Twitter công khai bộ mã nguồn chính

Twitter Inc đã chính thức công bố mã nguồn gốc của mạng xã hội nhằm tăng cường sự minh bạch thông tin và khôi phục lòng tin của người dùng.
Elon Musk ra tối hậu thư 'Trả tiền hoặc mất tích xanh trên mạng xã hội Twitter' Facebook, Twitter mất 51 tỷ USD sau khi "cấm cửa" ông Trump

Sau hàng loạt những bê bối của ông lớn Meta – Mark Zugkerberg – trong việc quản lý và sử dụng thông tin người dùng, hành động của Elon Musk và ban giám đốc được nhận định nhằm tăng cường sự minh bạch thông tin và khôi phục lòng tin của người dùng đối với nền tảng này.

Twitter công khai bộ mã nguồn chính
Trước đó, một phần mã nguồn của Twitter đã bị rò rỉ trên Internet do các cuộc tấn công của tin tặc.

Theo đó, mã nguồn gốc đã được công khai trên trang GitHub, một trang web chia sẻ và quản lý mã nguồn mở. Mã lập trình này đã được kiểm định bởi hội đồng đánh giá và là phiên bản chính thức của Twitter. Việc công khai mã lập trình sẽ giúp các nhà nghiên cứu và chuyên gia đánh giá được cách Twitter hoạt động, từ đó đưa ra các đề xuất để nâng cao tính minh bạch và an toàn của nền tảng.

Công ty cũng nhấn mạnh, Twitte vẫn sẽ tiếp tục giám sát vấn đề an ninh mạng nhức nhối trong thời gian hiện nay. Elon Musk đang dự kiến nâng cấp các tiện ích của mạng xã hội này, nhằm cải thiện trải nghiệm và thu hút người dùng sau những phát ngôn và hành động có phần không được lòng người dùng Twitter trên toàn thế giới.

Trước đây, các công ty công nghệ khác như Google và Facebook cũng đã từng công khai mã lập trình với mong muốn tăng cường tính minh bạch và sự tin tưởng của người dùng đối với nền tảng của mình. Truyền thông nhận xét, trong giai đoạn nhạy cảm hiện tại, hai ông lớn công nghệ đã phải nhanh chóng hành động nhằm lấy thiện cảm và xoa dịu dư luận sau những nghi ngờ cáo buộc buôn bán thông tin người dùng và đặc biệt là lộ thông tin người dùng là trẻ em như những gì Meta, công ty mẹ của Facebook, đang phải đối diện.

Tùng Linh
Phiên bản di động