Sôi nổi chung kết Cuộc thi "Sinh viên tài năng kinh doanh số 2022"

Chung kết Cuộc thi "Sinh viên Tài năng kinh doanh số 2022" được tổ chức tại Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh thu hút sự quan tâm của nhiều trường đại học, doanh nghiệp thương mại điện tử và đông đảo sinh viên cả nước.
Giúp bạn trẻ nắm cơ hội khởi nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử 800 sinh viên tham gia Cuộc thi "Sinh viên Tài năng Kinh doanh số" Điểm chuẩn ngành công nghệ, logistics, thương mại điện tử cao

Tại sự kiện, ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam cho biết, Cuộc thi "Sinh viên Tài năng Kinh doanh số 2022" được tổ chức từ tháng 11/2022 và kết thúc vào ngày 10/12/2022. Cuộc thi này đánh dấu bước ngoặt của hoạt động đào tạo chính quy tại các trường đại học về thương mại điện tử và kinh doanh số ở nước ta. Lần đầu tiên hàng nghìn sinh viên có thể “thực chiến” kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu như Lazada, Sapo, Haravan, PostMart hay LadiPage. Hơn nữa, nhiều doanh nghiệp nổi bật trong lĩnh vực tiếp thị số và đầu tư khởi nghiệp như VinaLink, Acesstrade, Do Ventures hay BambuUp đã đồng hành, tư vấn hỗ trợ cho các đội thi trong suốt thời gian thi. Những doanh nghiệp đang kinh doanh trực tuyến như Bảo hiểm Hùng Vương, Droppii và nhiều doanh nghiệp khác đã giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình tới các đội thi, giúp họ nắm vững thông tin về sản phẩm để có thể “thực chiến” thành công!

“Các nội dung thi đã bao quát khá đầy đủ những thành phần cơ bản của thương mại điện tử, bao gồm bán sản phẩm hàng hoá và dịch vụ trực tuyến, tiếp thị số, giải pháp công nghệ và ý tưởng kinh doanh số. Trên 50% đội thi đã chọn nội dung thi bán sản phẩm trực tuyến, khoảng 25% đội thi chọn nội dung tiếp thị số, 20% chọn nội dung ý tưởng kinh doanh số. Khá ít đội chọn nội dung giải pháp công nghệ. Điều này phản ánh xu hướng hiện nay khi phần lớn các trường đào tạo ngành thương mại điện tử đã tập trung vào các học phần kinh doanh và giảm nhẹ các học phần về công nghệ thông tin” – ông Dũng cho biết.

Sôi nổi chung kết Cuộc thi
Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam

Đáng chú ý, thành công của cuộc thi là mang lại giá trị thiết thực cho hoạt động đào tạo thương mại điện tử trong các cơ sở giáo dục. Do đó, nhiều khoa đã động viên sinh viên tham gia tích cực và cử giảng viên hỗ trợ chuyên môn. Cuộc thi cũng cuốn hút sinh viên ở nhiều trường chưa đào tạo ngành thương mại điện tử. Nhiều đội thi từ những trường này không chỉ lọt vào Vòng Sơ khảo và Chung khảo mà đã đạt giải. Thực tế này cho thấy hoạt động dạy và học kinh doanh số ở các trường đại học hiện nay đã trở nên phổ biến.

Sôi nổi chung kết Cuộc thi
Đội thi UITERS - Trường Đại học Công nghệ Thông tin - ĐH Quốc gia TP HCM đoạt giải Quán quân

Cuộc thi đầu tiên này đã đạt được mục tiêu lớn nhất là tạo ra môi trường hấp dẫn để sinh viên các ngành thương mại điện tử và liên quan như tiếp thị số, kinh tế số, tài chính ngân hàng, công nghệ thông tin, logistics và quản lý chuỗi cung ứng vận dụng kiến thức từ nhà trường vào thực tiễn kinh doanh và khởi nghiệp sáng tạo. Đồng thời, sự kiện này cũng đã kết nối được các doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu tới đông đảo sinh viên trên phạm vi cả nước, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thương mại điện tử.

Kết quả, quán quân thuộc vềĐội thi UITERS - Trường Đại học Công nghệ Thông tin - ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh với phần thưởng là 50 triệu đồng tiền mặt.

Bên cạnh đó, Giải Nhì thuộc về Đội thi của Trường Đại học Thủy lợi; GiảiBa thuộc về Đội thi SIVITALENT - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân; Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh; Đội thi DIGITHI - Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

Bảo Phương
Phiên bản di động