Thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm sẽ ấm lên

Chuyên gia kinh tế đánh giá, từ nay đến cuối năm, thị trường bất động sản sẽ ấm lên với việc các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân được hoàn thành, bán ra thị trường.
Cử tri muốn có giải pháp hiệu quả để gỡ khó cho bất động sản Chưa thể loại trừ nguy cơ đổ vỡ thị trường trái phiếu, bất động sản

Chia sẻ với báo chí, chuyên gia kinh tế, PGS.TS Đinh Trọng Thịnh đánh giá, thời gian qua, thị trường bất động sản đang trong quá trình tái cấu trúc, thị trường trầm lắng và có đà suy giảm.

Tuy nhiên, có một số phân khúc, địa bàn, địa phương thị trường này vẫn giao dịch, thậm chí có một số loại bất động sản tăng giá, như chung cư cao cấp khu vực nội đô có giao thông, địa hình thuận lợi cho hoạt động kinh tế xã hội, kết nối giao thương.

"Về cơ bản, thị trường bất động sản hầu như chững lại, còn các nhà kinh doanh bất động sản đang tiến hành tái cấu trúc, tập trung nguồn vốn vào từng dự án cụ thể để đưa ra thị trường", PGS.TS Đinh Trọng Thịnh đánh giá.

Thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm sẽ ấm lên
Ảnh minh họa.

Theo PGS.TS Đinh Trọng Thịnh, từ đầu năm đến nay phân khúc nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân đang được các chủ đầu tư, chính quyền các địa phương, các bộ, ban ngành quan tâm hỗ trợ, thúc đẩy, từ đó, thực hiện mục tiêu 1 triệu căn nhà ở xã hội đến năm 2023.

PGS.TS Đinh Trọng Thịnh cho rằng, phân khúc này trở lên sôi động hơn, bởi từ đầu năm đến nay có hớn 130 dự án chính quyền các địa phương, chủ đầu tư xây dựng. Đây là phân khúc đang hút nguồn vốn đầu tư, cũng như tạo việc làm cho doanh nghiệp xây dựng, tạo hy vọng thay đổi bộ mặt của thị trường bất động sản.

Nhận định về xu hướng thị trường trong thời gian tới, PGS.TS Đinh Trọng Thịnh đánh giá, từ nay đến cuối năm, thị trường bất động sản sẽ ấm lên, với việc các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân được hoàn thành, bán ra thị trường.

Cùng với đó, một số sản phẩm bất động sản trung, cao cấp cũng hoàn thành, đưa sản phẩm ra thị trường, nhưng để thị trường sôi động hơn, các sản phẩm trung cấp, cao cấp cũng cần tái cấu trúc lại giá thành hợp lý, được thị trường chấp nhận, giúp cho cung gặp cầu mới tạo vòng quay vốn của doanh nghiệp.

"Dự báo năm 2024, thị trường bất động sản tiếp tục sôi động hơn vì có thêm nhiều dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân hoàn thành và việc hạ giá các sản phẩm trung và cao cấp cũng phù hợp hơn, đầu tư vào lĩnh vực này sẽ sôi động hơn", PGS.TS Đinh Trọng Thịnh nhận định.

Hậu Lộc
Phiên bản di động