Tạm rời xa deadline, người trẻ “tưng bừng” chào đón Tết Dương lịch

Sau một năm bận rộn vì công việc và những ảnh hưởng hậu đại dịch, không ít bạn trẻ dành khoảng thời gian nghỉ Tết Dương lịch để họp mặt bạn bè, tiệc tùng hay tận hưởng thời gian xả hơi ngắn ngủi.
Các bến xe vắng vẻ dịp Tết Dương lịch 2023 Tình hình giao thông dịp Tết Dương lịch 2023 đã cải thiện hơn những năm trước Nhiều hoạt động vui chơi tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp Tết Dương lịch

Tổ chức tiệc tại nhà

Vào buổi tối cuối cùng của năm 2022, thay vì đi chơi, tham dự countdown như những năm trước, Hải Yến (25 tuổi, sống tại Hà Đông, Hà Nội) cùng nhóm bạn của mình quyết định làm một bữa tiệc nhỏ tại nhà, cùng nấu nướng và ôn lại kỷ niệm. Đây là dịp hiếm hoi mà các thành viên họp mặt đông đủ vì hầu như ai cũng được nghỉ.

Công việc cuối năm bận rộn nhưng cả nhóm rất háo khi được gặp nhau. Hơn một tuần nay, tin nhắn trong nhóm chat liên tục “nổ” khi mọi người bàn luận về bữa tiệc.

Tạm rời xa deadline, người trẻ “tưng bừng” chào đón Tết Dương lịch
Bữa tiệc cuối năm được Hải Yến và cả nhóm chuẩn bị

“Năm nào cũng vậy, cứ đến dịp này là mình sẽ tụ tập, đi ăn uống, đi chơi cùng những người bạn thân thiết. Năm nay mình được thưởng không nhiều nhưng vẫn đủ để góp vui vào buổi party nhẹ nhàng của cả nhóm.

Tạm rời xa deadline, người trẻ “tưng bừng” chào đón Tết Dương lịch
Đón Tết ở gia đình

Đã vất vả suốt 12 tháng nên mình cũng không ngần ngại trích toàn bộ số tiền đó để tự thưởng cho bản thân, mua những món mình thích. Với mình, vào những ngày đặc biệt, hạnh phúc nhất là được tận hưởng thời gian ấm cúng bên gia đình, bạn bè thay vì phải bon chen ngoài đường phố đông đúc.

Những năm trước, mình vẫn làm việc bình thường vì nhiều nhiệm vụ đang trong giai đoạn nước rút. Nhưng năm nay, mình quyết định nghỉ ngơi một cách đúng nghĩa và cố gắng hoàn thành mọi deadline trước kì nghỉ lễ”, Hải Yến chia sẻ.

Dạo quanh thành phố

Như thường lệ, vào Tết Dương lịch, Minh Trang (24 tuổi, sống tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) sẽ cùng gia đình đi chùa và check-in những địa điểm nổi tiếng trong thành phố.

“Là một người thích hòa mình vào đám đông, mình không ngại đến những chỗ náo nhiệt. Đối với mình, đó là một “gia vị” không thể thiếu trong mùa lễ hội. Đi chơi vào thời điểm này, mình phải chuẩn bị tinh thần sẽ đối mặt tình trạng đông đúc vì nhu cầu sử dụng dịch vụ tăng cao.

Minh Trang cùng gia đình đi dạo và chụp ảnh check-in trong buổi chiều cuối cùng của năm 2022h
Minh Trang cùng gia đình đi dạo và chụp ảnh check-in trong buổi chiều cuối cùng của năm 2022

Nhưng với mình, điều đó không thành vấn đề, miễn sao được ở bên cả nhà trong dịp lễ, Tết là vui rồi. Mình cũng không có thói quen đặt chỗ trước, nếu quán đã kín, mình sẽ chuyển sang nơi khác”, Minh Trang chia sẻ.

Cô gái 24 tuổi cũng sắm sửa sớm hơn bình thường và đã chi gần 2 triệu đồng cho mục này. Minh Trang chọn cho mình một bộ áo dài với màu sắc ưa thích để chụp ảnh check-in. Theo kế hoạch, cô gái trẻ sẽ xả hơi 70% trong kỳ nghỉ và dành buổi tối cuối cùng để chuẩn bị cho công việc.

Về quê thăm gia đình

Không như những năm trước thường ở lại Thủ đô để đi làm xuyên kỳ nghỉ, năm nay, Văn Phương (25 tuổi, hướng dẫn viên du lịch) đã về quê để quây quần bên gia đình. Đợt nghỉ lễ kéo dài 3 ngày là khoảng thời gian lý tưởng để Tuấn vừa nghỉ ngơi, kết hợp thăm hỏi người thân, họ hàng.

