Lễ hội Xuân Hồng 2023: Trân quý những giọt máu tình nghĩa

Lễ hội Xuân hồng là sự kiện hiến máu lớn, được tổ chức thường niên vào dịp đầu xuân. Chương trình do Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội kết hợp với Viện huyết học – Truyền máu TW tổ chức. Lễ hội Xuân hồng 2023 trở lại với thông điệp vô cùng ý nghĩa: “Hiến máu đầu xuân – Nhân lên hạnh phúc”.
Vĩnh Phúc: Tổ chức Chương trình “Chủ nhật Đỏ” lần thứ XIV và Phát động Lễ hội Xuân Hồng năm 2022 Khai mạc Lễ hội Xuân hồng lần thứ XIV Lễ hội Xuân Hồng 2021: “Hiến máu cứu người - Đừng ngại Covid”

Giọt hồng trao đi

Lễ hội Xuân hồng đã trải qua 15 kỳ tổ chức và trở thành điểm đến hấp dẫn của hàng vạn tấm lòng nhân ái mỗi dịp đầu năm mới. Năm 2023 là lần thứ 16 Lễ hội Xuân hồng được tổ chức với mong muốn mọi người dân có đủ điều kiện, sức khoẻ sẵn sàng sẻ chia giọt máu quý giá của mình như một phong bao lì xì dành tặng cho người bệnh cần máu.

Người hiến máu mang nghĩa cử cao đẹp
Người hiến máu mang nghĩa cử cao đẹp

Anh Hoàng Văn Dương – Phó Chủ tịch Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội cho biết: “Lễ hội Xuân Hồng năm nay khác biệt so với các năm trước, số lượng người hiến máu được giãn đều ra trong 12 ngày chứ không tập trung nhiều trong 1-2 ngày như các năm trước. Mỗi ngày trung bình số lượng người tham gia hiến máu thành công là 500 người. Còn đối với những ngày cuối tuần, đặc biệt là 4 ngày chính hội, trung bình trung người tham gia hiến máu một ngày lên tới 1.500 người”.

Anh Hoàng Van Dương - Phó chủ tịch Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội
Anh Hoàng Van Dương - Phó chủ tịch Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội

Trong 12 ngày diễn ra lễ hội, tổng số đơn vị máu thu về được 11.708 đơn vị máu, có hơn 13.000 người tới tham dự và gần 1.000 lượt tình nguyện viên.

Nguyễn Hoàng Tùng, một bạn trẻ ở quận Đống Đa đến hiến máu tại số 122 Đường Láng cho biết: “Đây là lần thứ hai mình hiến máu nên không còn giảm giác hồi hộp, lo lắng. Mình thấy vui vì có thể đóng góp một phần máu của bản thân cho những người cần giúp đỡ. Việc làm này khiến mình thấy cuộc sống có ý nghĩa, tích cực hơn và hạnh phúc hơn”.

Lan toả…

Lễ hội Xuân hồng đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, vui vẻ cho cả tình nguyện viên tại chương trình và người tham gia hiến máu.

Theo anh Hoàng Văn Dương: “Ngoài hiến máu ra, chúng tôi còn dành sự quan tâm rất lớn tới các bạn tình nguyện viên, người tham gia chương trình với các hoạt động như: Ghép đôi cho người hiến máu, Hiến máu đôi nhận quà, Cuộc thi ảnh: Cặp đôi Xuân Hồng, Người ấy là ai,… Với các sự kiện diễn ra trong chương trình, Ban Tổ chức mong muốn các bạn tình nguyện viên và người tham gia hiến máu lưu lại được những khoảnh khắc ý nghĩa”.

Các cặp đôi khi đăng kí hiến máu đôi sẽ nhận được nhiều phần quà ý nghĩa
Các cặp đôi khi đăng kí hiến máu đôi sẽ nhận được nhiều phần quà ý nghĩa

Bạn Trần Văn Thanh, sinh viên năm thứ 3, trường ĐH Quốc gia Hà Nội chia sẻ: “Tôi cũng tham gia vài lần hiến máu và mỗi lần đều mang lại cho tôi những cảm xúc khác nhau. Lễ hội Xuân hồng năm nay tôi thấy khá đặc biệt khi được chứng kiến sự nhiệt huyết, sôi nổi của các bạn tình nguyện viên.

Tôi nhận thấy công tác chuẩn bị, hoạt động truyền thông cùa sự kiện được thực hiện rất. Điều này khiến người hiến máu cảm thấy đây không chỉ là việc làm ý nghĩa mà còn là một sự kiện không thể bỏ qua của tuổi trẻ”.

Không chỉ để lại ấn tượng với người hiến máy, Lễ hội Xuân Hồng 2023 còn để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng các bạn tình nguyện viên. Bạn Trần Thị Lệ - Tình nguyện viên Đội máu Báo chí cho biết: “Mình rất vui khi được trở thành một tình nguyện viên và tham gia vào Lễ hội Xuân Hồng năm nay. Ngoài hiến máu chương trình còn tổ chức rất nhiều sự kiện bổ ích giúp tình nguyện viên chúng mình luôn giữ được tinh thần tốt nhất để tiếp đón nhiệt tình người tham gia. Bản thân mình rất vui và biết ơn khi được trở thành một thành viên của Hội máu, nhờ Hội máu mình học được rất nhiều điều hay, kết thêm bạn mới và biết trân quý những giọt máu nghĩa tình”.

Có thể thấy, Lễ hội Xuân hồng đã tạo nên sức lan tỏa rộng rãi và được các bạn trẻ và Nhân dân hưởng ứng tích cực, mang lại niềm tin, hy vọng sống cho những người bệnh đang phải ngày đêm chiến đấu với bệnh tật.

Chu Hè
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động