Quảng Nam: Người dân chặn đường phản đối Công ty Việt Hàn gây ô nhiễm

Sáng 12/4, người dân khối Hà My Tây (phường Điện Dương, TX. Điện Bàn, Quảng Nam) tiếp tục tập trung dùng cây cối chặn đường ra vào Cụm Công nghiệp Nam Dương để phản đối Công ty Việt Hàn gây ô nhiễm môi trường.

Cụ thể, từ sáng 11/4 đến thời điểm chiều 12/4, hàng chục hộ dân khối phố Hà My Tây tập trung dùng cây cối, vật dụng chặn đường vào Cụm Công nghiệp Nam Dương phản đối Công ty Cổ phần xây dựng và đầu tư thương mại Việt Hàn (Công ty Việt Hàn) gây ô nhiễm môi trường.

quang nam nguoi dan chan duong phan doi cong ty viet han gay o nhiem
Người dân dùng cấy cối chặn đường ra vào Cụm Công nghiệp Nam Dương phản đối Công ty Việt Hàn gây ô nhiễm môi trường.

Tại hiện trường, một người dân cho biết, trước đó, người dân cũng đã tập trung phản đối và gửi đơn kiến nghị lên UBND phường Điện Dương, cơ quan chức năng của TX. Điện Bàn để phản ánh bức xúc đối với hoạt động gây ô nhiễm của Công ty Việt Hàn. Thời điểm đó, công ty đã cam kết với chính quyền và người dân sẽ thực hiện các biện pháp để giảm thiểu ô nhiễm bụi. Tuy nhiên, đến nay tình trạng càng tồi tệ, bụi còn nhiều hơn trước, nên người dân tiếp tục tập trung phản đối.

Một người dân khác bức xúc, nói: "Họ cam kết nhưng không thực hiện, khi nào bụi quá dân chịu không thấu nhắc họ mới cho người tưới nước đường chống bụi theo kiểu cho có để đối phó, còn không nhắc họ lơ luôn".

quang nam nguoi dan chan duong phan doi cong ty viet han gay o nhiem
Chính quyền phường Điện Dương làm việc với doanh nghiệp tại hiện trường

Ông Đinh Hùng Liên - Chủ tịch UBND phường Điện Dương cho biết, quan điểm của chính quyền địa phương là yêu cầu công ty phải có biện pháp khắc phục để hạn chế thấp nhất việc gây ô nhiễm môi trường trong quá trình hoạt động. Trước mắt, thường xuyên cho người thu gom bụi đọng trước cổng cụm công nghiệp, thường xuyên tưới nước chống bụi. Đồng thời trước khi chạy vào đường Lạc Long Quân các bánh xe ôtô phải được rửa sạch bụi bám. Qua buổi làm việc sáng nay, công ty đã cam kết sẽ triển khai để thực hiện theo những yêu cầu của người dân.

quang nam nguoi dan chan duong phan doi cong ty viet han gay o nhiem
Người dân chặn đường khiến hoạt động của doanh nghiệp này bị tê liệt

Tuy nhiên, người dân cho rằng, sẽ chờ khi nào Công ty Việt Hàn khắc phục xong việc hạn chế ô nhiễm môi trường bằng cách trước khi xe chạy ra khỏi cụm công nghiệp tất cả các bánh xe phải được rửa sạch mới được chạy ra đường Lạc Long Quân. Ngoài ra, dù chính quyền đã có quy định xe chở bê tông chỉ được phép chạy đến 19h tối, nhưng các xe bê tông của công ty vẫn chạy cả ban đêm, gây ô nhiễm tiếng ồn khiến người dân vô cùng bức xúc, nên đề nghị công ty phải khắc phục.

“Chúng tôi không nghe Công ty Việt Hàn cam kết nữa, vì họ hứa nhưng không thực hiện” - Một người dân cho biết.

quang nam nguoi dan chan duong phan doi cong ty viet han gay o nhiem
Người dân yêu cầu xe của công ty phải rửa sạch bách trước khi ra khỏi CCN Nam Dương để hạn chế bụi

Ghi nhận của PV sáng 12/4, từ trục đường Lạc Long Quân vào trạm trộn bê tông của Công ty Việt Hàn khoảng hơn 300m là đường cấp phối đang phủ dày một lượng bùn ướt do quá trình xe ô tô tải hoạt động, nên mỗi khi các xe chở bê tông ra, vào cụm công nghiệp lại kéo theo một lớp bùn ra đường Lạc Long Quân, khi lớp bùn khô, cứ có xe chạy là đường Lạc Long Quân lại bụi mù trời, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sức khỏe của người dân.

N.Dương
Phiên bản di động