Elon Musk ra tối hậu thư 'Trả tiền hoặc mất tích xanh trên mạng xã hội Twitter'

Twitter Blue là một dịch vụ đăng ký mà Elon Musk đã ra mắt vào cuối năm ngoái với giá cá nhân là 84 đô la một năm hoặc 8 đô la một tháng, cung cấp một nguồn thu nhập cần thiết cho Twitter sau khi các nhãn hàng quảng cáo rời bỏ nền tảng khi ông Musk tiếp quản công ty.
Facebook, Twitter mất 51 tỷ USD sau khi "cấm cửa" ông Trump Twitter khóa hơn 70.000 tài khoản sau bạo loạn ở tòa nhà Quốc hội Mỹ Tổng thống Trump bị Twitter khóa tài khoản trong 12 tiếng đồng hồ

Từ khi Elon Musk tiếp quản quyền kiểm soát công ty vào tháng 10, ông đã đe dọa loại bỏ các Tích Xanh "cũ" xác minh danh tính của người dùng như các quan chức chính phủ, doanh nghiệp, nhà báo, người nổi tiếng và những người dùng tweet nổi tiếng khác.

Ông Musk đã có thể thực hiện được tham vọng của mình khi trong tuyên bố mới nhất của đại diện Twitter đã cho biết: "Chúng tôi sẽ bắt đầu kết thúc chương trình xác minh hiện tại của mình và xóa các dấu kiểm đã xác minh."

Elon Musk ra tối hậu thư  'Trả tiền hoặc mất tích xanh trên mạng xã hội Twitter'
Tích xanh là yếu tố khó có thể thiếu nếu sở hữu một tài khoản có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội Twitter

Tuy nhiên, điều cần lưu ý rằng chính sách mới này sẽ có hiệu lực từ ngày Cá tháng Tư năm 2023 (1/4/2023). Đáng chú ý, Musk đã trở nên nổi tiếng với hàng loạt trò đùa rất “trời ơi” vào ngày này, kể cả vào năm 2018 khi ông Musk cố tình tweet sai thông tin rằng công ty xe điện Tesla của ông đã phá sản.

Elon Musk ra tối hậu thư  'Trả tiền hoặc mất tích xanh trên mạng xã hội Twitter'
Trò đùa rất ngẫu hứng của Elon Musk khiến các cổ đông và người dùng xe điện Tesla đứng ngồi không yên vào dịp Cá tháng Tư 2018

Các cá nhân có thể đăng ký Twitter Blue để giữ cho dấu tích xanh của mình trên Twitter. Ban đầu, Twitter Blue được ra mắt trước khi Musk tiếp quản vào năm 2021 và tích hợp nhiều tính năng đăng ký, bao gồm việc hoàn tác một tweet và lưu trữ các dấu trang vào các thư mục. Hiện nay, Twitter đang tìm cách thích ứng với thay đổi trong chính sách của Musk và cung cấp các giải pháp xác minh mới để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Tùng Linh
Phiên bản di động