Kia Optima 2019 đã có mặt tại một số đại lý

Dù chưa có buổi ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam, mẫu sedan hạng D Kia Optima 2019 đã cập bến một số đại lý chính hãng trong cả nước. Xe có giá bán 789 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn và 969 triệu đồng cho bản cao cấp.    
Mẫu SP Signature của Hàn Quốc Kia Tusker sắp xuất hiện Honda Civic có đối thủ cạnh tranh là Kia Forte GT Ra mắt Nokia X71 với màn hình đục lỗ, camera 48 megapixel

Thay vì được chia thành 3 phiên bản như trước kia, Optima 2019 sẽ chỉ có 2 phiên bản gồm 2.0 AT và 2.4 GT Line. Nhìn về tổng thể, Kia Optima 2019 chỉ có một số thay đổi so với phiên bản cũ ở phần đầu xe. Thân xe không có gì thay đổi so với trước đây, các thiết kế đường gân cùng các thông số vẫn được giữ nguyên.

Tương tự với 2 phiên bản nội địa Hàn Quốc và châu Âu, Optima GT sở hữu lưới tản nhiệt dạng “mũi hổ” đặc trưng của Kia. Tuy nhiên, các vân dọc được sửa lại thành vân lượn sóng, phần lưới tản nhiệt được mạ crom sang trọng.

kia optima 2019 da co mat tai mot so dai ly tai viet nam
Kia Optima 2019 chỉ có một số thay đổi so với phiên bản cũ ở phần đầu xe.

Ở phía sau xe, cụm đèn hậu được thiết kế lại với đồ họa chiếu sáng mới sắc nét và tinh tế hơn, bổ sung thêm 2 tấm phản quang. Bộ khuếch tán khí động học được sơn màu đen bóng, có thêm thanh mạ crom. Hai ống xả hình oval cỡ lớn được đặt đối xứng với nhau. Kia Optima GT 2019 sở hữu bộ vành 18 inch đi kèm bộ lốp 235/45R18.

Nội thất bên trong xe cũng có sự thay đổi, ở góc nhìn của người lái là sự xuất hiện của vô lăng có thiết kế mới giống người em Kia Cerato ở phân khúc sedan hạng C. Tiếp đến, màn hình giải trí trung tâm đặt lõm vào táp lô, thiết kế khá là phá cách nhưng hơi nhỏ so với một mẫu sedan hạng D. Cửa gió điều hòa, bảng điều khiển trung tâm cũng được thiết kế lại trông hiện đại và sang trọng hơn trước đây; đồng thời có vẻ hơi nghiêng về phía người lái giống với phong cách của một số mẫu BMW đời mới. Ngoài ra, người dùng có thể lựa chọn thêm trang bị là màn hình hiển thị kính lái HUD.

Bản cao cấp 2.4 GT-Line có ghế bọc da Nappa phối 2 màu đen và đỏ khá là thể thao; đèn LED viền nội thất, ghế lái chỉnh điện 12 hướng có nhớ vị trí, ghế phụ chỉnh điện 10 hướng, vô lăng có thêm tính năng sưởi, thiết kế cửa sổ trời toàn cảnh, sạc không dây, hệ thống âm thanh gồm 10 loa Harman Kardon và camera 360 độ.

kia optima 2019 da co mat tai mot so dai ly tai viet nam
Bản cao cấp 2.4 GT-Line có ghế bọc da Nappa phối 2 màu đen đỏ khá là thể thao.

Kia Optima 2019 vẫn sẽ sử dụng 2 loại động cơ giống với phiên bản cũ. Đầu tiên, động cơ Nu dung tích 2.0L có công suất tối đa là 152 mã lực và momen xoắn cực đại 194 Nm. Ở bản cao cấp, động cơ Theta 2.4L sản sinh công suất tối đa là 176 mã lực và momen xoắn cực đại 228 Mm. Cả 2 phiên bản đều được trang bị hộp số tự động 6 cấp.

Kế Thắng
Phiên bản di động