Vận đen chưa buông tha, Mazda 3 thế hệ mới tiếp tục bị triệu hồi tại Mỹ

Mazda 3 thế hệ mới đã phải trải qua hàng loạt đợt triệu hồi trên toàn thế giới trong năm 2019. Đến cuối năm, dòng xe bán chạy hàng đầu này của Mazda lại tiếp tục bị triệu hồi do lỗi hệ thống phanh khẩn cấp tự động.
Giá lăn bánh các phiên bản Mazda 3 2020 tại Hà Nội và TPHCM là bao nhiêu? Toàn bộ xe Mazda đồng loạt giảm giá trong tháng 9 Mazda 3 có nguy cơ bị văng cả 4 bánh ra ngoài khi đang chạy

Sau các đợt triệu hồi để sửa lỗi đèn cảnh báo, lỗi đai ốc giữ bánh xe, lỗi ở bộ phận tựa đầu ghế trước, kính chiếu hậu bên trong xe, Mazda3 lại phải tiếp tục đón nhận các tin tức “không vui”.

Cụ thể, hơn 35.390 chiếc thuộc cả hai biến thể sedan, hatchback đời 2019 và 2020 sẽ bị triệu hồi tại Mỹ do lỗi hệ thống phanh khẩn cấp tự động.

Theo đó, các xe bị hưởng có thể "bất ngờ dừng xe khi đang lái do vô tình kích hoạt hệ thống phanh khẩn cấp tự động Smart Braking System".

Quá trình lập trình phần mềm hệ thống có thể khiến những chiếc Mazda 3 thế hệ mới "phát hiện sai một chướng ngại vật phía trước khi lái xe".

Để đáp ứng, phần mềm có thể tự động sử dụng phanh dù không có va chạm nào sắp xảy ra. Dù vậy, Mazda cũng đưa ra thông tin trấn an cho biết, hãng vẫn chưa nhận được báo cáo về trường hợp thương tích hay thiệt mạng nào do lỗi này gây ra.

van den chua buong tha mazda 3 the he moi tiep tuc bi trieu hoi tai my
Mazda3 được xem là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Mazda trên thế giới.

Hãng xe Nhật Bản cho biết đã báo cáo lỗi này với Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA) nhưng thông báo vẫn chưa được đưa lên trang chủ của cơ quan này.

Các xe được sản xuất trong những đợt đầu tiên sẽ cần phải thay thế hoặc cài đặt toàn bộ cụm đồng hồ vì những xe này có một quy trình khác biệt để "hủy kích hoạt thủ công tạm thồi cho hệ thống Smart Braking System".

Những chiếc xe đó cũng sẽ cần một bản hướng dẫn sử dụng mới để mô tả đúng quy trình đã được sửa lại.

Đối với các xe được sản xuất muộn hơn, sẽ chỉ cần lập trình lại phần mềm Hệ thống Phanh Thông minh.

Dòng xe Mazda 3 thế hệ mới đã có đến 4 đợt triệu hồi tại thị trường Bắc Mỹ trong năm 2019 với nhiều nguyên nhân khác nhau.

Đầu tháng 7/2019, Mazda khu vực Bắc Mỹ cũng từng có đợt triệu hồi hơn 25.000 chiếc Mazda3 phiên bản 2019 bởi một lỗi vừa nguy hiểm có nguy cơ rơi bánh khi xe đang chạy, do lỗi siết ốc không chặt.

Đến cuối tháng 7/2019, 12.375 xe Mazda3 phiên bản 2019 tại thị trường Bắc Mỹ lại tiếp tục bị triệu hồi để sửa lỗi liên quan đến nút đóng, mở khóa điều chỉnh tựa đầu ghế trước do vật liệu bọc ghế không đúng chuẩn đã ảnh hưởng đến hệ thống dây an toàn hoạt động không đúng kỹ thuật.

Vận đen vẫn chưa buông tha với Mazda3 2019 mới kể từ khi được hãng xe Nhật Bản phân phối ra thị trường vào cuối năm 2018.

Đến giữa tháng 8/2019, dòng xe này tiếp tục dính lỗi liên quan đến kính chiếu hậu bên trong xe, dẫn đến việc phải triệu hồi 22.571 xe thuộc cả hai biến thể sedan, hatchback tại Bắc Mỹ.

Mazda3 được xem là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Mazda trên thế giới. Tại thị trường Việt Nam, Mazda3 hiện do Trường Hải (THACO) lắp ráp, phân phối.

Thanh Thắng (t/h)
Phiên bản di động