắn sẽ đáp ứng được nhu cầu về trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê đạt tiêu chuẩn loại A của thành phố.

toa nha tro khung 11 nam giua long hai phong
Tòa nhà được xây dựng ngay tại trung tâm thành phố Hải Phòng, cách Nhà hát thành phố chỉ vài chục mét

Tòa nhà được xây dựng ngay tại trung tâm thành phố Hải Phòng, cách Nhà hát thành phố chỉ vài chục mét. Hiện tại, tầng 1 của tòa nhà được tận dụng thành bãi trông giữ xe còn toàn bộ các tầng phía trên vẫn bỏ hoang.

toa nha tro khung 11 nam giua long hai phong
Tầng 1 của tòa nhà được tận dụng làm bãi trông giữ xe trong khi chờ quyết định mới từ Chủ đầu tư

Năm 2018, Công ty Xăng dầu Vipco đề nghị được chuyển đổi từ văn phòng cho thuê thành căn hộ cho thuê. Tuy nhiên, điều này vướng vào quy định, nếu cho thuê làm nhà ở thì phải đấu thầu dự án.

Hiện công ty vẫn chưa thống nhất được phương án, trong khi đơn vị nắm 51% vốn của Công ty Xăng dầu Vipco là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam lại đang chủ trương thoái vốn và không đầu tư vào bất động sản.

Sau 11 năm tòa nhà Vipco 25 tầng vẫn chỉ xây xong phần thô còn dang dở, nằm im lìm ngay vị trí trung tâm đẹp nhất nhì của Hải Phòng.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động