Sau sự cố đáng quên, Tesla vẫn nhận gần 150.000 đơn hàng mua xe Cybertruck

Sau buổi ra mắt đáng quên với sự cố bể kính chống đạn, chiếc ô tô bán tải chạy bằng điện Cybertruck vẫn được tỷ phú Elon Musk tự tin tuyên bố đã nhận gần 150.000 đơn hàng.    
Trải nghiệm xe lạ Tesla Model 3 tại Việt Nam giá hơn 3 tỷ Tesla bị yêu cầu không thổi phồng độ an toàn của Model 3 Xe Tesla hỗ trợ phát trực tuyến Netflix và YouTube

Tỷ phú Elon Musk - Giám đốc điều hành (CEO) hãng sản xuất ô tô điện Tesla Inc. cho biết, hãng này đã nhận gần 150.000 đơn hàng đối với mẫu ô tô bán tải chạy bằng điện Cybertruck, chỉ sau hai ngày ra mắt.

CEO Tesla viết trên Twitter rằng, đã có hơn 146.000 đơn hàng mua xe Cybertruck, trong đó 42% đơn hàng lựa chọn mẫu hai động cơ , 41% chọn mẫu 3 động cơ và 17% chọn mẫu động cơ đơn.

Elon Musk Tesla nói thêm rằng việc đạt được những đơn đặt hàng này không cần nhờ tới quảng cáo hay khuyến mãi nào. Với mức giá khởi điểm 39.900 USD, xe bán tải Cybertruck này vẫn rẻ hơn so với ước tính ban đầu.

sau su co dang quen tesla van nhan gan 150000 don hang mua xe cybertruck
Tesla vẫn nhận gần 150.000 đơn hàng mua xe Cybertruck dù phải nhận sự cố đáng quên ở ngày ra mắt. Ảnh CNBC

Trước đó, tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới ở Los Angeles, ông Elon Musk cho hay các phiên bản khác sẽ có giá 49.900 USD và 69.900 USD.

Phiên bản cao nhất của Tesla Cybertruck với hệ dẫn động Tri-Motor AWD, được cho sẽ bắt đầu bán từ năm 2022, có khả năng tăng tốc 0 - 96 km/h chỉ trong 2,9 giây và có thể hoàn thành quãng đường 1/4 dặm (402,336 mét) trong 10,8 giây. Xe có thể đi được quãng đường hơn 500 dặm (800 km) trong một lần sạc.

Vỏ xe được làm từ thép không gỉ siêu cứng Ultra-hard 30X Cold -Rolled, trong khi phần kính cấu thành từ các lớp kính siêu cường lực được ép song song với các tấm Polymer composie giúp lớp vỏ ngoại thất của Cybertruck gần như "không thể xuyên thủng".

Tesla dự tính bắt đầu đưa Cybertruck vào sản xuất khoảng cuối năm 2021.

Trước đó, tại sự kiện ra mắt mẫu bán tải điện Cybertruck ngày 22/11, lớp cửa kính cường lực gần như “bất khả xâm phạm” trên chiếc xe nêu trên đã trở thành “trò cười” trong những lần thử nghiệm đập.

Trong một phần của bài thuyết trình, CEO Elon Musk đã yêu cầu nhà thiết kế Franz von Holzhausen của Tesla thử ném quả bóng nhỏ bằng kim loại vào cửa kính bên của Cybertruck.

Buổi ra mắt chiếc Cybertruck đã gặp sự cố khi lớp kính được quảng cáo là có thể chống được đạn 9mm vỡ nát sau hai cú ném.

Tai nạn này lập tức khiến tài sản ròng của Elon Musk bốc hơi hơn 770 triệu USD trong vòng 1 ngày sau đó.

Cùng với đó, cổ phiếu Tesla cũng giảm 7% trong phiên giao dịch ngày 22/11, cho thấy Phố Wall tỏ ra không mấy hào hứng về mẫu bán tải chạy điện Cybertruck này.

Thanh Thắng (t/h)
Phiên bản di động