Phát động Cuộc thi viết Ký ức Hà Nội lần thứ III năm 2024

Sáng nay (17/7), Cuộc thi viết Ký ức Hà Nội lần thứ III năm 2024 chính thức được phát động. Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 70 triệu đồng, trong đó Giải nhất trị giá 20 triệu đồng.
Ngày trở về - Ký ức chẳng thể nào quên Chuẩn bị diễn ra chương trình "Ký ức Hà Nội 65 năm" kỷ niệm ngày giải phóng Thủ đô
Phát động Cuộc thi viết Ký ức Hà Nội lần thứ III năm 2024

Nhiều năm qua, Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt đã phối hợp tốt với Thành ủy, HĐND, UBND TP.Hà Nội, Sở Thông tin – Truyền thông Hà Nội và các sở, ban, ngành, quận huyện của Hà Nội, để truyền thông các nhiệm vụ chính trị cũng như mọi mặt đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn Thủ đô.

Qua đó, thông tin được phản ánh toàn diện, đa chiều góp phần xây dựng Thủ đô văn minh, Người dân thanh lịch, Thành phố hiện đại và xứng đáng là TP Vì Hòa Bình, danh hiệu mà cách đây vừa tròn ¼ thế kỷ, ngày 16/7/1999, Hà Nội đã được UNESCO vinh danh và trao tặng.

Trong đó, Cuộc thi viết Ký ức Hà Nội là một trong những điểm nhấn thông tin, truyền thông được Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt phối hợp với Sở TT&TT Hà Nội tổ chức những năm qua. Đặc biệt, Hà Nội đang trong những ngày tháng hào hùng hướng tới Kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Phát động Cuộc thi viết Ký ức Hà Nội lần thứ III năm 2024
Tổng Biên tập Báo Nông thôn Ngày nay Nguyễn Văn Hoài đảm nhận vị trí Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi viết Ký ức Hà Nội lần thứ III 2024

Phát biểu tại buổi lễ phát động, nhà báo Phan Huy Hà – Phó Tổng Biên tập Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt cho biết: “Tiếp nối những truyền thống tốt đẹp và thành tựu mang tính dấu ấn trong phát triển của nhân dân, chính quyền Thủ đô Hà Nội, Cuộc thi viết Ký ức Hà Nội trên Báo Điện tử Dân Việt là một trong những điểm nhấn trong công tác truyền thông, lan tỏa nét đẹp, tích cực của Thủ đô, của người dân Hà Nội đến với bạn đọc khắp nơi”.

Sau hai lần tổ chức, Cuộc thi viết Ký ức Hà Nội đã thu hút hàng trăm tác giả là Giáo sư, nhà văn, nhà báo, nhà nghiên cứu, và đặc biệt là hàng ngàn bạn đọc – những người gắn bó với Hà Nội, những người mang trong mình một ký ức đậm sâu với Hà Nội không thể nào quên.

Phát động Cuộc thi viết Ký ức Hà Nội lần thứ III năm 2024
Nhà báo Phan Huy Hà – Phó Tổng Biên tập Thường trực Báo Nông thôn Ngày nay phát động Cuộc thi viết Ký ức Hà Nội lần thứ III năm 2024

Ban Tổ chức đã nhận được hàng nghìn bài viết tâm huyết, trách nhiệm, nhiều tác phẩm thể hiện công phu, phản ánh chân thực, truyền tải thông điệp sâu sắc, ý nghĩa về đời sống xã hội, nét đẹp con người, sự phát triển của Thủ đô Hà Nội.

“Có thể nói, Cuộc thi viết Ký ức Hà Nội đã trở thành một đặc sản được Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt gửi đến bạn đọc”, nhà báo Phan Huy Hà cho hay.

Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt tiếp tục phát động tổ chức Cuộc thi viết Ký ức Hà Nội lần thứ III năm 2024 với chiều sâu, chất lượng và thể thức mới, lan tỏa rộng để gắn liền với nhịp điệu của một Thủ đô đang phát triển, không ngừng đổi mới.

Đây là lần thứ ba, Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt phối hợp cùng Sở TT&TT Hà Nội tổ chức cuộc thi ý nghĩa này.

Ban Giám khảo cuộc thi là những chuyên gia, nhà Hà Nội học, nhà văn, nhà báo có uy tín. Tổng giá trị Giải thưởng Cuộc thi là 70 triệu đồng, trong đó Giải nhất trị giá 20 triệu đồng.

Cuộc thi viết Ký ức Hà Nội lần thứ III nhận bài từ nay cho đến hết ngày 30/9/2024. Lễ Tổng kết và trao giải thi sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 10/2024 tại Hà Nội, nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).

PV
Phiên bản di động