Mazda 3 và Kia Cerato cuộc chạy đua dẫn đầu phân khúc sedan hạng C

Phân khúc Sedan hạng C tại Việt Nam đang được rất nhiều người tiêu dùng chú ý bởi mức giá không quá cao nhưng vẫn đáp ứng được yêu cầu về độ thoải mái.  Mazda 3 và Kia Cerato  mẫu xe đang dẫn đầu trong bảng xếp hạng các mẫu xe bán chạy nhất tháng 4/2019 phân khúc hạng C.    
Xuất hiện Mazda CX-5 phiên bản động cơ Diesel Mazda CX-8 sự kết hợp hoàn hảo giữa CX-5 và CX-9. Ford Escape 2020: Cuộc cạnh tranh với Mazda CX-5, Toyota RAV4.

Trong tháng 4/2019, theo số liệu mà VAMA cung cấp, doanh số của Mazda 3 đạt 1.010 chiếc và tiếp tục giữ vững ngôi vương trong phân khúc xe hạng C. Mẫu xe này có thiết kế ngoại thất ấn tượng khi đầu xe được trang bị lưới tản nhiệt mặt cười cỡ lớn đặc trưng, nhưng đã được tạo hình gãy góc hơn. Chi tiết này cũng được tạo điểm nhấn bằng một đường viền mạ crom phía dưới, đồng thời nối liền 2 cụm đèn pha tạo nên một thiết kế hiện đại và chỉnh chu hơn.

mazda 3 va kia cerato cuoc chay dua dan dau phan khuc sedan hang c
Mazda 3 hiện đang dẫn đầu doanh số trong phân khúc sedan hạng C.

Ngoài ra xe còn được trang bị đèn sương mù dạng LED, tích hợp với đèn báo rẽ được đặt thấp dưới cản trước. Thân xe có sự phối hợp ăn ý giữa 2 yếu tố là thời trang và phong cách thể thao. Nội thất được trang bị hiện đại mang đậm phong cách châu Âu, ở bảng táp lô được trang bị màn hình trung tâm dựng thẳng đứng, các nút bấm được tinh giản tối đa và được kết hợp với các đường nét trạm trổ tinh tế, vừa phải cân bằng được 2 yếu tố thể thao và sang trọng. Vô lăng bọc da và thiết kế 3 chấu thể thao, tích hợp nút điều khiển âm thanh, điều khiển hành trình… ngoài ra còn có rất nhiều các công nghệ được trang bị trên chiếc xe này.

Động cơ của Mazda hiện tại có 2 sự lựa chọn, thứ nhất là động cơ SkyActiv-G 1.5L cho công suất tối đa 110 mã lực tại 6.000 vòng/ phút và momen xoắn cực đại 144 Nm tại 4.000 vòng/ phút. Và động cơ SkyActiv-G 2.0L cho công suất tối đa 153 mã lực tại 6.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 200 Nm tại 4.000 vòng/ phút. Cả 2 loại động cơ này đều là dạng 4 xy lanh thẳng hàng 16 van DOHC.

Xếp thứ 2 là chiếc Kia Cerato với doanh số 1.002 chiếc. Chiếc sedan hạng C này cũng được trang bị công nghệ khá là hiện đại và đi kèm với đó là thiết kế vô cùng ấn tượng và mang đậm phong cách thể thao. Phía trước xe cũng được trang bị đèn sương mù và lưới tản nhiệt kết hợp với 2 hốc gió sắc nhọn hai bên tạo thành 1 tổng thể “mũi hổ” đặc trưng. Phía sau, chi tiết nổi bật nhất chính là cụm đèn hậu với viền LED cách tân kiểu mới. Dải đèn phanh được “gom” lại liền mạch, sử dụng bóng LED. Nội thất được thiết kế bắt mắt và được trang bị một số công nghệ hiện đại như dàn âm thanh, màn hình, hệ thống giải trí tiện ích….

mazda 3 va kia cerato cuoc chay dua dan dau phan khuc sedan hang c
Cuộc chạy đua mẫu xe dẫn đầu phân khúc sedan hạng C chỉ còn 2 đối thủ.

Kia Cerato được trang bị 2 tùy chọn động cơ: Động cơ xăng 4 xy lanh thẳng hàng, dung tích 1.6L sản sinh công suất tối đa lên tới 128 mã lực tại 6.300 vòng/ phút, cùng khối momen xoắn cực đại 157 Nm khi tốc độ động cơ đạt 4.850 vòng/ phút. Khối động cơ này sẽ được trang bị kèm với hộp số tay hoặc tự động 6 cấp. Và động cơ xăng 4 xy lanh thẳng hàng, dung tích 2.0L có công suất tối đa 159 mã lực tại 6.500 vòng/ phút và momen xoắn cực đại 194Nm tại 4.800 vòng/ phút. Khối động cơ này được “lắp ghép” với hộp số tự động 6 cấp để dẫn động cho 2 bánh trước.

Cuộc đua để trở thành mẫu sedan hạng C đắt khách nhất vẫn còn khá nhiều thời gian, nhưng có vẻ trong phân khúc này sự cạnh tranh chỉ đang dành cho Mazda 3 2019 và Kia Cerato 2019.

Thanh Thắng
Phiên bản di động