Hà Nội:

Phường Quảng An: Chính quyền có "làm ngơ" cho công trình xây dựng sai phép?

Thời gian gần đây, trên địa bàn phường Quảng An, quận Tây Hồ, TP Hà Nội đang xuất hiện thêm những công trình sai phạm nhưng không hề bị xử lý gây bức xúc trong dư luận.
Dự án khách sạn xây dựng sai phép, trách nhiệm thuộc về UBND TP Hạ Long Cao ốc xây vượt giấy phép 5 tầng "sừng sững" giữa trung tâm TP Hạ Long

Tuổi trẻ và Pháp luật nhận được nhiều phản ánh về tình trạng “buông lỏng” quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn quận Tây Hồ, Hà Nội.

Bà N.T.H, một người dân sinh sống trong khu vực đường Tây Hồ cho biết: "Tôi là người dân sinh sống trên địa bàn phường Quảng An, hàng ngày tôi chứng kiến nhiều công trình sai phạm mọc lên nhưng không thấy chính quyền xử lý, điển hình như công trình trong ngõ 20 đường Tây Hồ. Họ đang xây cả một cái khách sạn sai phép mà không hề bị chính quyền ngăn chặn trong khi chúng tôi, nếu có xây cái gì thì chỉ cần đổ đống cát trước nhà là có ngay thanh tra xây dựng xuất hiện kiểm tra".

phuong quang an chinh quyen lam ngo cho cong trinh xay dung sai phep
Công trình xây dựng có dấu hiệu sai phép trong ngõ 20 đường Tây Hồ.

Theo phản ánh, hiện nay công trình này có dấu hiệu vi phạm cả về chiều cao và mật độ cho phép nhưng vẫn thi công cả ngày lẫn đêm gây ồn ào, bụi bặm, ảnh hưởng đến những hộ dân xung quanh, thách thức sự nghiêm minh của pháp luật.

"Nhiều năm gần đây, việc quản lý xây dựng ở Thủ đô Hà Nội được siết lại rất chặt. Đặc biệt, ở khu vực quận Tây Hồ, việc cấp phép xây dựng cũng hạn chế, nhà dân cao lắm cũng chỉ được 6 tầng. Vậy nhưng với công trình trên thì đã xây lên đến 7- 8 tầng nhưng chính quyền vẫn không có biện pháp xử lý dứt điểm", ông T.V.V, người dân trong khu vực này cho biết thêm.

Để tìm hiểu và xác minh thông tin trên, PV đã có buổi làm việc với ông Đặng Văn Hồi, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Quảng An. Qua trao đổi, ông Hồi cung cấp một số thông tin liên quan và thừa nhận có tình trạng sai phạm tại công trình nêu trên.

"Công trình như phản ánh thì có xây dựng sai phép nhưng chỉ sai về mật độ chứ không hề sai về số tầng. Tôi khẳng định trên địa bàn phường không có công trình xây dựng vượt tầng".

Tuy nhiên khi phóng viên đề nghị ông Hồi cung cấp GPXD cũng như các biên bản phường kiểm tra hiện trạng xây dựng của công trình trên thì ông Hồi từ chối.

Vậy phải chăng có điều gì khuất tất ở đây? Đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, có biện pháp xử lý những tồn tại liên quan đến trật tự xây dựng đang xảy ra trên địa bàn phường Quảng An.

(Còn nữa...)

Sơn Hà
Phiên bản di động