Nam sinh trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc thắng thuyết phục tại cuộc thi tuần Olympia

Đại diện đến từ trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, em Nguyễn Đức Mạnh đã xuất sắc giành được vòng nguyệt quế đầu tiên cho tỉnh tại cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22.
Kỷ luật lãnh đạo Hội Nông dân và Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Vĩnh Phúc14 học sinh Chuyên Vĩnh Phúc vào vòng thi chọn đội tuyển dự thi quốc tếĐiều kiện dự tuyển vào lớp 10 giáo dục thường xuyên tỉnh Vĩnh Phúc 2022-2023

Chiều 3/4/2022, cuộc thi tuần đầu tiên của Quý III, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 đã chính thức lên sóng với sự tranh tài của 4 “nhà leo núi”: Trúc Hương (THPT Chuyên Chu Văn An - Bình Định); Lê Na (THPT Lê Trực - Quảng Bình); Quỳnh Anh (THPT Phan Đình Phùng - Hà Tĩnh) và Đức Mạnh (THPT Chuyên Vĩnh Phúc). Trải qua 4 phần thi đầy kịch tính, bạn Nguyễn Đức Mạnh - học sinh lớp 11A5 chuyên Hóa trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc - đã giành được vị trí cao nhất với số điểm: 315 điểm.

Nguyễn Đức Mạnh thắng thuyết phục tại cuộc thi tuần Olympia
Nguyễn Đức Mạnh thắng thuyết phục tại cuộc thi tuần Olympia

Ngay từ phần thi Khởi động, Đức Mạnh đã có màn thể hiện tốt với số điểm 100. Với phong thái tự tin cùng quyết tâm cao, bạn nhanh chóng vượt qua các chướng ngại vật của các câu hỏi Tăng tốc, kết thúc vòng thi này với 290 điểm. Ở phần thi Về đích, chung cuộc, Đức Mạnh chinh phục vòng nguyệt quế với 315 điểm, giành tấm vé bước tiếp vào cuộc thi tháng của Quý III.

Chia sẻ về thành tích này, Đức Mạnh tâm sự: “Thành tích vòng tuần là kết quả của quá trình đam mê và gắn bó cùng Olympia của mình từ lâu, sự ủng hộ và giúp đỡ từ thầy cô, gia đình, bạn bè; đồng thời cũng là động lực để mình tự tin, cố gắng tiến xa hơn nữa trong vòng thi sau của chương trình.”

Được biết, Đức Mạnh có niềm yêu thích với Đường lên đỉnh Olympia từ nhỏ, hiện tại bạn cũng đang là Thành viên chủ chốt ban Chuyên môn của Câu lạc bộ Olympia trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc - Olympeak of CVP.

Lê Sơn
Phiên bản di động