Với Văn Phương, sau một năm làm việc liên tục vào các dịp nghỉ, Tết Dương năm nay, chàng trai tret quyết định không đi tour để có thể sum vầy bên gia đình. Đó cũng là thời gian để chàng trai trẻ được tạm trút bỏ những gánh nặng, áp lực công việc và trở về với cuộc sống giản dị. Điều này giúp cho Phương nạp lại nguồn năng lượng tích cực, chuẩn bị cho giai đoạn mới.

undefined
Cùng mẹ đón Tết - Niềm vui của những đứa con làm ăn xa nhà...

“Năm 2022 có nhiều thử thách, nhưng cũng tràn ngập những điều khiến mình cảm thấy biết ơn. Sau một năm với đủ lo toan về công việc, cuộc sống, mình nhận ra mình cần dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, những người đã luôn bên cạnh và động viên mình”, Văn Phương bày tỏ.

Hòa mình cùng dòng người tham gia countdown

Sau khi kế hoạch đi du lịch dịp nghỉ lễ Tết Dương bị hủy bỏ do không đặt được vé và khách sạn, Hoàng Sơn (26 tuổi, nhân viên ngân hàng) cùng nhóm bạn của mình đã tham gia lễ hội countdown vào đêm giao thừa tại phố đi bộ và Nhà hát lớn Hà Nội. Đó cũng là lần đầu tiên chàng trai trẻ đón năm mới ở nơi công cộng, không phải ngồi ở nhà xem pháo bông qua TV.

Tạm rời xa deadline, người trẻ “tưng bừng” chào đón Tết Dương lịch
Hoàng Sơn hòa mình cùng dòng người tham gia countdown tại Hà Nội

Chàng trai 26 tuổi cho biết mặc dù vẫn còn nhiều nhiệm vụ cần hoàn thành nhưng sau hơn một tháng bị cuốn vào guồng xoay áp lực, Hoàng Sơn nhận ra đã đến lúc bản thân phải nghỉ ngơi.

“Mình vừa chuyển vào chỗ làm hiện tại được nửa năm, mọi thứ chuẩn bị ổn định thì làn sóng cắt giảm nhân sự quét qua khiến nhiều đồng nghiệp của mình bỗng dưng thất nghiệp. May mắn giữ được vị trí nhưng khối lượng công việc tăng lên đáng kể. Khó khăn lắm mình mới cân bằng được thời gian cá nhân và cuộc sống văn phòng. Vì vậy, nhân cơ hội được xả hơi mấy ngày, mình sẽ tranh thủ sắp xếp lại thời gian biểu, dọn dẹp nhà cửa và chuẩn bị cho một năm mới “bùng nổ” hơn”, Hoàng Sơn chia sẻ.

Đi du lịch

Gần 2 tháng trước kỳ nghỉ Tết Dương lịch, Đỗ Huy (27 tuổi, trợ lý truyền thông) cùng nhóm bạn đã đặt xong tour đi du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm. Tổng phí đặt tour trọn gói cho mỗi người là hơn 3 triệu.

“Vào dịp Tết Nguyên đán, mình chỉ muốn về quê ở bên gia đình. Chuyến đi Hà Giang này là “phần thưởng” mình tự tặng cho bản thân sau một năm nỗ lực làm việc.

Những ngày cuối cùng của năm, mình vẫn phải chạy đua với deadline, cố gắng hoàn thành các dự án, công việc còn dang dở. Mình chấp nhận tăng ca thường xuyên, mang việc về nhà để những ngày lễ được thảnh thơi nhất có thể”, Đỗ Huy nói.

Tạm rời xa deadline, người trẻ “tưng bừng” chào đón Tết Dương lịch
Đỗ Huy cùng nhóm bạn lựa chọn Hà Giang là điểm đến trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay

Năm 2022, Đỗ Huy đã có tới 4 chuyến đi trong nước và một lần sang Singapore du lịch. Sau nhiều năm ra trường, chàng trai trẻ đã có thu nhập ổn định hơn nên việc vi vu, khám phá những vùng đất mới không còn quá khó khăn.

Nhưng lý do lớn nhất chàng trai 27 tuổi chia sẻ xuất phát từ cảm giác bức bối, muốn du lịch để giải tỏa sau thời gian dịch bệnh. Đi đến những nơi khác lạ cho Đỗ Huy những trải nghiệm thú vị, học cách cân bằng lại cảm xúc và tập trung vào chính mình.

“Du lịch và khám phá vẫn sẽ là những mục tiêu mình muốn hướng đến trong năm mới 2023. Mình sẽ cố gắng đặt chân đến những vùng đất xa xôi hơn và tìm hiểu các hoạt động thú vị khác như camping hay trekking’, Đỗ Huy chia sẻ.

Trung Đức
Phiên bản di động