iPhone 6 bị ngừng bán sau 4 năm có mặt tại Việt Nam

Sau hơn 4 năm tồn tại, có mặt trên thị trường Việt Nam, iPhone 6 – mẫu điện thoại được Apple ra mắt hồi tháng 9/2014, đã chính thức bị khai tử tại Việt Nam.
iPhone 2019 sẽ có tới 5 phiên bản Dùng iPhone giả do Trung Quốc sản xuất để lừa Apple gần 1 triệu USD Chiếc iPhone 2019 sẽ nâng cấp lớn về dung lượng pin

Apple tiếp tục phá vỡ kỉ lục trước đây do mình tạo ra trước đây với iPhone 5s, biến iPhone 6 trở thành mẫu smartphone “sống dai” nhất trên thị trường smartphone Việt.

iphone 6 bi ngung ban sau 4 nam co mat tai viet nam
iPhone 6 bị “khai tử” sau 4 năm tại Việt Nam.

Đến tháng 9 năm 2016 sau khi ra mắt thế hệ iPhone 7 và 7 Plus, hãng đã ngừng bán iPhone 6 tại phần lớn các quốc gia trên thế giới. Thực tế iPhone 6 vẫn được tiếp tục bán ra tại một số quốc gia đang phát triển như Việt Nam và Ấn Độ.

Hồi tháng 4/2017, iPhone 6 đã hồi sinh tại Việt Nam với một phiên bản duy nhất màu vàng, dung lượng 32GB và mức giá 9.99 triệu đồng. Qua thời gian, iPhone 6 được điều chỉnh giá giảm dần dần và chạm đáy ở mức khoảng 6-7 triệu vào thời điểm cuối năm 2018. Theo chia sẻ của các đại lý, càng lúc iPhone 6 càng kém sức hút, lượng hàng bán ra rất chậm.

Theo khảo sát của Tuổi trẻ và Pháp luật, iPhone 7 Plus và iPhone X đang là mẫu máy bán chạy nhất tại hệ thống. Ở phân khúc tầm trung này người dùng đang có xu hướng chọn mua những thiết bị màn hình lớn, hiệu năng tốt và có hỗ trợ camera kép. iPhone 6 đã không còn phù hợp với phần đông nhu cầu của người dùng ở thời điểm này.

Hiện tại, người dùng vẫn có thể tìm mua những chiếc iPhone 6 phiên bản 16GB bộ nhớ trong với mức giá hơn 3 triệu đồng trên thị trường không chính ngạch. Các phiên bản màu sắc và bộ nhớ khác nhau sẽ có giá bán cao hơn vài trăm nghìn đồng.

Cần lưu ý rằng, đây đều là các thiết bị đã cũ, đã qua sử dụng và có tuổi đời khá là lâu. Do đó, khi đặt mua mặt hàng này, người dùng cần kiểm tra chất lượng linh kiện để có thể chọn được một sản phẩm phù hợp nhất, đảm bảo chất lượng.

Không chỉ ở Việt Nam, iPhone 6 cũng đã ngừng bán tại Ấn Độ từ tháng 3/2019.

Kế Thắng
Phiên bản di động