Hàng loạt trường Đại học công bố điểm chuẩn:

Điểm chuẩn ngành công nghệ, logistics, thương mại điện tử cao

Đến chiều 15/9, nhiều trường phía Bắc đã công bố điểm chuẩn chính thức đợt 1 cho các thí sinh. Kết quả cho thấy, bên cạnh ngành công nghệ, điểm chuẩn các ngành logistics, thương mại điện tử năm nay khá cao.
Thấp thỏm đợi điểm chuẩn TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn vào lớp 10 thường các trường công lập Khóc, cười cùng điểm chuẩn

Theo công bố của Đại học Thương Mại, điểm chuẩn cao nhất ở nhóm ngành logistics, Maketing và Thương mại điện tử: 27 điểm; điểm thấp nhất là 25,80. Trong khi đó, điểm chuẩn 3 nhóm ngành này tại trường Đại học Kinh tế quốc dân là trên 28 điểm.

Trao đổi với PV Báo Tuổi Trẻ Thủ đô, TS Nguyễn Trần Hưng, Trưởng khoa Thương mại Điện tử (Đại học Thương Mại) cho rằng, điểm chuẩn “khá cao” (trung bình 9 điểm/môn) ở nhóm ngành này là do sự phát triển bùng nổ của thương mại điện tử đã kéo theo nhu cầu về nguồn ngân lực chất lượng cao tăng lên trong vài năm gần đây. “Năm nay, chỉ tiêu của khoa TMĐT trường chúng tôi là 250 sinh viên. Chỉ tiêu tuyển sinh ngành này của các trường cũng tăng từng năm, cho thấy doanh nghiệp trong lĩnh vực này rất "khát" nhân lực" – TS Hưng cho hay.

Điểm chuẩn ngành công nghệ, logistics, thương mại điện tử cao
Điểm chuẩn các ngành của Trường Đại học Thương Mại

15h ngày 15/9, Trường Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) cũng bắt đầu thông báo điểm chuẩn đại học chính quy năm 2022 vào các ngành/nhóm ngành của 8 trường đại học thành viên và 4 trường/khoa trực thuộc: Trường Đại học KHXHNV, Trường Đại học Công Nghệ, Trường Đại học Y Dược…. Đáng chú ý, ngành CNTT của Trường ĐH Công Nghệ có điểm chuẩn cao: 29.15 điểm. Tiếp theo là là kỹ thuật điều khiển và tự động hóa (27,25 điểm); công nghệ thông tin định hướng thị trường Nhật Bản là 27,5 điểm; kỹ thuật máy tính 27,5 diểm.

Điểm chuẩn ngành công nghệ, logistics, thương mại điện tử cao
Điểm chuẩn của các ngành Trường ĐH Công nghệ (ĐH Quốc Gia Hà Nội)

Trong khi đó, Trường đại học Y Dược có điểm chuẩn cao nhất vào y khoa với 27,3 điểm. Ngành răng hàm mặt 26,4 điểm. Các ngành khác là dược học 25,7 điểm, kỹ thuật xét nghiệm y học 25,15 điểm, kỹ thuật hình ảnh y học 24,55 điểm, điều dưỡng 24,25 điểm. So sánh với năm ngoái, điểm chuẩn các ngành này thấp hơn.
Theo quy định của Bộ GD-ĐT, trước 17h ngày 17/9, tất cả các cơ sở đào tạo đều phải công bố điểm chuẩn đợt 1 cho các thí sinh. Hiện, các trường trên toàn quốc vẫn tiếp tục lần lượt cập nhật điểm và kết quả trúng tuyển đợt 1.

Bảo Phương
Phiên bản di động