Thaco xuất khẩu xe bus sang Philippinnes

Thaco đã chính thức xuất khẩu lô hàng15 xe bus  cho đối tác Autodelta để phục vụ thị trường bus Philippines, năm 2020 sẽ là 200 xe bus.    
Kia Cerato lắp ráp ở Việt Nam sẽ được Thaco xuất khẩu sang Myanmar THACO muốn mua thêm cổ phần công ty nông nghiệp của Bầu Đức Toàn bộ xe Mazda đồng loạt giảm giá trong tháng 9 Xả hàng tồn kho, BMW 320i giảm hàng trăm triệu đồng Bầu Đức bán thêm một công ty con cho doanh nghiệp của Thaco
thaco truong hai xuat khau xe bus sang philippinnes
Lô xe Bus Thaco thương hiệu Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Philippines

Ngày 28/12, tại cảng Chu Lai, (Khu kinh tế mở Chu Lai, tỉnh Quảng Nam), Thaco tổ chức lễ bàn giao lô xe Bus Thaco thương hiệu Việt Nam xuất khẩu sang Philippines, cùng các lô linh kiện phụ tùng ô tô sang Hàn Quốc và Nhật Bản.

Từ năm 2004, Thaco đã nghiên cứu, sản xuất lắp ráp xe bus, đồng thời liên tục đẩy mạnh đầu tư cho hoạt động R&D, nghiên cứu, thiết kế và phát triển sản phẩm theo yêu cầu thị trường trong và ngoài nước.

Đến nay, Thaco là nhà sản xuất xe bus hàng đầu Việt Nam với các sản phẩm đa dạng, được thiết kế theo yêu cầu riêng biệt của khách hàng và đã cung cấp cho thị trường hơn 17 ngàn xe bus, tính từ 2005 đến nay, lượng xe mang thương hiệu Thaco chiếm 65% thị phần trong nước.

thaco truong hai xuat khau xe bus sang philippinnes

Năm 2017 đến nay, Thaco nghiên cứu, khảo sát thị trường Philippines để thiết kế và phát triển sản phẩm xe bus theo yêu cầu của nước này.

Ngày 16/5/2019, Thaco đã hoàn thiện 2 xe bus mẫu xuất sang Philippines để chạy thử nghiệm và đã được khách hàng Philippines đón nhận, hài lòng về chất lượng sản phẩm.

Đây là mẫu xe được Trung tâm R&D Thaco Bus thiết kế hoàn toàn mới, mang thương hiệu Thaco, với tỉ lệ nội địa hóa đạt trên 45%, sử dụng động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Ngày 28/12, Thaco đã chính thức xuất khẩu lô hàng15 xe bus cho đối tác Autodelta để phục vụ thị trường Philippines và ký kết kế hoạch xuất khẩu sang Philippines trong năm 2020 là 200 xe bus.

Đây là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam nói chung và Thaco Trường Hải nói riêng trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh trong khu vực hiện nay.

Đước biết đến nay, Thaco Trường Hải đã gia tăng tỷ lệ nội địa hóa xe bus lên trên 60%, xe tải 40%, xe du lịch bình quân 25%, trong đó một số mẫu xe du lịch đạt trên 40%, đáp ứng tiêu chí giá trị hàm lượng khu vực RVC (Regional Value Content) để hưởng thuế suất nhập khẩu ưu đãi 0% theo Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN (Hiệp định ATIGA).

thaco truong hai xuat khau xe bus sang philippinnes

Cùng ngày, Thaco đã xuất khẩu linh kiện phụ tùng sang thị trường ASEAN và các nước khác trên thế giới. Năm 2019, đơn vị này đã xuất khẩu được 186 xe, bao gồm 21 xe bus sang Philippines, Thái Lan, Singapore, 33 xe tải sang Campuchia, 121 xe du lịch sang Myanmar, Thái Lan, 11 SMRM sang Mỹ.

Trong tháng 12/2019 đã xuất khẩu 1 xe bus mẫu sang Singapore; ngày 24/12 xuất khẩu 120 xe du lịch KIA Cerato sang Myanmar. Kế hoạch năm 2020 sẽ xuất khẩu 1.026 xe ô tô các loại.

Cũng trong ngày 28/12/, Thaco đã tiến hành xuất khẩu các lô linh kiện phụ tùng gồm két giàn nóng máy lạnh, áo ghế, bọc cần số xe du lịch và xe đẩy hành lý sân bay sang Hàn Quốc và Nhật Bản.

Tính lượng xuất khẩu linh kiện, phụ tùng qua các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Campuchia, Nga, Đức, Úc, Lào, Thổ Nhĩ Kỳ, Kazakhstan, Kenya... với tổng giá trị xuất khẩu đến nay đạt 26 triệu USD, riêng năm 2019 đạt 14,5 triệu USD.

Kế hoạch năm 2020 trị giá xuất khẩu khoảng 21 triệu USD và đưa doanh số xuất khẩu gia tăng ít nhất 3 lần trong những năm tiếp theo.

Hải Phạm
Phiên bản di động