Huyện Thanh Trì: Cưỡng chế chợ xe ô tô, sân bóng xây dựng trên đất nông nghiệp

Sau khi xác định vi phạm, lực lượng chức năng huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã thực hiện quy trình cưỡng chế chợ xe ô tô, sân bóng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại xã Thanh Liệt.
Thanh Trì - Hà Nội: Xử phạt cho có rồi để công trình vi phạm hoàn thiện và tồn tại Thanh Trì - Hà Nội xuất hiện sân bóng, chợ xe ô tô xây trên đất nông nghiệp

Thực hiện quyết định cưỡng chế của UBND huyện Thanh Trì, Tổ công tác bao gồm UBND xã Thanh Liệt, Công an xã Thanh Liệt và Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị huyện Thanh Trì đã tiến hành xử lý chợ xe ô tô, sân bóng trái phép trên đất nông nghiệp nằm dọc tuyến đường mới Chu Văn An.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong hai ngày 14 và 15/7, Tổ công tác đã tổ chức tháo dỡ những hạng mục thuộc chợ xe, sân bóng được một số đối tượng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp nằm dọc tuyến đường mới Chu Văn An, thuộc địa bàn xã Thanh Liệt.

5026 110182716 831252721018322 7433056223810935852 n
Chợ xe ô tô đã được tháo dỡ.

Trao đổi với phóng viên, ông Đặng Đình Anh – Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Liệt cho biết: “Thực hiện theo chỉ đạo lãnh đạo huyện, chúng tôi đã phối hợp với lực lượng công an xã và lực lượng thanh tra xây dựng tiến hành xử lý những vi phạm tại khu vực xứ Đồng Giếng để trả lại nguyên trạng của khu đất”.

Trước đó, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có loạt bài phản ánh về việc thời gian gần đây, trên khu đất nông nghiệp sát mặt đường Chu Văn An thuộc khu vực xứ Đồng Giếng, địa phận xã Thanh Liệt xuất hiện sân bóng mini nhân tạo và một chợ xe ô tô trái phép, vi phạm pháp luật đất đai và xây dựng.

Theo đó, do khu đất nông nghiệp có ưu thế ngay sát mặt đường lớn mới làm, giao thông thuận lợi nên một số đối tượng lợi dụng đã xây dựng khoảng 4 sân bóng mini nhân tạo Minh Cường và chợ xe ô tô Vạn Phúc đang hoàn thiện để đi vào hoạt động.

Sau khi kiểm tra và phát hiện vi phạm, ngày 26/5, Chủ tịch UBND xã Thanh Liệt Nguyễn Văn Phong đã ra quyết định xử phạt ông Nguyễn Văn Huỳnh (phường Phú La, quận Hà Đông) với số tiền 4.000.000 đồng vì có hành vi chuyển đất trồng cây hàng năm khác sang đất phi nông nghiệp tại khu vực nông thôn không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Tiếp theo, ngày 29/5, UBND huyện Thanh Trì cũng đã ra quyết định xử phạt đối với bà Nguyễn Thị Thủy (Triều Khúc, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì) với số tiền 20.000.000 đồng do có hành vi hủy hoại đất (trường hợp làm biến dạng địa hình hoặc suy giảm chất lượng đất).

Các đối tượng xây dựng sân bóng, chợ ô tô trái phép ngoài việc bị phạt tiền cũng phải khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất như trước khi vi phạm.

Thành Nhân
Phiên bản di động