Tình nguyện viên tiếp sức, chắp cánh ước mơ cho các sĩ tử

Đồng hành cùng các sĩ tử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024, cộng đồng tình nguyện viên tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước đã thành lập các đội thanh niên tình nguyện, triển khai chương trình "Tiếp sức mùa thi". Chương trình nhằm hỗ trợ, tiếp sức cho thí sinh và người nhà thí sinh có một mùa thi an toàn và thành công.
Sĩ tử 2k6 bước vào ngày cuối kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT trên cả nước Thí sinh tự tin đi thi, phụ huynh thấp thỏm lo lắng

Các bạn tình nguyện viên tại điểm trường THPT Lê Quý Đôn (Đống Đa, Hà Nội) đã có mặt từ rất sớm để hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh

Tại TP. Hà Nội có khoảng 109.000 thí sinh dự thi tại 196 điểm thi trên địa bàn Thành phố. Để hỗ trợ cho các sĩ tử có một kì thi trọn vẹn, thành đoàn TP. Hà Nội đã tuyển chọn và tập huấn cho hơn 5.000 tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi tại 196 điểm thi, đảm bảo bố trí từ 15 - 20 tình nguyện viên ngoài cổng trường tại buổi thi.

Thành đoàn - Hội Sinh viên TP Hà Nội cùng các đơn vị đồng hành đã huy động được hơn 38.000 phần quà, gần 30.000 thùng bánh kẹo, hơn 6.000 thùng nước uống, 10.000 quạt cầm tay và hàng trăm ô lớn, bút viết. Tổng giá trị đạt hơn 5 tỷ đồng. Tất cả phần quà được gửi tới thí sinh thay lời động viên dành cho các bạn trẻ trong kỳ thi lần này.

Sáng ngày 28/6, các bạn trẻ thuộc đội tình nguyện của phường Nam Đồng và đội thanh niên trường THPT Lê Quý Đôn- Đống Đa đã có mặt tại điểm thi từ rất sớm. Mọi công tác chuẩn bị từ nước, quạt, ô che nắng mưa để hỗ trợ thí sinh đều đã được chuẩn bị một cách kỹ càng.

Tình nguyện viên tiếp sức, chắp cánh ước mơ cho các sĩ tử
Thời tiết tại Hà Nội trong ngày thi cuối có phần nắng nóng hơn hẳn so với ngày thi đầu tiên
Tình nguyện viên tiếp sức, chắp cánh ước mơ cho các sĩ tử
Các bạn tình nguyện viên đã chuẩn bị sẵn những chiếc ô để che cho thí sinh

Là một thành viên nhỏ tuổi nhất trong nhóm tình nguyện viên, bạn Nguyễn Bảo Khánh (17 tuổi - Đội Thanh niên trường THPT Lê Quý Đôn) cũng đã có mặt từ rất sớm để hỗ trợ các anh chị thí sinh dự thi và người nhà.

Khánh chia sẻ: “Đây là lần thứ hai em được tham gia hoạt động “Tiếp sức mùa thi”, trước đó em cũng từng tham gia hỗ trợ cho các bạn thi sinh thi vào lớp 10”.

Tình nguyện viên tiếp sức, chắp cánh ước mơ cho các sĩ tử
Bạn Nguyễn Bảo Khánh

Bảo Khánh chia sẻ thêm, trong quá trình bạn tham gia hoạt động “Tiếp sức mùa thi” đã có rất nhiều kỉ niệm vui và đáng nhớ.

Một thành viên trẻ tuổi khác đến từ trường Đại học Luật Hà Nội, bạn Bùi Thế Huy (20 tuổi) cũng đồng tình rằng đây là một hoạt động có ý nghĩa không chỉ đối với các thí sinh mà với chính cả những thành viên tham gia tình nguyện.

“Khi chúng mình đón các em vào trường thì nhiều thí sinh có vẻ hơi lo lắng, hồi hộp. Lúc đó, mình và các bạn tình nguyện viên sẽ an ủi động viên các em để các em có thể làm bài thi một các tốt nhất”, bạn Huy chia sẻ.

Tình nguyện viên tiếp sức, chắp cánh ước mơ cho các sĩ tử
Bạn Bùi Thế Huy cùng với những thành viên khác luôn sẵn sàng hỗ trợ, động viên tinh thần cho các sĩ tử trước giờ vào thi
Tình nguyện viên tiếp sức, chắp cánh ước mơ cho các sĩ tử
Một cái đập tay động viên khích lệ

Các điểm thi đều bố trí khu vực phát tặng các vật phẩm thiết yếu miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh như nước uống, bánh, kẹo, đồ dùng học tập, quạt cầm tay,… Các công tác kiểm tra, rà soát liên tục được thực hiện nhằm đảm bảo cho quá trình hỗ trợ thí sinh và người nhà được diễn ra một cách hiệu quả nhất.

Tình nguyện viên tiếp sức, chắp cánh ước mơ cho các sĩ tử
Thí sinh bị chấn thương ở chân đang được các bạn tình nguyện viên hỗ trợ

Ngoài ra, các tình nguyện viên đã tổ chức tiếp đón, hỗ trợ thí sinh và người nhà chu đáo tại điểm thi. Các “chiến sĩ áo xanh” còn thành lập các đội “Xe ôm tình nguyện 0 đồng” nhằm đưa đón thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong những ngày thi - đặc biệt là các thí sinh gặp khó khăn về vận động, khuyết tật hoặc không có phương tiện đi lại; đồng thời tích cực hỗ trợ thí sinh trong những trường hợp phát sinh như quên giấy tờ dự thi, đi nhầm địa điểm thi...

Hà Trang
Phiên bản di động