800 sinh viên tham gia Cuộc thi "Sinh viên Tài năng Kinh doanh số"
Sắp diễn ra Triển lãm Giáo dục Đại học Pháp 2022 Học bổng chương trình “Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á” tìm kiếm ứng viên Giải bài toán"cơn khát" nhân lực thương mại điện tử của doanh nghiệp |
Tại sư kiện, bà Lại Việt Anh - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) chia sẻ: Lần đầu tiên, Ngày Chuyển đổi số quốc gia được tổ chức vào ngày 10/10 tại Việt Nam cho thấy sự ghi nhận và quan tâm của toàn xã hội đối với những người làm công tác chuyển đổi số và tầm quan trọng của hoạt động chuyển đổi số trong đời sống kinh tế - xã hội.
Với những người làm công tác liên quan đến thương mại điện tử (TMĐT) và các doanh nghiệp TMĐT, cuộc thi thực sự có ý nghĩa và là sự kiện mang tính mở màn của Tuần lễ Chuyển đổi số quốc gia. “Đây là năm đầu tiên VECOM phối hợp với mạng lưới đào tạo TMĐT tổ chức Cuộc thi "Sinh viên Tài năng Kinh doanh số". Hi vọng từ cuộc thi này sẽ phát hiện ra những tài năng trẻ, để trong tương lai Việt Nam có những DN khởi nghiệp sáng tạo nổi tiếng, có thể sánh vai được với các nền kinh tế số lớn trong khu vực và thế giới”- bà Lại Việt Anh nhấn mạnh.
Bà Lại Việt Anh - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số |
Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch VECOM cho biết, tính đến thời điểm hiện tại đã có 800 sinh viên đăng ký tham dự cuộc thi - vượt xa con số dự kiến của Ban tổ chức. Cuộc thi được tổ chức nhằm tôn vinh những tài năng cho hoạt động kinh doanh số.
BTC cho biết, đối tượng dự thi là sinh viên các trường đại học có đào tạo ngành, môn học liên quan đến TMĐT và kinh tế số.
Với mục tiêu khuyến khích kỹ năng làm việc nhóm, Ban Tổ chức cuộc thi chỉ chấp thuận thí sinh đăng ký theo đội. Mỗi đội thi gồm 2 - 5 sinh viên đang cùng theo học tại một cơ sở giáo dục đại học. Mỗi trường được đăng ký không quá 5 đội thi.
Theo thể lệ cuộc thi, thí sinh sẽ tham gia bán sản phẩm trên một số nền tảng được Ban Tổ chức chỉ định trong khoảng thời gian từ ngày 1 - 30/11. Thí sinh tham gia giới thiệu công nghệ, giải pháp kinh doanh hiệu quả và có tính hiệu quả cao; được giao tiếp thị sản phẩm, thí sinh tiếp thị tốt nhất sẽ thắng.
Cuộc thi đã thu hút 800 sinh viên tham dự |
Cơ cấu giải thưởng gồm: Giải Nhất 50 triệu đồng, được ưu tiến xét tuyển vào một số doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu; giải Nhì 20 triệu đồng, được mời tham quan, thực tập tại một số DN TMĐT hàng đầu; giải Ba 10 triệu đồng, được các chuyên gia hàng đầu tư vấn về chuyên môn. Trong khi đó, đội đạt giải Khuyến khích sẽ được các chuyên gia hàng đầu tư vấn về chuyên môn và một số hình thức thưởng khác.
Các đội đạt giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích đều được sử dụng miễn phí hoặc ưu đãi một số giải pháp, dịch vụ của các doanh nghiệp TMĐT.