Tận hưởng phút giây trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh

Trong ngày lễ Quốc khánh 2/9 này, các bạn trẻ chia sẻ nhiều việc làm, suy nghĩ của mình. Từ những điều giản dị ấy toát lên niềm vui, hạnh phúc...
Hà Nội: Những địa điểm “check – in” không thể bỏ qua dịp Quốc khánh

Chung niềm tự hào, xúc động

Bạn trẻ Võ Duy Phúc (tỉnh Quảng Nam) chia sẻ trên trang Facebook cá nhân những dòng suy nghĩ dài. Chàng trai xứ Quảng cho rằng, chúng ta đang sống trong những ngày mùa thu tháng 9 lịch sử, trên khắp các ngả đường rợp cờ hoa, chào mừng ngày Quốc khánh 2/9.

Cứ mỗi mùa thu tháng 8, mỗi khi đến Tết độc lập, những người con đất Việt vẫn không khỏi bồi hồi nhắc nhở nhau nhớ về nguồn cội, về giá trị của hòa bình, lịch sử hào hùng của dân tộc.

Họ có thể là người suốt 78 năm qua lưu giữ nguyên vẹn những kỷ niệm về ngày Tết độc lập đầu tiên, cũng có thể là những người trẻ sinh ra trong hòa bình chưa từng biết đến chiến tranh nhưng tất cả đều chung một niềm tự hào, xúc động mỗi khi mùa thu cách mạng lại về.

Bạn trẻ Võ Duy Phúc
Bạn trẻ Võ Duy Phúc với niềm tự hào dân tộc

“Với riêng tôi, giây phút được tận hưởng không khí của quê hương, đất nước trong ngày Quốc khánh càng trào dâng sự xúc động, tự hào về Tổ quốc thiêng liêng. Tôi được sinh ra trong hòa bình, đó là một điều may mắn. Tôi còn được học và thể hiện những khả năng của mình, được sống, được theo đuổi đam mê của tuổi trẻ, đó là một điều hạnh phúc.

Có được những giây phút như thế, tôi dặn mình không được quên, không được thiếu hiểu biết về quá khứ… Ngày nay, trước yêu cầu mới của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc dưới sự lãnh đạo của Đảng, phát huy truyền thống của thế hệ trẻ Việt Nam qua các giai đoạn cách mạng, tuổi trẻ chúng tôi nguyện tiếp tục “rèn đức, luyện tài”, thực sự là lực lượng xung kích, sáng tạo trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội và thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc”, Võ Duy Phúc bày tỏ.

Với bạn trẻ Võ Duy Phúc, đó là cách mà cậu bày tỏ suy nghĩ của mình với cộng đồng về ngày Quốc khánh và những điều thiêng liêng, ý nghĩa. Còn anh Nguyễn Tiến Thành (quận Thanh Xuân, Hà Nội), trong dịp nghỉ lễ này, anh dành trọn thời gian bên gia đình sau những ngày bận rộn công việc.

Anh Thành chia sẻ hình ảnh hai con gái nhỏ
Hai con gái nhỏ của anh Nguyễn Tiến Thành vào bếp ngày nghỉ lễ

Anh Thành chia sẻ hình ảnh hai con gái nhỏ của anh với những câu từ: “Ngày đầu nghỉ lễ/Hai em chăm chỉ/Vào bếp giúp mẹ/Xắn tay tạp dề/Thịt nướng rau xào/Cá rán canh chua/No nê tươi cười/Xong rồi cùng bố/Sắp xếp sách vở/Chào đón khai giảng/Rạng rỡ bạn bè/Hướng tới tương lai”.

Anh muốn nhắn nhủ tới những đứa con của mình từ những việc làm nhỏ, giản dị, giúp đỡ bố mẹ, để rồi rèn luyện đức tính chăm chỉ, chịu khó, ngoan ngoãn và lo học hành để mai này có một tương lại tốt đẹp.

Hạnh phúc giản dị

Bạn trẻ Đỗ Kim Thùy (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) chia sẻ, ngày nghỉ lễ cô chỉ thích ở nhà nấu dọn dẹp, chăm sóc cây cối, làm đẹp khu vườn, ngôi nhà của mình. Vì với Thùy cũng như nhiều bạn khác, đây là dịp hiếm hoi được dành nhiều thời gian cho gia đình, cả nhà được quây quần, đoàn tụ. Vậy nên, loanh quanh ở nhà, nằm dài trên giường, xem một vài tập phim, ăn cơm cùng gia đình cũng là cách để tận hưởng kì nghỉ lễ thật trọn vẹn. Nhiều bạn trẻ còn cho rằng, ở nhà ngày lễ chính là một sự lựa chọn khôn ngoan.

Ngôi nhà khang trang sạch sẽ
Nhiều người trẻ hạnh phúc khi dọn dẹp, làm đẹp ngôi nhà...

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, nhiều bố, mẹ trẻ ở Hà Nội đưa con đi chơi đâu đó tại Thủ đô vừa không tốn thời gian mà lại thuận tiện về đi lại. Chị Hoàng Kim Quỳnh (trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) đưa cậu con trai 5 tuổi đi đến khu vui chơi và mua sắm tại Vinpearl Aquarium Times City. Ở đây có khung cảnh tuyệt đẹp với khu thủy cung hiện đại, với diện tích gần 4.000 m2, cùng hàng ngàn loài sinh vật, loài cá và là thủy cung có đường hầm đầu tiên ở Hà Nội.

Gia đình
Gia đình chị Bích Phượng cùng nhau đi chơi dịp Quốc khánh

Chị Quỳnh cho biết: “Hàng ngày bận rộn với công việc trốn công sở, không có nhiều thời gian dành cho con nên dịp lễ này, tôi tranh thủ đưa con đi chơi. Đến với Vinpearl Aquarium Times City, con không chỉ được khám phá những bí ấn trong lòng đại dương mà còn tận hưởng những khoảnh khắc thú vị của những “nàng tiên cá” lộng lẫy trong thế giới cổ tích và tận mắt chứng kiến những chú chim cánh cụt. Nhìn những đứa trẻ vui đùa, thích thú, tôi thấy rất hạnh phúc. Đó cũng là những điều giản dị nhưng rất ý nghĩa đối với tôi trong ngày Quốc khánh này”.

Cùng gia đình đi du lịch, chị Bích Phượng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cảm thấy rất ấm áp, hạnh phúc, bởi kỳ nghỉ dịp Quốc khánh có thời gian dài bên bố mẹ và những người thân. Chị Phượng bày tỏ: "Công tác xa nhà, công việc bận rộn nên mình ít về thăm bố mẹ. Kỳ nghỉ lễ này, mình dành thời gian cho gia đình, người thân. Ông bà, bố mẹ, con, cháu cùng trải nghiệm, khám phá cảnh đẹp, vui cười, hạnh phúc lắm".

Lê Dung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động