Những bạn trẻ "trốn" về quê để ở lại Hà Nội dịp nghỉ lễ 2/9

Với nhiều người, nghỉ lễ 2/9 sẽ là dịp họ đi chơi, du lịch, hoặc không sẽ về quê cùng với gia đình đón Tết độc lập. Tuy nhiên, cũng có những người họ chọn ở lại Thủ đô Hà Nội để đi làm, kiếm thêm thu nhập vì tiền công sẽ được trả cao hơn ngày thường.
Hà Nội: Những địa điểm “check – in” không thể bỏ qua dịp Quốc khánh

Ở lại Hà Nội làm thêm vì thu nhập cao

Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày nhưng thay vì về quê, em Nguyễn Vũ Minh Hiếu (quê ở Hòa Bình) quyết định ở lại làm xuyên dịp lễ để kiếm thêm thu nhập.

Chia sẻ với phóng viên, Hiếu cho biết em làm thêm tại một cửa hàng quần áo trên đường Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy. Bản thân cũng muốn về quê nhưng lại chọn ở lại Hà Nội làm thêm vì tiền công gấp 4 – 6 lần ngày thường.

“Đi làm vào những ngày lễ, em được trả lương bằng 6 lần ngày thường nên em phải chớp cơ hội. Trong khi đó, nghỉ lễ em có về quê thì cũng chỉ quanh quẩn ở nhà nên ở lại Hà Nội kiếm tiền vẫn hơn”, Hiếu chia sẻ.

Tương tự, em Khiếu Thị Ngọc Thảo (quê Tuyên Quang) cũng thừa nhận chuyện lương thưởng đã thu hút em ở lại thành phố làm việc trong những ngày nghỉ lễ.

Những bạn trẻ
Khiếu Thị Ngọc Thảo chọn ở lại Hà Nội đi làm thay vì về quê dịp nghỉ lễ.

“Lương thưởng làm ngày lễ rất cao nên em cũng muốn tranh thủ những ngày này kiếm tiền. Nhiều thứ phải chi tiêu trong khi năm nay kinh tế khó khăn nên em cũng phải cố gắng làm thêm”, Ngọc Thảo chia sẻ.

Bên cạnh đó, Ngọc Thảo cũng không ngần ngại bày tỏ quan điểm muốn ở lại thành phố làm thêm vì để được trải nghiệm những ngày nghỉ lễ không phải bon chen, vất vả.

“Các ngày lễ em thường không về quê vì em thấy đường ra khỏi Hà Nội vào các kỳ nghỉ quá đông và chật chội. Em muốn trải nghiệm không khí tại Hà Nội những ngày lễ này, đường vắng và thoáng chứ không đông đúc và tắc đường như mọi ngày, cảm giác đón mùa thu Hà Nội cũng rất thú vị”, Ngọc Thảo chia sẻ thêm.

Cảm thấy “áp lực” hơn là vui khi về quê ngày lễ

Đối với nhiều người, dịp lễ Tết về quê là đoàn tụ cùng gia đình, bạn bè sau những ngày tháng xa cách. Tuy nhiên, cũng nhiều người họ thừa nhận về quê còn áp lực hơn cả lúc đi làm ở thành phố, bởi cách quan tâm thái quá của người nhà về chuyện cá nhân.

Những bạn trẻ
Bùi Quang Hưng cảm thấy áp lực hơn khi về quê.

Em Bùi Quang Hưng (quê Phù Cừ, Hưng Yên) chia sẻ, từ lúc xa nhà, mỗi lần cuối tuần hay đặc biệt những dịp lễ, bố mẹ thường rất mong em về quê.

Theo Hưng, khi đang được bố mẹ chu cấp tiền đi ăn học ở thành phố thì tuần nào cũng về đều đều, lúc đó không phải lo lắng gì nhiều. Nhưng giờ phải đi làm kiếm tiền, mỗi lần về quê em lại thấy áp lực hơn khi người nhà hỏi chuyện tiền lương.

Hưng cho biết, em cảm thấy chán nản với những câu hỏi về lương thưởng, chuyện tình cảm. Thậm chí, những người thân, họ hàng, làng xóm còn hỏi các vấn đề nhạy cảm hơn như: “Lương thưởng cao không cháu?”, “Con nhà cô T được thưởng nhiều lắm, cháu được như vậy không?” rồi thì “khi nào cho bố mẹ có cháu bồng bế?”…

Có lẽ vì cảm thấy quá áp lực trước những câu hỏi của mọi người nên Hưng đã chọn làm việc xuyên kỳ nghỉ lễ ở Hà Nội thay vì về quê.

Hương Giang
Phiên bản di động