Thí sinh hồ hởi vì đề Tiếng Anh dễ, chỉ mất 10 phút để hoàn thành

Sau 60 phút làm bài thi, các thí sinh đã hoàn thành xong môn thi thứ 2, cũng là môn thi cuối cùng trong kỳ thi THPT năm 2024. Đa số các em đều hoàn thành bài thi tốt.
Tình nguyện viên tiếp sức, chắp cánh ước mơ cho các sĩ tử Đề thi tổ hợp phân hoá cao, thí sinh khó đạt trên 8,0 điểm Sĩ tử 2k6 bước vào ngày cuối kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Chiều 28/6, hơn 1 triệu thí sinh cả nước đã hoàn thành bài thi môn Ngoại ngữ, bài thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Đề thi không quá khó là nhận định của nhiều thí sinh. Theo đó, các em đã có buổi thi cuối khá nhẹ nhàng.

Thí sinh hồ hởi vì đề thi Tiếng Anh dễ, có khi chỉ mất 10 phút để hoàn thành
Học sinh thi tại điểm Trường THPT Việt Đức hồ hởi vì đề thi vừa sức và dễ

Nguyễn Ngọc An My (học sinh Trường THPT Việt Đức) nhận định: “Đề thi vừa sức, chỉ có khoảng 3-4 câu phân hoá. Đề thi tương tự như đề minh họa, các dạng bài khá quen thuộc, không có các yếu tố bất ngờ. Em nghĩ mình sẽ được khoảng 9 điểm, đề thi bám sát đề minh hoạ”.

An My hy vọng mình sẽ thi đỗ vào Đại học Kinh tế Quốc dân.

Thí sinh hồ hởi vì đề thi Tiếng Anh dễ, có khi chỉ mất 10 phút để hoàn thành
Nguyễn Ngọc An My chụp ảnh cùng mẹ và em trai

Cùng quan điểm với An My, cặp đôi Trần Thanh Tùng và Gia Linh (Trường THPT Trần Phú) cũng cho rằng đề thi năm khá vừa sức, đôi bạn cho hay: "Có lẽ chỉ môn Toán gây chút khó khăn với chúng em ở 10 câu cuối, còn lại thì rất dễ. Đề thi Tiếng Anh vừa sức, đa số thí sinh đều làm được".

Gia Linh bày tỏ: "Đề thi có 1 câu vận dụng cao, phần đọc vừa sức nếu mọi người đọc kỹ nếu tìm ý được trong bài. Chỉ có phần chọn đáp án vào chỗ trống có 1 câu khó. Vận dụng cao thì phân hóa từ 3-4 câu. Sau 2 ngày thi em cảm thấy vui, gánh nặng đã vơi đi rất nhiều".

Thí sinh hồ hởi vì đề thi Tiếng Anh dễ, có khi chỉ mất 10 phút để hoàn thành
Cặp đôi Trần Thanh Tùng và Gia Linh

Đã xét tuyển sớm vào một số trường đại học và đạt 7,0 IELTS, em Trọng Trung (Trường THPT Việt Đức) nói: "Các câu hỏi khó nhất của đề thi Tiếng Anh rơi vào phần bài đọc, các phần còn lại đều khá dễ. Cấu trúc đề tương tự đề minh họa đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố trước đó. Em tự tin mình đạt điểm xuất sắc".

Trọng Trung rất ấn tượng với bài đọc khi đề cập đến việc xả rác thải ra môi trường biển, ảnh hưởng của thiết bị công nghệ tới học sinh dưới góc nhìn chuyên gia, sự khác biệt trong cá tính của bản thân với những người khác...

"Đây đều là nội dung rất gần gũi và em luôn đặc biệt quan tâm vì thế khi làm bài em cảm thấy rất hứng thú. Em mất 10 phút là hoàn thành xong bài thi", Trung nói.

Thí sinh hồ hởi vì đề thi Tiếng Anh dễ, có khi chỉ mất 10 phút để hoàn thành
Trọng Trung chụp ảnh kỷ niệm cùng mẹ sau khi kỳ thi kết thúc

Tương tự, em Thảo Nguyên (Trường THPT Việt Đức) cũng chia sẻ, đề thi năm nay có thể nói khá dễ, vừa sức với học sinh, thậm chí nếu so với đề năm ngoái còn dễ hơn.

"Em làm chắc chắn đúng khoảng 45-46 trên tổng số 50 câu, một số dạng bài năm ngoái cũng không xuất hiện trong đề thi năm nay. Em tự tin có thể có được mức từ 9 điểm trở lên và hy vọng trúng tuyển vào ngôi trường mơ ước", Nguyên nói.

Thí sinh hồ hởi vì đề thi Tiếng Anh dễ, có khi chỉ mất 10 phút để hoàn thành
Thảo Nguyên (áo trắng) chắc chắn đúng khoảng 45-46 câu trong đề thi Tiếng Anh

Tự tin khoe với bố mẹ mình có thể đạt Thủ khoa khối A01, em Lê Phan Quân cho biết: "Khó nhất với em trong kỳ thi năm nay là làm như nào để sử dụng nốt 55 phút còn lại vì chỉ cần 5 phút đầu giờ em đã làm xong bài thi Tiếng Anh. Em nghĩ thấp nhất phải được 9,6 điểm".

Thí sinh hồ hởi vì đề thi Tiếng Anh dễ, có khi chỉ mất 10 phút để hoàn thành
Phan Quân và bà nội

Theo chia sẻ của Phan Quân, trong 2 ngày thi, nam sinh tự tin nhất là môn Tiếng Anh và kém tự tin nhất có lẽ là môn Lý.

Kết thúc môn thi cuối, Phan Quân cho biết sẽ dành thời gian đi chơi cùng các bạn, sau đó tiếp tục nghiên cứu các trường đại học để có thể đặt nguyện vọng phù hợp với mức điểm mà mình có thể đạt được trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT.

Năm 2023, cả nước có 876.102 thí sinh làm bài thi môn Tiếng Anh. Kết quả, điểm trung bình của thí sinh là 5,45 điểm, điểm nhiều thí sinh đạt được nhất là 4,2 điểm.

Trong số này, hơn 392.000 thí sinh đạt điểm dưới trung bình (44,8%).

Năm nay, tổng số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT là 1.071.000, trong đó, chỉ 37% thí sinh chọn bài thi Khoa học tự nhiên, còn lại 63% chọn bài thi Khoa học xã hội. So với năm ngoái, số thí sinh chọn bài thi Khoa học xã hội tăng và cao nhất kể từ năm 2017 năm trở lại đây.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức cơ bản giữ ổn định như giai đoạn 2020-2023. Bộ GD&ĐT chỉ đạo chung, các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương chủ trì toàn bộ công tác tổ chức thi tại địa phương. Các hội đồng thi tổ chức coi thi trong các ngày 26-29/6; chấm thi từ ngày 29/6; công bố kết quả thi vào 8h ngày 17/7, xét công nhận tốt nghiệp THPT ngày 19/7.

Quỳnh Giang
Phiên bản di động